Cận Tết, thời trang giảm giá
150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thời trang Việt Nam 2016 | |
Big C giảm giá đến 49% cho hơn 600 sản phẩm thời trang “Đồng điệu cho cả nhà” | |
Hàng may mặc cho thị trường nội: Nâng dần chất lượng |
Hầu hết những thương hiệu thời trang ở cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều đang giảm giá, khuyến mại từ 30% - 50%. Sản phẩm không chỉ là hàng tồn kho, lỗi mốt, mà có cả hàng mới của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây là thời điểm người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn để mua sắm thời trang giá rẻ nhất trong năm.
Nhiều thương hiệu thời trang tung chương trình giảm giá dịp Tết |
Hiện nay sản phẩm thời trang (quần áo may sẵn, giày dép, túi xách, phụ kiện như thắt lưng, mắt kính…) trên thị trường có thể phân làm 4 nhóm. Trong đó, nhóm hàng dễ dàng chọn mua và giá bình dân nhất là hàng thời trang không thương hiệu, có mặt tại tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị lớn nhỏ.
Những sản phẩm này có chất lượng trung bình, đa dạng kiể̉u dáng, giá bán từ 85.000 - 250.000 đồng/sản phẩm. Phần lớn khách hàng của nhóm sản phẩm này là trẻ em, học sinh, sinh viên, bởi phù hợp túi tiền, lại theo xu hướng trẻ trung, chất lượng trung bình, hàng bán giảm trực tiếp trên từng sản phẩm.
Nhóm hàng này thường do siêu thị hay trung tâm mua sắm đặt số lượng lớn, có quy định về chất lượng, phù hợp bán tại quầy thời trang chung của siêu thị quanh năm, dịp cuối năm thì giảm giá khuyến mại.
Dòng sản phẩm thời trang chất lượng cao của DN Việt Nam cũng đang giảm giá tối đa. Hầu hết các thương hiệu như NinoMax, Blue Exchange, Việt Thy, Sanding, NEM… đang giảm giá từ 10% - 40%, trong đó có trên 40% là hàng mới, hợp mốt. Những sản phẩm này dành cho giới trẻ như quần váy jean, áo thun, sơ mi, giày thể thao, đầm công sở, mắt kính… Điều thu hút khách tại các cửa hàng thời trang Việt là mặc dù là hàng giảm giá, nhưng vẫn là hàng có chất lượng tốt, màu sắc, kiểu dáng thiết kế độc đáo. Đặc biệt, giá bán cũng không quá cao, chỉ từ 180.000 - 550.000 đồng/sản phẩm.
Đối với khách hàng nữ, loại thời trang giảm giá đa dạng hơn, nhiều chủng loại hơn, với những thương hiệu rất quen thuộc cả trong và ngoài nước như Gosto, Mango, Chic - Land, GAP, Vascara, Charles & Keith… Sản phẩm không chỉ là quần áo, mà cả túi xách, giày dép, mắt kính.
Hầu hết người bán đều cho đây là dòng sản phẩm cao cấp, khá kén chọn khách hàng, giá cũng chỉ giảm từ 10% - 20%. Số lượng hàng giảm giá hạn chế, chỉ một vài mẫu mã, kiểu dáng, giá trung bình từ 600.000 đồng/sản phẩm trở lên. Có thể thấy đây là dòng thời trang có chất lượng, dù không nhiều mẫu mã để lựa chọn, nhưng sản phẩm thiết kế mang dấu ấn thương hiệu rất riêng, không trùng lắp trên thị trường.
Trong dòng thời trang giảm giá không thể thiếu hàng hiệu cao cấp của những hãng thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Catier, Dior… Tại các trung tâm mua sắm lớn như Sài Gòn Center, Vincom, Diamond Plaza, Takashimaya, Rex… những mặt hàng này cũng giảm giá từ 15% - 30%. Tuy nhiên, đây là phân khúc hàng hiệu cao cấp khá kén chọn khách hàng nên sức mua không cao.
Nhiều điểm mua sắm thời trang từ nay đến Tết Từ ngày 10/1 – 15/1/2017, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ Hàng tiêu dùng Tết 2017, có trên 300 DN tham gia với 450 gian hàng. Trong đó có đến 40% là gian hàng thời trang may mặc, giày dép, túi xách. 98% hàng hóa tham gia hội chợ là hàng của DN Việt Nam. Rất nhiều thương hiệu thời trang Việt như Việt Thắng, Việt Thy, Sanding, May 10, Phong Phú… tham gia bán hàng với 100% sản phẩm giảm giá từ 30% – 50%. Tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) diễn ra Hội chợ hàng Việt quận Tân Bình từ ngày 12/1 – 20/1/2017 với trên 100 gian hàng thời trang, giày dép túi xách... Ngoài các sản phẩm giảm giá, hàng hóa tại hội chợ bán rẻ hơn 10% - 15% so với giá thị trường. |