Đà Nẵng: Ký kết thực hiện dịch vụ công qua bưu chính
Theo đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Các bên sẽ hợp tác để cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tổ chức, cá nhân có nhu cầu tự nguyện đăng ký sử dụng dịch vụ và trả cước phí chuyển phát theo quy định.
Cụ thể, VNPOST tổ chức triển khai nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và chuyển nộp cho cơ quan thẩm quyền của thành phố; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan thẩm quyền thành phố và chuyển trả kết quả cho tổ chức, công dân qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, công dân có yêu cầu theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Cụ thể, ứng dụng đại lý dịch vụ công trực tuyến, qua giải pháp kết nối hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP. Đà Nẵng với hệ thống thông tin của VNPOST để nhân viên các bưu cục của VNPOST có thể giúp tổ chức, công dân nộp, nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng (trực tuyến). Ứng dụng đại lý dịch vụ công trực tuyến kết nối liên thông giữa nhân viên bưu cục với cán bộ một cửa điện tử các cơ quan trong nhận, chuyển xử lý và trả kết quả qua mạng.
Người dân đặt yêu cầu và theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua 02 cách; gọi đến tổng đài dịch vụ công hotline (02361022) hoặc vào cổng thông tin chính quyền điện tử tại địa chỉ egov.danang.gov.vn. Đây là hình thức đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần tổ chức, công dân hơn và lần đâu tiên trong cả nước triển khai.
Theo Phó Chủ tịch UBND - Hồ Kỳ Minh, thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tập thể khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Ông Minh đề nghị các sở, ngành và các địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung trong thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đồng thời, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng chịu trách nhiệm tổng hợp ý kiến phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính, tham mưu UBND thành phố kịp thời điều chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến người dân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ hành chính công ích.