AEON đặt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD hàng Việt vào năm 2025
Theo đó, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp.
Với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON trên toàn cầu đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Bên cạnh đó, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình trong ngành phân phối bán lẻ, Tập đoàn AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON, vừa phù hợp với quy định pháp luật, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON hiện đã có mặt như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.
Tập đoàn AEON thành lập năm 1758, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối.
Hiện nay, AEON là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản và nằm trong Top 10 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới. AEON quản lý và vận hành kinh doanh nhiều loại hình cơ sở bán lẻ, từ cửa hàng tiện lợi (convenience store), siêu thị (super market) đến trung tâm mua sắm (shopping mall), cửa hàng chuyên doanh (specialty store).
Ngày 7/10/2011, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập với vốn điều lệ 192,38 triệu USD. Hiện nay, Tập đoàn AEON có sự hiện diện của 8 công ty con tại Việt Nam.
Hiện công ty AEON Việt Nam đang triển khai xây dựng thêm 2 trung tâm thương mại tại Hà Đông (dự kiến khai trương vào tháng 12/2019) và Hải Phòng (dự kiến khai trương tháng 7/2020) nâng tổng số trung tâm thương mại AEON tại Việt Nam lên 6 trung tâm thương mại.
Theo kế hoạch được công bố, AEON sẽ mở 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam đến năm 2025.