Đảm bảo chất lượng dịch vụ và nhu cầu giao dịch trong dịp nghỉ lễ
Ảnh minh họa |
Theo đó, thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5: Thực hiện nghỉ 6 ngày, từ 28/4/2015 đến hết 3/5/2015; đi làm bù vào ngày thứ Bảy (25/4/2015).
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN đề nghị các đơn vị thuộc hệ thống NHNN bố trí cán bộ trực để giải quyết, xử lý công việc phát sinh đảm bảo theo chức năng, nhiệm vụ được giao; quán triệt ngày làm bù phải làm việc nghiêm túc, hiệu quả. Cục Công nghệ tin học phối hợp với các TCTD nếu cần thiết có các phương án tổ chức hoạt động hệ thống thanh toán liên ngân hàng, không để ách tắc, gián đoạn nhu cầu thanh toán trong nền kinh tế.
NHNN đề nghị NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố bố trí cán bộ trực trong những ngày nghỉ lễ; đồng thời chủ động có phương án chỉ đạo, điều hành về tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đảm bảo an ninh, an toàn cơ quan, kho quỹ;
Bên cạnh đó, các TCTD tự chủ động trong các hoạt động của đơn vị mình, có phương án kinh doanh và bố trí cán bộ trực đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời xử lý tình huống phát sinh, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân; đảm bảo an ninh, an toàn trụ sở cơ quan, kho quỹ; đảm bảo an toàn, hoạt động thông suốt của hệ thống ATM để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân; bố trí đảm bảo đủ ngoại tệ, tiền đồng cho các phòng giao dịch thu đổi ngoại tệ, đáp ứng tốt nhu cầu đổi tiền của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.
Trong những ngày nghỉ lễ, nếu có sự việc phát sinh, tùy theo tính chất, mức độ sự việc, các đơn vị phải kịp thời chủ động xử lý; đồng thời báo cáo ngay Ban lãnh đạo NHNN để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.