Cần trọng với ‘vay tiền nhanh’

09:35 | 12/12/2018 Tư vấn
aa
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) mới đây đã phát đi cảnh báo về một số rủi ro, đồng thời khuyến nghị người dân cần lưu ý khi vay tiền trực tuyến.
TIN LIÊN QUAN
Đằng sau "tín dụng đen" thường là hoạt động tổ chức tội phạm
Cẩn trọng khi vay online
Cần trọng với ‘vay tiền nhanh’

Cơ quan này cho biết, trong quý III/2018, sự sụp đổ của hàng loạt các mô hình cho vay trực tuyến kéo theo các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, tính mạng của người dân tại Trung Quốc đã đặt ra nhiều vấn đề mang tính cấp bách cho các nền kinh tế trong khu vực châu Á.

Còn tại Việt Nam, bên cạnh các ngân hàng, các công ty tài chính, trong vài năm gần đây đã có sự xuất hiện và phát triển nhanh chóng, rộng rãi của các mô hình cho vay trực tuyến (online), thường được biết đến với tên gọi như: “Vay tiền nhanh online”, “Vay tiền không thế chấp”, “Vay tiền không cần gặp mặt”… Các mô hình này thường được giới thiệu là công ty thực hiện hỗ trợ, tư vấn và kết nối giữa người đi vay và người cho vay (công ty tư vấn).

Tùy vào mô hình hoạt động mà người cho vay có thể được xác định cụ thể là một đối tác hợp tác với công ty tư vấn, ví dụ như mô hình của: ucash.vn; ATMonline.vn, avay.vn, clickvay.vn, doctordong.com; monily.vn, olava.vn, fastdong.com, dongshopsun.vn…; hoặc không được xác định cụ thể, có thể là tổ chức, cá nhân bất kỳ có đăng ký cho vay trên hệ thống của công ty tư vấn, ví dụ như mô hình của tima.vn; vaymuon.vn - các mô hình hiện được biết đến trên thị trường thế giới với tên gọi là mô hình cho vay ngang hàng (Peer to Peer, P2P).

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người dân khi tiếp cận với các loại dịch vụ vay trực tuyến này, đặc biệt là cần cẩn trọng khi cung cấp thông tin để đăng ký khoản vay, nghiên cứu kỹ các điều khoản cho vay, nên ký và lưu giữ hợp đồng, và đặc biệt là cần cân nhắc khả năng tài chính trước khi vay trực tuyến.

Liên quan đến việc cung cấp thông tin để đăng ký khoản vay, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết do phần lớn các giao dịch được thực hiện online, phạm vi thu thập và mục đích sử dụng thông tin của các công ty là rất lớn. Trong đó, có một số mục đích sử dụng đặc thù, ví dụ như: để kiểm tra thông tin về người đi vay thông qua các mạng xã hội mà người đi vay đăng ký (facebook, zalo…), hoặc để liên hệ thực hiện nhắc/thu nợ khi phát sinh nợ quá hạn (điện thoại của người thân, của đồng nghiệp)…

“Vì vậy, trước khi cung cấp các thông tin liên quan, người tiêu dùng cần tìm và nghiên cứu chính sách thu thập thông tin của công ty để hiểu rõ phạm vi và mục đích sử dụng, tránh trường hợp cung cấp thông tin thiếu kiểm soát, dễ gây ảnh hưởng tới quyền lợi của bản thân, gia đình và bạn bè”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo.

Về các điều khoản cho vay, trước khi xác nhận vay, người tiêu dùng cần chủ động tìm hiểu và nghiên cứu các nội dung liên quan đến giao dịch, ví dụ như chủ thể và thủ tục giải ngân, lãi suất, điều kiện hủy giải ngân, chính sách gia hạn.

Cụ thể, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về quy trình phê duyệt và giải ngân để có thể hiểu rõ chủ thể và thủ tục cung cấp khoản vay. Trong một số mô hình cho vay trực tuyến, một số công ty tư vấn hợp tác với các đơn vị kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ phải thực hiện thêm một số thủ tục, ví dụ, ký hợp đồng cầm đồ với đơn vị liên quan để thực hiện giải ngân.

Về lãi suất vay, đối với giao dịch cho vay trực tuyến có liên quan đến hoạt động kinh doanh cầm đồ, theo quy định tại khoản 1, Điều 468 của Luật Dân sự 2015, lãi suất theo thỏa thuận không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay. Tuy nhiên, một số đơn vị sẽ tính thêm các chi phí khác, ví dụ, phí tư vấn, phí quản lý khoản vay… Vì vậy, người tiêu dùng nên tìm hiểu xem tổng cộng phải trả cụ thể bao nhiêu tiền, trong đó bao gồm những khoản tiền gì, cách thức tính ra sao, cách thức thanh toán, thanh toán cho ai và thời hạn thanh toán...

Về điều kiện hủy giải ngân, chính sách gia hạn khoản vay, người tiêu dùng nên tìm hiểu và yêu cầu bên cho vay cung cấp tài liệu xác nhận về thời hạn được hủy giải ngân, quy định về chi phí và cách thức gia hạn khoản vay để có thể chủ động, kịp thời xử lý khi có nhu cầu.

Để đọc và đảm bảo tính chính xác của các nội dung trên, người tiêu dùng nên chủ động tìm trên website hoặc đề nghị công ty tư vấn cung cấp mẫu hợp đồng và toàn bộ các điều kiện giao dịch kèm theo để nghiên cứu trước khi xác nhận giao dịch.

Liên quan đến hợp đồng, người tiêu dùng nên hỏi rõ về hình thức hợp đồng giao kết và cách thức công ty gửi cho người tiêu dùng hợp đồng để lưu giữ; chỉ xác nhận đồng ý ký hợp đồng sau khi đã được tìm hiểu và nhìn rõ các nội dung thể hiện trên hợp đồng, tránh trường hợp thông tin bị thay đổi giữa nội dung tư vấn và trên hợp đồng đã ký.

Sau khi ký, người tiêu dùng nên yêu cầu công ty gửi bản hợp đồng đã ký để lưu giữ và đối chiếu, sử dụng khi có phát sinh tranh chấp. Trường hợp phát hiện nội dung hợp đồng không đúng như nội dung tư vấn, quảng cáo, người tiêu dùng nên sử dụng các hình thức phản ánh, khiếu nại có lưu vết tới công ty, như gửi email, gửi qua bưu điện có xác nhận chuyển phát.

Điểm cuối cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng là cần cân nhắc khả năng tài chính trước khi vay trực tuyến.

“Theo ghi nhận, chi phí vay trực tuyến khá cao so với mặt bằng cho vay tại các tổ chức tín dụng. Vì vậy, mặc dù là vay các khoản có giá trị nhỏ nhưng người tiêu dùng nên có tính toán cụ thể, chắc chắn để đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn, tránh tình trạng phát sinh các chi phí cao và không cần thiết”, cơ quan này khuyến cáo.

M.Hồng
Nguồn:

Các tin khác

Thông tin tín dụng: Những điều có thể bạn chưa biết

Thông tin tín dụng: Những điều có thể bạn chưa biết

Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) hỗ trợ khách hàng đăng ký để tự kiểm tra thông tin, điểm tín dụng của bản thân và kết nối nhu cầu vay với các TCTD qua ứng dụng CIC Credit Connect...
Ưu đãi đặc biệt  khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank

Ưu đãi đặc biệt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại Sacombank

Đánh dấu 5 năm hợp tác, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam phối hợp triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền dành cho khách hàng đóng phí tái tục, khôi phục hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực và tham gia mới các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như An tâm Hạnh phúc, An tâm Đầu tư, Đại gia An phúc, Nâng bước tương lai, K-care.    
Cẩn thận với các app tín dụng đen

Cẩn thận với các app tín dụng đen

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết qua rà soát phát hiện có hơn 200 ứng dụng cho vay trực tuyến do người nước ngoài cầm đầu, hoạt động liên kết, chặt chẽ với các đối tượng trong nước.
Cẩn trọng hơn trong giao thương quốc tế

Cẩn trọng hơn trong giao thương quốc tế

Do tình trạng lừa đảo trong giao dịch quốc tế gia tăng nên các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp trong nước áp dụng phương thức, điều kiện thanh toán phổ biến và an toàn như thư tín dụng (L/C) không hủy ngang có xác nhận tại các ngân hàng quốc tế uy tín để được ngân hàng bảo lãnh; hạn chế cho phép trả chậm...
VietCredit chủ động phối hợp với công an Hà Nội chống tội phạm lừa đảo

VietCredit chủ động phối hợp với công an Hà Nội chống tội phạm lừa đảo

VietCredit là một trong những tổ chức tín dụng luôn quyết liệt trong công tác phòng chống gian lận nhằm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng lành mạnh, quyết tâm đem lại sự trong sạch cho thị trường Tài chính - Ngân hàng.    
Cơ hội đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 cùng thẻ VPBank Visa

Cơ hội đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 cùng thẻ VPBank Visa

Khách hàng mở mới Thẻ tín dụng/ Thẻ ghi nợ VPBank Visa hoặc phát sinh chi tiêu bằng các loại thẻ này trong thời gian từ ngày 18/08/2022 đến hết 30/09/2022, sẽ có cơ hội trúng giải thưởng lớn là Chuyến đi xem vòng chung kết FIFA World Cup 2022 TMtại Qatar. Tổng giá trị giải thưởng chương trình đồng hành này lên tới gần 1,5 tỷ đồng.
Cần làm gì khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi quấy rối “đòi nợ”?

Cần làm gì khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi quấy rối “đòi nợ”?

Khi khách hàng phát hiện bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị các đối tượng giả danh CIC lừa đảo, để đảm bảo an toàn, quý khách hàng nên liên hệ hotline CIC và thông báo kịp thời đến các cơ quan chức năng theo quy định.
Cảnh giác thủ đoạn mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo

Cảnh giác thủ đoạn mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo

Sau khi bị hại nhấn vào đường link có sẵn trong tin nhắn, các đối tượng đã chiếm quyền kiểm soát của khách hàng, thực hiện lệnh chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.
Kinh nghiệm đầu tư vàng sinh lời

Kinh nghiệm đầu tư vàng sinh lời

Bất kỳ thương vụ đầu tư nào cũng cần nghiên cứu và trau dồi kinh nghiệm để không mang lại những tổn thất không đáng có. Là nhà đầu tư thông minh, chắc chắn khách hàng sẽ có thể chọn cho mình những hình thức đầu tư phù hợp nhất, tích trữ sinh lời vừa an toàn tài sản lại vừa mang lại lợi ích kép cho bản thân.    
Agribank cảnh báo hiện tượng giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Agribank cảnh báo hiện tượng giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Agribank ra thông báo lưu ý khách hàng cảnh giác với hình thức gian lận, lừa đảo khi đối tượng tạo dựng các trang webs giả mạo; tài khoản Zalo, Facebook có hình ảnh logo ngân hàng; hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn; ảnh cá nhân của nhân viên ngân hàng và yêu cầu khách hàng một số nội dung có tính chất lừa đảo.
Có bảo lãnh ngân hàng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Có bảo lãnh ngân hàng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Để không bị ngân hàng từ chối bảo lãnh, các doanh nghiệp mở và thụ hưởng bảo lãnh đều phải hiểu rõ về nội dung cam kết bảo lãnh và các điều kiện bảo lãnh.
Kiểm tra tình trạng nợ dễ dàng với CIC Credit Connect

Kiểm tra tình trạng nợ dễ dàng với CIC Credit Connect

Việc vay vốn sẽ trở nên khó khăn nếu như bạn bị liệt vào danh sách nhóm nợ xấu của ngân hàng. Ứng dụng CIC Credit Connect có thể giúp bạn kiểm tra được tình trạng nợ của mình, điểm tín dụng hiện tại một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản...
Tay hòm chìa khóa

Tay hòm chìa khóa

Hiện nay khách hàng có thể tự tra cứu thông tin về điểm tín dụng và báo cáo thông tin tín dụng của bản thân qua ứng dụng trên điện thoại (iCIC trên iOS hoặc CIC credit connect trên Android) hoặc website cic.gov.vn của CIC.
Cảnh giác hình thức lừa đảo vay tiêu dùng mùa dịch bệnh

Cảnh giác hình thức lừa đảo vay tiêu dùng mùa dịch bệnh

Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến đời sống người lao động trở nên khó khăn, nhu cầu vay tiêu dùng của người dân tăng cao. Nhiều đối tượng đã lợi dụng điều này để thực hiện các chiêu trò lừa đảo vay tiêu dùng.
Đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng

Đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng

Khách hàng tuyệt đối KHÔNG cung cấp Tên đăng nhập/Mật khẩu đăng nhập/Mã xác thực OTP của dịch vụ Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. BIDV không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
Xem thêm
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính.
NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt,  hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

Trong bối cảnh còn nhiều yếu tố bất định, khó lường từ cả quốc tế và trong nước, để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước, điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng, ngoại hối, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho SXKD, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát ở mức 4- 4,5% theo mục tiêu Quốc hội đặt ra, đảm bảo an toàn hệ thống các TCTD...
Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tham dự và phát biểu tại cuộc họp.
ky niem 30 nam quan he doi tac viet nam adb

Kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB

Ngày 13/3/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch ADB - Ông Masatsugu Asakawa, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Phiên bản di động