Đà Nẵng hút khách trong dịp lễ
Ảnh minh họa |
Tại TP. Đà Nẵng, ngoài cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) đã trở thành “đặc sản”, trong dịp nghỉ lễ năm nay, các DN còn tung ra nhiều sản phẩm “độc” khác để hấp dẫn du khách.
Theo đó, “Mùa du lịch biển” kéo dài từ 25/4/2015 - 2/5/2015 với chủ đề “Biển Đà Nẵng - Điểm đến an toàn, văn minh, hấp dẫn” sẽ có nhiều sự kiện hấp dẫn, như: dù lượn, đua xe đạp quanh bán đảo Sơn Trà, màn diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng, triển lãm ảnh...
Một số DN lữ hành đã xây dựng được thương hiệu tại thị trường Đà Nẵng như: Vitour, Việt Đà Travel, Vietravel, Biển Ngọc... còn thiết kế các sản phẩm mới. Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Việt Đà Travel cho biết, để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn, ngoài những tour đã phổ biến trải nghiệm di sản miền Trung, xuất phát từ TP. Đà Nẵng đi Hội An, Mỹ Sơn, Lăng Cô, Huế hay Phong Nha - Kẻ Bàng… thì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay Việt Đà Travel đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới như tour đi Tà Lang - Giàn Bí trong ngày, du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa Cơ Tu tại Đông Giang (Quảng Nam)...
Ngoài ra, một số địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố như: khu Làng Pháp ở Bà Nà Hills, khu vui chơi Asia Park… cũng được chủ đầu tư đưa vào hoạt động.
Một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn khách du lịch được DN đưa vào khai thác trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Đà Nẵng, phải kể đến tour tham quan các địa điểm du lịch bằng trực thăng hàng ngày đầu tiên ở Việt Nam. Sản phẩm du lịch mới này do Công ty Trực thăng miền Trung (Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam) cung cấp và được Việt Nam Travelmart khai thác dịch vụ.
Với tour du lịch này, du khách được trải nghiệm 12 phút bay với hành trình Sân bay Nước Mặn - Ngũ Hành Sơn - dọc bãi biển Đà Nẵng - Cầu Rồng - dọc sông Hàn - Bán đảo Sơn Trà – Tượng phật chùa Linh Ứng… Máy bay sử dụng cho dịch vụ này là Airbus EC 130 T2 với 7 chỗ ngồi, mới sản xuất và nhập về Việt Nam.
Đặc biệt, trong 3 ngày 24, 25, 26/4/2015, tour trực thăng được giảm giá 20%, chỉ còn 2,4 triệu đồng/khách. Đối với những khách có điều kiện, dịch vụ thuê chuyến theo yêu cầu, họ sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của các di sản miền Trung với 70 triệu đồng/giờ bay cho 5 - 6 người.
Theo đại diện của Việt Nam Travelmart, với tour tham quan các địa điểm du lịch bằng trực thăng, du khách sẽ có dịp trải nghiệm một Đà Nẵng rất khác từ trên không, đóng góp cho thành phố năng động này một sản phẩm du lịch đặc sắc.
Với một kỳ nghỉ kéo dài cùng nhiều sản phẩm du lịch mới, nên năm nay lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp diễn ra DIFC tăng kỷ lục. Ngành du lịch thành phố dự báo lượng khách đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài cuối tháng 4 này mà điểm nhấn là DIFC 2015 sẽ tăng khoảng 15% so với 395.000 lượt của DIFC 2013.
Đến nay, các khách sạn ở khu vực trung tâm và dọc đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, dọc bãi biển Mỹ Khê đạt công suất hơn 95%. Cũng theo ông Đinh Văn Lộc, tỷ lệ lượng khách “ảo” năm nay cũng rất ít.
Đặc biệt, có xu hướng mới là khách du lịch thường đi theo nhóm, gia đình và chỉ đặt vé máy bay, phòng khách sạn sau đó lựa chọn phương án tự chọn điểm tham quan, không mua trọn tour như những năm trước.
Sản phẩm du lịch nhiều, hấp dẫn song không ít “thượng đế” vẫn canh cánh nỗi lo “chặt chém”. Do vậy, để bảo vệ du khách cũng như thương hiệu du lịch Đà Nẵng, ngoài việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung nằm trong quyết định của UBND thành phố, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra kể cả ngày thứ 7 và Chủ nhật, tăng cường kiểm tra cá nhân, DN kinh doanh dịch vụ lưu trú trong dịp lễ không được tăng giá quá 50%, bảng giá phải được niêm yết công khai…. hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng “chặt chém” xảy ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.