DGW – ba câu chuyện đáng chờ đợi trong năm 2017
Ảnh minh họa |
Thứ nhất, vào ngày 1/3/2017, DGW và InfoFabrica đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, InfoFabrica công ty cung cấp dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin tại Singapore, đặc biệt về mảng điện toán đám mây. Do đó, thông qua hợp tác trên, DGW sẽ cung cấp toàn diện các dịch vụ về điện toán đám mây với sự hỗ trợ về nền tảng đến từ InfoFabrica. Với việc thị trường của Việt Nam còn khá sơ khởi, đây sẽ là cơ hội cho DGW trở thành một trong những DN tiên phong trong lĩnh vực này.
Trên thực tế, nguồn thu của DGW từ mảng điện toán đám mây trong tương lai sẽ đến từ chi phí đầu tư ban đầu của DN và chi phí hàng tháng nhằm duy trì dịch vụ. Vì vậy, sau khi phát triển được lượng khách hàng lớn, đây được đánh giá là mảng sẽ đem lại nguồn thu ổn định cho DGW trong dài hạn.
Hiện tại DGW đang tích cực tìm kiếm khách hàng với hợp đồng đầu tiên dự kiến sẽ được ký kết trong tháng sau. Theo chia sẻ của DN, mảng điện toán đám mây sẽ dần dần trở thành một trong những hoạt động chủ lực về doanh thu và lợi nhuận của DGW trong dài hạn.
Thứ hai, vào ngày 15/3/2017, DGW cùng XiaoMi ra mắt 3 sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên tại Việt Nam với hình thức hợp tác chiến lược giữa 2 DN. Theo đó, DGW sẽ là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của XiaoMi. XiaoMi được đánh giá là một nhãn hiệu tương đối thành công khi là 1 trong 4 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc.
Bên cạnh đó, XiaoMi cũng khẳng định được vị thế khi nhanh chóng trở thành nhãn hiệu đứng thứ 2 về thị phần tại Ấn Độ (11%) sau khi tham gia thị trường trên chỉ vỏn vẹn 1 năm. Ngoài ra, có thể nhận thấy vị thế của XiaoMi có phần nào vượt trội hơn so với các nhãn hiệu trước đây của DGW là Freetel, Intex hay Obi.
Do đó, đây được đánh giá sẽ là động lực tích cực đóng góp cho đà tăng trưởng của DGW sau sự chuyển hướng của Nokia. DGW dự phóng dòng sản phẩm của XiaoMi sẽ đóng góp 500 tỷ đồng cho tổng doanh thu của DN trong năm 2017. Bên cạnh đó, DGW cũng sẽ phân phối điện thoại của LG trong thời gian tới nhằm tiếp tục mở rộng số lượng sản phẩm, bù đắp cho sự sụt giảm của doanh thu trong thời gian qua.
Thứ ba, DGW hiện đã chia sẻ về một sản phẩm mới sẽ được công bố vào tháng 5/2017. Mặc dù chưa có thông tin chi tiết, đây được đánh giá là mảng hoạt động có biên lợi nhuận cao 60 - 65% và có quy mô thị trường lớn khi tầng lớp trung lưu tại Việt Nam ngày càng mở rộng. Đây cũng là một thông tin đáng chờ đợi trong thời gian tới.
Mặc dù vậy, những câu chuyện trên mới chỉ bắt đầu được kể trong năm nay, do đó nhà đầu tư cần chờ đợi để DGW thực sự có những sự thể hiện lên hiệu quả hoạt động cũng như KQKD trong 2017.