Đặt khách hàng vào trung tâm cải cách

11:31 | 01/03/2019 Ngân hàng bán lẻ
aa
Cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nội dung chỉ đạo xuyên suốt của NHNN trong thời gian qua. Hiệu quả của những kế hoạch hành động này không chỉ được thấy trong hoạt động của NHNN mà trên toàn hệ thống với nhiều điểm sáng. 

Phó tổng giám đốc NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Lê Quang Vinh cho biết, tại Vietcombank, đích thân Tổng giám đốc là Trưởng ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ doanh nghiệp. Cùng với việc đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, Vietcombank đã coi giải quyết thủ tục vay vốn là nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu gần gũi hơn và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đặt khách hàng vào trung tâm cải cách
Hội nghị tri ân khách hàng - Vietcombank Hải Dương 2018

Những nỗ lực của Vietcombank có thể thấy rõ trong những ngày đầu năm này với việc giảm mạnh lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND ở mức tối đa là 6%/năm, tương đương giảm 0,5% so với mức trần quy định của NHNN, áp dụng cho tất cả các khoản cho vay đang còn dư nợ và các khoản cho vay mới phát sinh trong năm 2019; giảm đồng loạt 0,5%/năm trong năm 2019 đối với các khoản vay trung dài hạn VND hiện tại của doanh nghiệp. Với việc áp dụng trên phạm vi rộng, đối với cả danh mục cho vay ngắn hạn và cho vay trung dài hạn bằng VND, hiệu ứng của chính sách này phủ đến 30% tổng dư nợ cho vay VND hiện hữu của Vietcombank.

Không chỉ là hỗ trợ lãi suất, việc đặt khách hàng vào trung tâm đổi mới là cơ sở để Vietcombank tung ra các sản phẩm chuyên biệt cho từng khách hàng, đến từng phân khúc ngách. Ví như hệ giao dịch online VCBF ETRADE mới triển khai mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc đầu tư vốn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào thị trường Việt Nam. Hay như thương hiệu VCB Priority Banking ra mắt đầu tháng 1 là sản phẩm chuyên biệt và ưu đãi đặc quyền vượt trội dành riêng cho phân khúc khách hàng ưu tiên. Với sản phẩm này, khách hàng được cung cấp trọn bộ sản phẩm tiền gửi, tiền vay với lãi suất và ưu đãi hấp dẫn vượt trội theo từng thời kỳ. Đồng thời có cơ hội tận hưởng bộ sản phẩm đầu tư quỹ, ủy thác vốn được thiết kế chuyên biệt; sản phẩm bảo hiểm Bảo an toàn gia dành cho khách hàng Priority và cả gia đình với quyền lợi bảo hiểm cao cấp, bảo lãnh thanh toán trên toàn quốc và hỗ trợ tư vấn y tế toàn cầu.

*********

Cùng với đó, trong bối cảnh thời gian là cơ hội, thậm chí đôi khi còn quan trọng hơn cả chi phí sử dụng dịch vụ, những năm qua, cải cách hành chính, trong đó có thủ tục hành chính trở thành trọng tâm trong công tác nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cung ứng cho khách hàng của Vietcombank.

Từ năm 2017, Vietcombank triển khai dự án Giải pháp phần mềm Hệ thống khởi tạo khoản vay cho khách hàng bán buôn (CLOS), tập trung hóa mô hình bán/ phê duyệt/quản lý nợ; thực hiện số hóa nhằm tự động hóa và rút ngắn tối đa quy trình, thủ tục cấp tín dụng; tăng tính minh bạch đối với doanh nghiệp khi tiếp cận vốn vay ngân hàng.

Đối với quy trình cấp tín dụng cho Khách hàng bán buôn, Vietcombank đã phân tách chức năng thẩm định tín dụng và thẩm định tài sản bảo đảm giúp chuyên môn hóa, giảm thời gian thẩm định cho vay. Hồ sơ vay vốn khách hàng doanh nghiệp được tinh giản hóa, giảm bớt số lượng văn bản phải cung cấp và được chuẩn hóa hệ thống mẫu biểu trong toàn hệ thống (bỏ yêu cầu giấy đề nghị vay vốn, văn bản đề nghị giải ngân vốn vay trong hồ sơ vay vốn, hồ sơ giải ngân...).

Năm 2016, Vietcombank đã thí điểm mô hình quản lý nợ tập trung đối với khách hàng cá nhân, tại 4 trụ sở chi nhánh; tháng 3/2017, triển khai toàn hệ thống mô hình quản lý nợ tập trung tại trụ sở chi nhánh, đồng thời ban hành mới Quy trình cho vay khách hàng cá nhân theo hướng quản lý nợ tập trung. Phòng giao dịch được phép giải ngân theo ủy quyền của cấp thẩm quyền nhằm nâng cao chất lượng phục vụ với khách hàng ở xa trụ sở chi nhánh.

Đặc biệt, Vietcombank triển khai Dự án “Xây dựng và đo lường cam kết chất lượng dịch vụ tại Vietcombank (dự án SLA) giai đoạn 2017 – 2018” với quy mô 26 quy trình của 10 đơn vị trụ sở chính và 2 chi nhánh, trong đó có 11 quy trình cam kết trên diện rộng với toàn bộ TSC/CN. Dự án SLA là mang lại cho các đơn vị công cụ ghi nhận, theo dõi, đo lường tự động, giúp cho việc thực hiện cam kết SLA của các đơn vị được ghi nhận một cách khách quan, công khai, chuẩn xác, từ đó tạo động lực cho các đơn vị thực hiện đúng và đầy đủ cam kết của mình.

Với kết quả khả quan có được từ Dự án SLA giai đoạn 2017 - 2018, Vietcombank đang xây dựng kế hoạch triển khai mở rộng giai đoạn 2018 – 2019 với sự tham gia của 11 đơn vị tiếp theo tại trụ sở chính và các chi nhánh trên toàn hệ thống, với mục tiêu đưa việc thực hiện cam kết SLA trở thành một thói quen, là nghĩa vụ và trách nhiệm của từng đơn vị, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ trên toàn hệ thống.

Đặt khách hàng vào trung tâm cải cách
Không gian giao dịch Vietcombank Digital Lab

*********

Hình thức một cửa được triển khai sâu rộng cho các dịch vụ từ tiết kiệm, chuyển tiền, kiều hối, đến dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ thanh toán khác… Hiện tại quy trình chuyển tiền trong nước của Vietcombank đã được thực hiện theo hình thức tập trung và đảm bảo quy trình là ngắn nhất, tối ưu nhất, mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng khi khai thác dịch vụ của Vietcombank và đáp ứng quy định của NHNN.

Cùng với việc công khai các thủ tục, chi phí sử dụng dịch vụ, Vietcombank tổ chức nhiều chương trình phổ biến kiến thức về sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn cho khách hàng, tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ tiên tiến chủ động như Internet Banking, Mobile Banking, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… Vietcombank tích cực phối hợp với NHNN tham gia các chương trình như “Tiền khéo tiền khôn”, “Những đứa trẻ thông thái”… để nâng cao nhận thức của cộng đồng về các lợi ích của ngân hàng.

Vietcombank cũng đẩy mạnh triển khai dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động (Mobile payment), thanh toán bằng QR code như ứng dụng SamsungPay cho thẻ quốc tế, mPay, mVisa… Tiếp tục nghiên cứu triển khai các ứng dụng thanh toán NFC di động, Visa Checkout, Master Pass và triển khai số hóa các khâu trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng từ khóa mở thẻ, kích hoạt thẻ, cung cấp thông tin ưu đãi, điểm thưởng, trả thưởng tra cứu dư nợ, thanh toán sao kê…

Vietcombank cũng đã chủ động rà soát, xây dựng lộ trình giảm phí tương ứng với giảm chi phí hoạt động và giảm chi phí cung cấp dịch vụ trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cấp dịch vụ; loại bỏ các loại phí không hợp lý liên quan đến hoạt động cho vay; Công bố công khai các loại phí dịch vụ. Hiện nay, sau khi tiếp nhận, rà soát, đánh giá, các đề xuất về giá/phí trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh đối với khách hàng được phê duyệt nhanh với thời gian cam kết phản hồi kết quả trong 1 ngày với trường hợp trong thẩm quyền; phản hồi tiến độ xử lý trong 2 ngày với trường hợp vượt hoặc ngoài thẩm quyền.

Việc chuẩn hóa chất lượng dịch vụ khách hàng liên tục được thực hiện, bao gồm rà soát và ban hành mới Bộ tiêu chuẩn phục vụ khách hàng đối với cán bộ giao dịch tại quầy, Bộ tiêu chuẩn phục vụ khách hàng đối với các cán bộ tiếp nhận cuộc gọi đến tại Trung tâm hỗ trợ khách hàng… Đây cũng là cơ sở để Vietcombank tiến hành các hoạt động đo lường, giám sát kết quả thực hiện và tuân thủ các quy định. Như Chương trình Khách hàng bí mật, chương trình Khảo sát sự hài lòng của khách hàng (NPS) triển khai hàng năm, Khảo sát chuyên sâu sự hài lòng của khách hàng bán lẻ (CSI), chương trình “Ngôi sao chất lượng dịch vụ”, chuẩn hóa giờ giao dịch trên toàn hệ thống… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và năng suất lao động của ngân hàng.

Các kết quả có được từ nhiều dự án được đưa vào để đo lường và đánh giá kết quả hoạt động (KPI) của các chi nhánh cũng như của từng giao dịch viên/cán bộ bán hàng tại chi nhánh đang góp phần đưa việc nâng cao chất lượng dịch vụ thực sự trở thành mục tiêu hướng tới trong hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống Vietcombank.

Nhất Thanh
Nguồn:

Các tin khác

BAOVIET Bank: Quý I/2024, tổng tài sản tăng trưởng 17% so với cùng kỳ

BAOVIET Bank: Quý I/2024, tổng tài sản tăng trưởng 17% so với cùng kỳ

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với một số chỉ tiêu tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2023.
OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.
Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân đắc lộc - Năm mới phát tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Sacombank tung deal “siêu nhiệt” mừng lễ lớn

Sacombank tung deal “siêu nhiệt” mừng lễ lớn

Chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5, Sacombank triển khai chương trình “Deal náo nhiệt - Khao lễ lớn” với hàng ngàn ưu đãi hoàn tiền, giảm giá khi khách hàng sử dụng Sacombank Pay hay thẻ Sacombank cho các chi tiêu mua sắm, ăn uống, giải trí, du lịch trải nghiệm.
HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ
HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank thông báo mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Eximbank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Eximbank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Vừa qua, ứng dụng “Mobile Banking - Eximbank EBiz” của Eximbank được chứng nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Lễ vinh danh được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 700 khách mời. Eximbank EBiz là 1 trong 169 đề cử được vinh danh đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Đặc biệt hơn, giải thưởng này được trao nhân dịp Eximbank đang hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2024 khu vực châu Á từ tạp chí Retail Banker International (Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024).
HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank thông báo mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng

OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng

Năm 2024, OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả năm 2023.
4 năm liền Sacombank nhận giải thưởng Sao Khuê

4 năm liền Sacombank nhận giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

HDBank đồng hành cùng Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên cả nước từ 29/3- 29/4/2024, một sự kiện đặc biệt của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Chi tiêu nhẹ nhàng hơn với bộ thẻ tín dụng mới từ BVBank

Chi tiêu nhẹ nhàng hơn với bộ thẻ tín dụng mới từ BVBank

Bắt nguồn cảm hứng từ chính nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng, BVBank ra mắt thiết kế và tên gọi mới của bộ thẻ tín dụng với ưu đãi hoàn tiền lên đến 3,6 triệu/năm. Đây tiếp tục là một trong các nỗ lực của BVBank trong lộ trình bám sát mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa & nhỏ”, khẳng định mạnh mẽ cam kết “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” sau khi chuyển đổi hình ảnh thương hiệu mới.
Eximbank cho vay ưu đãi “SMEs – Khởi động 2024”

Eximbank cho vay ưu đãi “SMEs – Khởi động 2024”

Hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Eximbank triển khai nhiều chương trình tri ân, đồng hành cùng khách hàng trong việc phát triển kinh doanh. Trong đó nổi bật là chương trình “SMEs – Khởi động 2024” khi Eximbank cung cấp gói tín dụng 20.000 tỉ đồng, với rất nhiều ưu đãi lãi suất cho khách hàng Doanh nghiệp.
Xem thêm
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43".
Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Theo các kịch bản và dự báo mới nhất, tăng trưởng GDP năm nay sẽ đạt mục tiêu trong khoảng 6-6,5% (mục tiêu Quốc hội quyết nghị). Tuy nhiên, việc đạt cận dưới (6%) hay cận trên (6,5%) chủ yếu phụ thuộc vào mức độ “bứt phá” như thế nào trong nửa cuối năm.
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Thúc đẩy thanh toán QR Code tại Đồng Hới

Thúc đẩy thanh toán QR Code tại Đồng Hới

Nhằm thúc đẩy việc thanh toán QR Code trên toàn TP. Đồng Hới, NHNN chi nhánh Quảng Bình đã giao 15 chi nhánh NHTM trên địa bàn phụ trách 15 xã, phường của thành phố. Trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và tăng số điểm chấp nhận thanh toán QR Code; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý các rủi ro nếu có.
Sôi nổi hội thao ngành Ngân hàng Phú Yên năm 2024

Sôi nổi hội thao ngành Ngân hàng Phú Yên năm 2024

Hội thao là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
Hội thao, giao lưu văn nghệ Cụm Thi đua 3 Ngân hàng Nhà nước

Hội thao, giao lưu văn nghệ Cụm Thi đua 3 Ngân hàng Nhà nước

Mới đây, tại thành phố Lai Châu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Lai Châu đã chủ trì tổ chức thành công Hội thao, giao lưu văn nghệ Cụm thi đua 3 NHNN Chi nhánh 6 tỉnh biên giới phía Bắc: Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang và Sơn La.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Phiên bản di động