14:35 | 15/08/2018

Đẩy mạnh kết nối để hàng Việt lan tỏa

Hơn 7 tháng đầu năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên ước đạt trên 199 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tiêu dùng toàn khu vực từ đầu năm đến nay cũng tăng 14,7% so với cùng kỳ...

Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt lên ngôi
Hàng Việt bắt đúng nhịp, đưa đúng nơi là được

Hoạt động kết nối cung cầu, việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng được các địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, ở khu vực đã tổ chức được 55 hội chợ, hỗ trợ nhiều lượt DN tham gia các hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường trong và ngoài nước.

Tăng cường kết nối để đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Theo ông Nguyễn Hà Bắc - Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, nhằm đẩy mạnh, triển khai có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại trong khu vực, Sở Công thương các tỉnh, thành trong khu vực đã tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, với nhiều nội dung hợp tác phong phú, chất lượng, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH ở mỗi địa phương.

Theo đại diện một số DN trên địa bàn, các hoạt động kết nối nối cung cầu, tiêu thụ hàng Việt được tổ chức ở khu vực đã góp phần hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.

Đại diện Hợp tác xã Xuân Phúc (Lâm Đồng) cho biết, mỗi lần tham gia kết nối cung - cầu, HTX lại tìm thêm được những bạn hàng mới. Ngoài việc cung ứng sản phẩm, đây cũng là cơ hội để HTX tìm bạn hàng, liên kết với các đơn vị để lấy nguồn hàng cung ứng cho hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc.

Tương tự, theo đại diện Big C Việt Nam với hệ thống phân phối rộng lớn, phục vụ hơn 60 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Việc tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, ngoài ký kết biên bản thỏa thuận, ghi nhớ nội dung hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm chúng tôi còn tìm hiểu, kết nối được các nhà cung cấp ở các địa phương. Để từ đó, có thể phục vụ khách hàng những sản phẩm hàng Việt tốt nhất.

Ông Nguyễn Lộc An - Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho rằng, thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành mối liên kết quan trọng trong quá trình thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, đồng hành giữa các DN. Qua đó tạo ra sự kết nối, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, đặc sản vùng miền với mục tiêu gắn kết, chia sẻ, tạo sự đồng thuận cho việc hình thành các hợp đồng ký kết trao đổi, tiêu thụ sản phẩm có chất lượng trong nước đến với người tiêu dùng...

Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay việc kết nối tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong nước vẫn còn những khó khăn. Trong đó, hầu hết các mối liên kết mới chỉ dừng lại ở sự kết nối giữa DN sản xuất với DN thương mại. Bên cạnh đó, một số DN còn e ngại, chưa thực sự cởi mở chia sẻ thông tin, chưa chủ động quan tâm đến vấn đề hợp tác cung ứng hàng hóa, dịch vụ ngay ở thị trường trong nước...

Bởi vậy, để hoạt động kết nối cung - cầu gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu quả hơn, các địa phương cần tăng cường hơn nữa hoạt động này. Đồng thời, chủ động khảo sát, xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu kết nối cung - cầu phù hợp với thực tế.

Về phía các DN cũng cần có ý thức về việc tiếp tục đầu tư công nghệ, sản xuất sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm. Từ đó, giúp hàng Việt định vị trong tâm trí người tiêu dùng, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ.

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,50
6,80
6,80
BIDV
0,10
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
5,00
5,5
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,10
5,20
5,40
6,40
6,40
6,80
7,80
Sacombank
0,30
-
-
-
5,00
5,40
5,50
6,50
6,70
6,90
7,30
Techcombank
0,30
-
-
-
4,80
4,80
5,00
6,10
6,00
6,50
6,60
LienVietPostBank
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,00
5,10
6,10
6,20
6,90
7,30
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,10
7,20
7,40
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,80
6,80

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.115 23.265 25.580 26.485 29.483 29.985 205,48 219,80
BIDV 23.145 23.265 25.654 26.405 29.550 30.112 207,71 214,54
VietinBank 23.136 23.266 25.577 26.412 29.450 30.090 210,59 216,59
Agribank 23.145 23.255 25.487 25.879 29.437 29.920 210,88 214,73
Eximbank 23.140 23.250 25.598 25.952 29.595 30.004 211,83 214,76
ACB 23.130 23.255 25.607 25.960 29.652 29.985 212,03 214,95
Sacombank 23.103 23.263 25.611 26.063 29.639 30.044 211,06 215,58
Techcombank 23.134 23.274 25.364 26.360 29.277 30.200 210,41 217,59
LienVietPostBank 23.130 23.250 25.536 26.011 29.626 30.065 211,35 215,28
DongA Bank 23.160 23.250 25.620 25.940 29.590 29.990 208,40 214,30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
41.470
41.770
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
41.470
41.750
Vàng SJC 5c
41.470
41.770
Vàng nhẫn 9999
41.470
41.920
Vàng nữ trang 9999
40.950
41.750