Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt
VietinAviva ra mắt sản phẩm Phát Lộc Khôi Nguyên | |
VietinAviva ra mắt hệ thống đại lý | |
VietinAviva triển khai chương trình chăm sóc khách hàng |
Sau khi mua lại 50% vốn góp của VietinBank, Aviva Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với VietinBank. Đây được coi là một trong những mô hình hợp tác độc quyền có thời hạn dài nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (Aviva Việt Nam) đã chính thức ra mắt thương hiệu Aviva và công bố chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam với mục tiêu trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ có nền tảng tích hợp công nghệ toàn diện tại Việt Nam và triển khai các chương trình phát triển cộng đồng, mang lại lợi ích cho mọi khách hàng và xã hội.
Aviva Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với VietinBank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua mạng lưới 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của VietinBank. |
Là tập đoàn bảo hiểm đến từ vương quốc Anh với hơn 300 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm tại 16 quốc gia trên toàn cầu, năm 2011 Aviva liên doanh với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thành lập Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) VietinBank Aviva,.
Tháng 4/2017, Aviva đã mua lại 50% vốn góp của VietinBank trong VietinBank Aviva, tăng vốn đầu tư thêm 850 tỷ đồng, qua đó nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng và thành lập Aviva Việt Nam. Aviva Việt Nam trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva và đã chính thức và trở thành một trong những công ty BHNT có vốn điều lệ lớn tại thị trường Việt Nam và đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2020 với dịch vụ khách hàng ưu việt và công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đây là quyết định mang tính chiến lược của Tập đoàn Aviva. Ông Chris Wei, Chủ tịch của Aviva Châu Á nhận định: Việt Nam là thị trường rất quan trọng tại khu vực Châu Á của Aviva do mức độ thâm nhập của bảo hiểm tại thị trường này còn thấp, tăng trưởng kinh tế ổn định cùng với sự mở rộng tầng lớp trung lưu và số lượng cá nhân có thu nhập cao.
“Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong tương lai của Aviva tại Việt Nam. Aviva cam kết sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ưu việt nhất, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng sự phát triển của xã hội”, ông Chris Wei khẳng định.
Với sứ mệnh mang đến những giải pháp tài chính ưu việt nhất và sự bình yên về tài chính cho khách hàng tại thị trường Việt Nam, chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ mới.
“Về mặt kinh doanh, Aviva Việt Nam sẽ thực hiện chính sách phát triển đa kênh phân phối, trong đó đầu tư mạnh mẽ vào kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng (Bancassurance) và kênh đại lý truyền thống”, ông Randy Lianggara - Giám đốc khu vực Châu Á của tập đoàn Aviva kiêm Tổng giám đốc Aviva Việt Nam cho biết.
Aviva Việt Nam đang hướng tới việc áp dụng những công nghệ tiên tiến được áp dụng từ Tập đoàn Aviva |
Aviva Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với VietinBank. Đây được coi là một trong những mô hình hợp tác độc quyền có thời hạn dài nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam. Đối với kênh phân phối đại lý, Aviva Việt Nam đẩy mạnh việc xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và đặc biệt là được trang bị những ứng dụng công nghệ tích hợp tiên tiến để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và tiện ích tối ưu nhất.
Song song với những mục tiêu kinh doanh, Aviva Việt Nam cũng tập trung xây dựng các dự án phát triển cộng đồng, điển hình là chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva và chương trình Học bổng Aviva trong năm 2017.
Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva tại Việt Nam hướng tới kêu gọi và tài trợ cho các dự án từ cá nhân, tổ chức mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng ở 3 lĩnh vực: Môi trường và hỗ trợ cộng đồng, Sức khỏe cộng đồng, Giáo dục. Chương trình Quỹ cộng đồng Aviva là chương trình CSR quan trọng của tập đoàn Aviva và đã đạt được nhiều thành công tại các thị trường Aviva đang hoạt động. Mục tiêu của chương trình này là sẽ giúp đỡ hơn 5.000 dự án và 2,5 triệu người trên toàn cầu vào năm 2020. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á Aviva triển khai chương trình ACF trong năm 2017.
Chương trình Học bổng Aviva là chương trình dành riêng cho các khách hàng của Aviva tại khu vực châu Á thông qua việc hợp tác cùng 11 trường đại học hàng đầu tại Anh. Khách hàng và con cái của khách hàng Aviva sẽ có cơ hội nhận được học bổng học tập lên đến 20% học phí tại các trường đại học này từ Aviva. Chương trình với sự tham gia của nhiều trường đại học danh tiếng của Anh Quốc mang lại cho học viên nhiều lựa chọn hơn trong việc thiết kế và xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với khả năng và tài chính của mình. Khi tham gia chương trình, học viên còn có cơ hội tham gia các chương trình thực tập tại Aviva cũng như có cơ hội được tiếp tục tham gia chương trình sau đại học toàn cầu của công ty.