Cú hích cho thị trường rau sạch Hà Nội
Trước thực tế trên, CTCP Đầu tư Giao Long triển khai mô hình sản xuất - kinh doanh rau sạch Liên Thảo, lấy truy xuất nguồn gốc (C/O) và minh bạch thông tin làm gốc của quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm. Đó là mô hình hợp tác với hộ sản xuất, gắn quyền lợi và trách nhiệm của người sản xuất với chính sản phẩm của họ làm ra, thông qua truy xuất nguồn gốc sản phẩm và giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất.
Rau Liên Thảo được sơ chế, đóng gói đúng tiêu chuẩn |
Với thế mạnh về công nghệ thông tin, mọi thông tin về sản phẩm, về người sản xuất, về đơn vị cung cấp đều được lưu trữ và minh bạch trên hệ thống. Việc truy xuất nguồn gốc tới từng chân ruộng cũng góp phần nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm của chính người nông dân, buộc họ phải tuân thủ quy trình sản xuất để sản phẩm được bao tiêu, giảm tải nỗi lo đầu ra, cũng là để bảo vệ uy tín cho những mã ruộng của họ.
Qua cách truy xuất minh bạch như vậy, Liên Thảo hy vọng chính người tiêu dùng cùng vào cuộc, là một kênh giám sát hiệu quả và tích cực nhất.
Bác Nguyễn Văn Hồng, xóm 2, thôn Đại Lan, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội bày tỏ niềm vui khi cung cấp rau cho Liên Thảo. Bác chia sẻ: Trước đây, tôi trồng rau rồi đến vụ thu hoạch phải tự mang sản phẩm ra chợ bán, có hôm 2 giờ sáng thức dậy thu rau để kịp 4 giờ ra chợ. Mất nhiều công sức nhưng giá lại không cao hơn giá công ty thu mua.
Từ khi ký hợp đồng liên kết với Liên Thảo, bà con nông dân chúng tôi không mất công vận chuyển nữa, không phải lo đầu ra, giá cả lại cao hơn bán ra bên ngoài. Vì thế, thu nhập của bà con ổn định, nên cuộc sống cũng được nâng cao. Có một điều đặc biệt là công ty Giao Long có dán tem truy xuất nguồn gốc tới từng hộ sản xuất.
Tên của chúng tôi được gắn với mỗi sản phẩm nên cảm thấy vui hơn, có động lực và có trách nhiệm hơn trong việc sản xuất, cung cấp những sản phẩm thực sự an toàn tới tay người dùng.
Mới gia nhập thị trường vài tháng, Liên Thảo đã thực sự lập nên kỷ lục khi mở thành công trên 40 điểm đại lý bán hàng tại Hà Nội, qua đó đẩy sản lượng bán ra của rau sạch Liên Thảo lên vài tấn/ngày, cung cấp rau sạch cho từng bữa ăn của hàng nghìn hộ gia đình. Đây thực sự là “cú hích bom tấn” vào thị trường rau sạch Hà Nội, mang lại niềm vui lớn cho những hộ sản xuất, các đại lý bán hàng và là người bạn tin dùng của mọi gia đình.
Ngoài chủng loại phong phú và lượng hàng ổn định, Liên Thảo còn có những chính sách hỗ trợ đại lý đặc biệt về giá cả và quảng bá hình ảnh, khiến các đại lý đều rất vui mừng và an tâm khi hợp tác cùng rau sạch Liên Thảo.
Chị Quách Thị Tuyết, chủ ki - ốt HA22 cổng chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Bán hàng tại chợ nhiều năm, tôi thấy nhu cầu rau sạch của khách hàng là rất lớn. Nhưng, người tiêu dùng cũng còn băn khoăn không biết có thật hay không. Cách đây gần 2 tháng, tôi làm đại lý cho rau sạch Liên Thảo vì tin tưởng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.
Vài ngày đầu mới bán, khách cũng còn chưa tin lắm. Nhưng sau khi mua về ăn thử, họ thấy ngon và yên tâm. Hiện giờ rau Liên Thảo tôi bán rất nhiều cho khách quen, họ còn giới thiệu thêm người mua”.
Còn chị Trần Thùy Dương (Tôn Đức Thắng, Hà Nội), một khách hàng quen và tin dùng rau an toàn Liên Thảo ngay từ những ngày đầu chia sẻ: “Tôi đã dùng nhiều nhãn hàng rau an toàn rồi, nhưng còn chưa thực sự hài lòng vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng từ khi biết đến rau sạch Liên Thảo, tôi thử dùng và thấy rất ổn.
Hàng ngày nhận được email danh mục sản phẩm, tôi đều đặt rau ăn cho cả gia đình. Rau được chuyển tới trong ngày rất tươi ngon. Thỉnh thoảng nếu không kịp đặt hàng tại công ty, tôi mua ở đại lý rau sạch Liên Thảo tại chợ trong ngõ Văn Chương, rất tiện mà giá cả phù hợp”.
Liên Thảo đang mang tới người tiêu dùng những sản phẩm rau củ quả có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kênh phân phối rộng khắp thuận tiện và giá thành chỉ cao hơn 30-50% so với rau không rõ nguồn gốc tại các chợ, góp phần làm minh bạch thị trường rau sạch, hạn chế tình trạng “vàng thau lẫn lộn” bấy lâu nay.