AEON Mall Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam
Ảnh minh họa |
"Trung tâm mua sắm này không nhắm đến khách giàu có mà dành cho các gia đình trẻ", Yukio Konishi, Tổng giám đốc AEON Mall Việt Nam cho biết.
Nhà đầu tư này kỳ vọng sẽ thành công trong việc thu hút khách hàng Việt bằng dịch vụ của người Nhật, với quan niệm "mua sắm không chỉ là mua bán mà còn để trải nghiệm, giải trí, thư giãn".
1/3 lượng gian hàng, sản phẩm bán ở AEON Mall Việt Nam xuất xứ từ Nhật, 1/3 là hàng Việt và phần còn lại có nguồn gốc khác.
Dự kiến tháng 10/2014, trung tâm thương mại thứ hai mở ở Bình Dương, năm 2015 đến lượt trung tâm thương mại tại Long Biên, Hà Nội, hoạt động.
Tập đoàn AEON Mallcó lịch sử hơn 200 năm, hiện đã mở trên 120 trung tâm thương mại ở Nhật và 14 quốc gia, lãnh thổ trong đó có 8 nước Châu Á. Tập đoàn hiện có 290 công ty thành viên, 16.000 đơn vị kinh doanh ở Nhật. Doanh thu năm 2013 của tập đoàn là 60 tỷ USD, lợi nhuận 20 tỷ USD, nhiều năm nay là nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. Trước khi chính thức đầu tư các trung tâm mua sắm tại Việt Nam, AEON đã thăm dò thị trường bằng hệ thống cửa hàng tiện lợi Mini Stop.
Theo chinhphu.vn