Citi triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học tại Việt Nam
Citi hợp tác với ADB thu xếp nguồn vốn cho vay tài chính vi mô tại châu Á | |
Citi và Lazada công bố quan hệ đối tác trong khu vực | |
Citi được vinh danh là Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam năm 2016 |
Đầu năm nay, ngân hàng đã giới thiệu Touch ID, công nghệ nhận dạng khách hàng bằng dấu vân tay sử dụng trên điện thoại Iphone. Với công nghệ mới này khách hàng không còn phải nhớ tên đăng nhập và mã đăng nhập cá nhân mà chỉ dùng vân tay của chính mình là khóa bảo mật.
Để giúp khách hàng thuân tiện hơn nữa trong giao dịch ngân hàng sau đó Citi cũng đã giới thiệu thêm tính năng Snap Shot áp dụng trên tất cả các loại điện thoại thông minh, tính năng này cho phép khách hàng kiểm tra nhanh tình trạng các tài khoản của mình tại Citi mà không cần truy cập vào hệ thống ngân hàng.
Mới đây, Citi Việt Nam triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học giọng nói cho các khách hàng khi gọi đến trung tâm dịch vụ của Citi. Công nghệ này sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống nhận dạng truyền thống yêu cầu khách hàng nhớ hàng loạt các thông tin nhận diện và các câu hỏi mang tính cá nhân. Citi là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng như châu Á giới thiệu công nghệ hàng đầu thế giới này vào giao dịch ngân hàng hàng ngày.
Bà Natasha Ansell – Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết: “Công nghệ nhận diện sinh trắc học bằng giọng nói sẽ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tương lai và chúng tôi rất vui mừng khi là ngân hàng tiên phong mở đường áp dụng công nghệ mới này. Với công nghệ mới này, chúng tôi sẽ tiến hành việc nhận diện khách hàng dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn”
Bắt đầu từ tháng 10, các khách hàng của Citi Việt Nam sẽ không cần nhớ một loạt các thông tin nhận diện và các câu hỏi mang tính cá nhân, mã số PIN hay mã số bảo mật mà chỉ cần đăng ký ghi nhận giọng nói của mình vào chương trình Citi’s Voice Biometrics.
Giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây khi họ nêu lý do gọi điện. Công nghệ mới này sẽ cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận diện khách hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường.
Công nghệ sinh trắc học giọng nói nhận diện đặc điểm giọng nói của khách hàng giống như nhận diện vân tay – riêng biệt đối với từng khách hàng. Các khách hàng của Citi có thể chọn để ghi âm giọng nói của mình để ngân hàng có thể sử dụng để lưu trữ đặc điểm giọng nói và dùng các đặc điểm này để xác nhận cho các cuộc gọi tiếp theo. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ.
Cho đến thời điểm này, công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học giọng nói cho các khách hàng khi gọi đến trung tâm dịch vụ của Citi được triển khai đầu tiên tại Mỹ đã được áp dụng tại Đài Loan, Úc, Hồng Kông, Singapore, Maylaysia và Philippines. Việt Nam là thị trường thứ 7 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương Citi áp dụng công nghệ tiên tiến này.