Câu view trong thị trường âm nhạc: Con dao hai lưỡi!

10:20 | 13/12/2018 Văn hóa
aa
Câu view, hướng tới công chúng và cung cấp cho công chúng những sản phẩm có chất lượng là nhu cầu của bất cứ nghệ sĩ nào...

Một số năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học nên công nghệ âm nhạc cũng có cơ hội phát triển. Bởi vậy việc tiếp cận, quảng bá âm nhạc trên internet vô cùng sôi động, nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy, dẫn tới thực trạng chất lượng nghệ thuật thấp, trong khi đó, để tăng doanh số bán sản phẩm được gọi là sản phẩm của mình, nhà sản xuất và nghệ sĩ đã thúc đẩy việc câu view, câu like bằng nhiều cách.

Câu view trong thị trường âm nhạc: Con dao hai lưỡi!
Công nghệ âm nhạc ngày càng phát triển

Cơ hội phát triển

Thực tế thì thấy, việc bán đĩa CD âm nhạc bây giờ cực kỳ khó khăn, nhưng thị trường âm nhạc trực tuyến lại phát triển và có thể quảng bá rất tốt bằng công nghệ internet, thông qua facebook, YouTube…

Thậm chí có hình thức Live streaming - giúp các sản phẩm âm nhạc ngay lập tức tiếp cận khán giả cùng thời điểm sản xuất sản phẩm âm nhạc. Cách làm này giúp ca sĩ, nhạc sĩ tiết kiệm chi phí sản xuất, đồng thời tiếp cận được khán giả ở mọi lúc, ở nhiều nơi mà phương thức phát hành âm nhạc truyền thống không thể cạnh tranh.

Hơn thế, ca sĩ còn có thể tương tác với công chúng và lập tức có những phản hồi kể cả tốt, xấu. Có ca sĩ chuyên dòng nhạc truyền thống cho rằng, nhiều người giọng hát chưa hay, nhưng bằng công nghệ kỹ thuật hỗ trợ, có thể “che bớt” những nhược điểm, tôn thêm những ưu điểm, giúp sản phẩm âm nhạc được tốt hơn.

Một điều nữa là ngày nay, công chúng không phải đến nghe trực tiếp tại buổi biểu diễn, hay chờ thời lượng phát sóng trên vô tuyến, đài phát thanh, mà có thể dùng điện thoại thông minh để thưởng thức mọi lúc, mọi nơi. Sự tiện lợi này khiến ngày càng có nhiều người đăng ký nghe nhạc trên các trang nhạc trực tuyến.

Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ mới vẫn có thể được đông đảo công chúng biết tới. Giới ca sĩ theo dòng thị trường đã thật sự biết tận dụng thế mạnh của công nghệ số để phát triển. Ðây là xu hướng phát triển tất yếu, cũng là mảnh đất đầy hứa hẹn để đưa nhạc Việt ra thế giới.

Trong làng giải trí, cụ thể hơn là giới ca sĩ thị trường đang tận dụng triệt để lợi thế mà YouTube mang lại để tìm kiếm sự nổi tiếng và lợi nhuận. Qua YouTube giới ca sĩ trẻ tỏ ra rất thức thời khi nhanh chóng lập kênh cá nhân trên YouTube và nhiều trang mạng xã hội khác để đăng tải MV.

Nếu trước đây MV chỉ như một sản phẩm tri ân khán giả kèm đĩa CD thì hiện nay nó là át chủ bài để tìm khán giả. Có ca sĩ mạnh dạn chịu chi lên đến tiền tỷ để thực hiện những MV sáng tạo, chất lừ. Và thước đo độ nóng rẫy của nó tập trung chính vào số lượt view. Lượt view càng cao thì ca sĩ càng thu hút lợi nhuận từ các nhãn hàng tung tiền quảng cáo. Nhiều MV có lượt view lên tới 100 triệu, nổi tiếng như “Phía sau một cô gái” (Soobin Hoàng Sơn), “Nơi này có anh”, “Lạc trôi”, “Em của ngày hôm qua” (Sơn Tùng M-TP), “Bùa yêu” (Bích Phương)…

Và những điều đáng suy ngẫm

Câu view, hướng tới công chúng và cung cấp cho công chúng những sản phẩm có chất lượng là nhu cầu của bất cứ nghệ sĩ nào. Chị Lê Thu Huyền ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: “Công chúng bây giờ cũng có nhiều cơ hội tiếp cận công nghệ. Nhất là ai cũng có điện thoại thông minh. Chính công chúng đòi hỏi ca sĩ cũng phải làm mới mình. Họ có cách để nhử khán giả bằng cách tung trước các đoạn video ngắn để khán giả chờ đợi, sau đó sẽ tính toán thời điểm để tung clip hậu trường, các đoạn có vũ đạo, MV chính thức… nhằm tăng thêm giá trị. Đó là nỗ lực để phát triển”.

Một trong những người biết “làm màu” là Chi Pu, khi cùng lúc vừa làm MV dance, vừa làm MV story, để ai thích nghe thì vào phần MV story, ai muốn mãn nhãn với các vũ đạo thì vào MV dance. Điều đáng nói, các ca sĩ có cả ekip làm hình ảnh, đội ngũ cộng tác viên, blogger bình luận trên facebook. Hay họ sẽ tổ chức một đội ngũ cộng sinh, đôi bên đều có lợi.

Khi một MV ấn tượng trình làng, không lâu sau đó sẽ có hàng loạt MV padory (bản nhại lại, bắt chước một cách hài hước) ra đời. Điều đó cho thấy sự khắc nghiệt của việc tìm kiếm view, sự dấn thân trong đội ngũ những người làm nghề mà chúng ta thấy ngay cả giới văn chương, hội họa cũng đang tích cực làm mới mình.

Hai năm nay, mốt mới rộ lên trên YouTube là các clip reaction (clip ngắn ghi lại phản ứng, nhận xét và cảm xúc của người xem với một sản phẩm âm nhạc). Đây là công nghệ được học từ nước ngoài. Clip reaction cũng là thước đo độ nổi tiếng của một sản phẩm âm nhạc vì chỉ những MV thật sự hấp dẫn thì mới được giới reaction để mắt đến.

Câu view và để phát triển, hướng tới công chúng bằng văn hóa, sự thực chất là điều nên làm. Nhưng câu view bằng mọi cách, bất chấp và tung hỏa mù, tạo ra các giá trị ảo lại là chuyện khác. Không ít ca sĩ đã tung ra các chiêu trò, scandal, tạo ra những chiến dịch PR rầm rộ trong thời gian qua đã khiến dư luận không hài lòng, sẽ bị lên án.

Như thế để thấy, cơ hội có thể đến với bất cứ ai, nhưng với tinh thần là tạo ra một sân chơi lành mạnh, chứ không phải là sự làm màu quá đáng. Bởi công nghệ ăn theo facebook, YouTube là vô cùng, và có thể tâng bốc quá đáng một sản phẩm này, hoặc “dìm hàng” một sản phẩm khác.

Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã trở thành ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được YouTube trao nút Play Vàng vì có số lượt view kỷ lục, mang lại doanh thu lớn. Nhưng đằng sau lợi nhuận có thật và những lượt view, like được thống kê; công chúng lại phải đặt câu hỏi về tính thực tế của chất lượng sản phẩm âm nhạc. Những con số kia có thực sự là thước đo tính hấp dẫn của sản phẩm âm nhạc hay chỉ là kết quả từ sự đo đếm nhất thời của fan?

Có chuyên gia âm nhạc chỉ ra rằng, nhiều ca sĩ dễ dãi, chất lượng MV kém nhưng nhờ số lượng fan hâm mộ nhiều, với xu thế giải trí nhất thời, hời hợt nên ngay tức khắc sản phẩm âm nhạc vừa tung ra đã “hot”. Trong khi đó những người làm nghề tử tế, có giọng ca vàng thực sự nhưng lại khó khăn trong giới thiệu sản phẩm.

Trong đời sống âm nhạc mà giá trị ảo lên ngôi, cần sự đánh giá rõ ràng, không chạy theo số đông, không để cho sản phẩm chỉ mang tính chất giải trí lấn át sản phẩm mang giá trị thật. Điều đó rất cần sự tỉnh táo của công chúng.

Bảo Khánh
Nguồn:

Các tin khác

Người giữ hồn làng Việt

Người giữ hồn làng Việt

Với vai trò, trách nhiệm và cách lựa chọn như vậy, tiên chỉ được xem là “người giữ hồn làng” trong các làng Việt từ xưa đến nay.
Phát triển sản phẩm du lịch không bỏ qua yếu tố “xanh”

Phát triển sản phẩm du lịch không bỏ qua yếu tố “xanh”

Chuyển đổi xanh song hành cùng việc tạo ra sản phẩm, loại hình du lịch giải quyết vấn đề về môi trường và mang lại lợi ích đối với cộng đồng và doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế

TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đầu tháng 9 tới đây (từ ngày 5-7/9/2024) Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Đà Nẵng kích cầu du lịch

Đà Nẵng kích cầu du lịch

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng.
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường số

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường số

Trong bối cảnh bùng nổ bán hàng trên môi trường số, mạng xã hội, việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của các chủ thể trên phương tiện số là yêu cầu cấp thiết, ngày 28/02/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng TikTok Việt Nam.
Phố đi bộ - một phần không thể thiếu trong phát triển không gian du lịch

Phố đi bộ - một phần không thể thiếu trong phát triển không gian du lịch

Các tuyến phố đi bộ, phố chuyên doanh, phố kinh doanh tập trung mới, chợ truyền thống phục vụ du lịch là một phần không thể thiếu khi phát triển không gian du lịch. Những năm qua, TP. Đà Nẵng có nhiều thành công trong việc phát triển các tuyến phố gắn liền với dịch vụ du lịch như mua sắm, ẩm thực… Những không gian này đã để lại nhiều ấn tượng đối với du khách khi đến Đà Nẵng…
Vịnh Hạ Long hút khách quốc tế dịp đầu năm

Vịnh Hạ Long hút khách quốc tế dịp đầu năm

Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã đưa ra những con số thống kê mới nhất về lượt khách du lịch tham quan trong thời gian 3 tháng đầu năm 2024.
Chuyển đổi số ngành du lịch: Khó khăn khi thiếu nhân lực và tài chính

Chuyển đổi số ngành du lịch: Khó khăn khi thiếu nhân lực và tài chính

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu để giúp nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững ngành du lịch. Tuy nhiên, việc thiếu nhân lực và nguồn lực tài chính khiến cho việc triển khai gặp nhiều khó khăn.
Đoàn Thanh niên NHTW tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024

Đoàn Thanh niên NHTW tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024

Sáng 22/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Điện Biên khởi động Năm Du lịch quốc gia với hơn 80 nghìn lượt khách tham quan

Điện Biên khởi động Năm Du lịch quốc gia với hơn 80 nghìn lượt khách tham quan

Tỉnh Điện Biên khởi động Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với ghi nhận tới hơn 80.000 lượt khách đến tham quan.
Miu Lê, DTAP và Yuno Bigboi hát tặng những giấc mơ sắp thành hiện thực

Miu Lê, DTAP và Yuno Bigboi hát tặng những giấc mơ sắp thành hiện thực

chỉ cần dám ước mơ, sẵn sàng hành động để ước mơ sớm cất cánh bay xa - đó là thông điệp mà ngân hàng NCB và ca sĩ Miu Lê gửi gắm trong bản hit mới nhất vừa ra mắt
Cách nào để phim nhà nước ra rạp?

Cách nào để phim nhà nước ra rạp?

Lâu nay, những bộ phim do nhà nước đặt hàng thường lâm vào cảnh "xếp kho" sau một vài buổi chiếu, hoặc chỉ được chiếu trong những tuần phim kỷ niệm sự kiện nào đó. Vì thế, mới đây, việc bộ phim “Đào, phở và piano” bất ngờ ra rạp và được nhiều khán giả quan tâm, là tín hiệu đáng mừng. Từ đây, đặt ra vấn đề: Cần làm gì để những bộ phim được nhà nước đầu tư kéo khán giả tới rạp?
Biên đạo múa Huỳnh Mến tiết lộ bí quyết để các đội thi chinh phục “đấu trường vũ đạo”

Biên đạo múa Huỳnh Mến tiết lộ bí quyết để các đội thi chinh phục “đấu trường vũ đạo”

Ngồi “ghế nóng” vòng bán kết bảng Phong trào mở rộng các Trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, biên đạo Huỳnh Mến bất ngờ về sức sáng tạo và “lửa” đam mê của các bạn trẻ. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về nghề vũ công.
Lan tỏa tình yêu với áo dài

Lan tỏa tình yêu với áo dài

Áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, gắn với cuộc sống sản xuất, sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Tháng 3 năm nay, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị và lan tỏa tình yêu áo dài trong cộng đồng, đồng thời góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
CIC hưởng ứng tuần lễ áo dài

CIC hưởng ứng tuần lễ áo dài

Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), Ban Nữ công Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã nhiệt tình hưởng ứng Tuần lể Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.
Xem thêm
Họp báo Sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Họp báo Sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Ngày mai (25/4), tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội sẽ diễn ra Họp báo Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 với chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" dưới sự chỉ đạo nội dung của NHNN, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43".
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Giải bóng đá nam ngành ngân hàng Quảng Ninh lần thứ V
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Phiên bản di động