Dành 93 tỷ đồng cho Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2017
Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam-Thái Lan | |
Hàng Nhật tìm cửa vào Việt Nam | |
Xúc tiến thương mại qua hội chợ, triển lãm: Hiệu quả tới đâu? |
Theo đó, chương trình bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm nhằm mở rộng thị trường, mặt hàng xuất khẩu trong đó chú trọng đến các thị trường đã ký FTA như Nhật Bản, Hàn Quốc; các thị trường thuộc EVFTA như Pháp, Đức, Bỉ, Italia, Balan,...; thuộc AEC như Lào, Campuchia, Myanmar,...; thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu; Trung Quốc – ASEAN FTA, thị trường Hoa Kỳ...
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động cũng là một nội dung chính của chương trình.
Trước đó, năm 2016, Bộ Công thương đã phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia gồm 177 đề án của 67 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 90 tỷ đồng.
Năm 2016, với sự hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng.