VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng
Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay
Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo
Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
Thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản trên Sacombank Pay
Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, khách hàng Sacombank giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng Sacombank Pay sẽ nhận được tiền thưởng không giới hạn.
TP.HCM đẩy nhanh thanh toán phi tiền mặt dịch vụ công
Thanh toán phi tiền mặt góp phần nâng cao hiệu quản quản lý và sử dụng ngân sách công trên địa bàn thành phố. Nhất là đối với những khoản thu, chi theo quy định, đặc biệt là các khoản thanh toán lương, điện, nước, điện thoại, chi phí công tác, thù lao… đã sử dụng 100% hình thức thanh toán phi tiền mặt.
Chia sẻ kinh nghiệm số hóa dịch vụ ngân hàng
Chiều ngày 19/11/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Taipei Fubon - TFB (Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức buổi Tọa đàm về lĩnh vực công nghệ tài chính.
Bảo mật thông tin: Yếu tố con người là trọng yếu
Một thực tế hiện nay là bảo mật tại ngân hàng đang được định nghĩa và tập trung ở “thiết bị” hoặc các phần mềm về bảo mật, trong khi thông tin khách hàng lại chứa trong một phần mềm quản trị khách hàng và vận hành nào đó. Chính bản thân các phần mềm này liệu đã bảo đảm tính an toàn thông tin hay không là một dấu hỏi rất lớn.
Gia tăng tiếp cận dịch vụ tài chính vi mô trên nền tảng số
Ngày 14/11/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với Công ty MicroSave tổ chức lễ phát động Chương trình “Đổi mới - Thực hiện - Tác động” (gọi tắt là i3).
TAIC cung cấp các giải pháp số hóa ngân hàng trên nền tảng kỹ thuật số
Theo báo cáo của Ngân hàng DBS (Singapore), 4 thách thức lớn cho các ngân hàng bán lẻ trong năm 2018 bao gồm: Xóa bỏ những trở ngại trong hành trình khách hàng; Áp dụng các công nghệ liên quan đến Big Data, AI, phân tích nâng cao và tính toán nhận thức; Cải thiện phân phối đa kênh; API mở.
GoBear đưa sản phẩm tài chính đến với 49,5 triệu người chưa có tài khoản ngân hàng
Với việc hợp tác với CredoLab để phát triển ứng dụng di động Easy Apply, công ty công nghệ GoBear mang đến cơ hội sử dụng sản phẩm tài chính cho 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng.
BIDV SmartBanking được cập nhật thêm hàng loạt tính năng mới
Trong năm 2018, BIDV Smartbanking liên tục được cập nhật giao diện và tính năng mới để mang tới những trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Với phiên bản mới nhất của ứng dụng này, khách hàng có thể sử dụng ngay những tính năng ưu việt.
BIDV ra mắt dịch vụ iBank dành cho khách hàng doanh nghiệp
Ngày 31/10/2018 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ra mắt dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV iBank dành cho khách hàng tổ chức với nhiều tính năng, tiện ích ưu việt, ứng dụng công nghệ hiện đại.
SHB triển khai dịch vụ thu nộp thuế hải quan điện tử 24/7
Nhằm đơn giản hoá và giảm thiểu thủ tục hành chính, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai dịch vụ Thu nộp thuế Hải quan điện tử 24/7. Với dịch vụ này, SHB đã góp phần tạo thuận lợi và hỗ trợ các khách hàng nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt.
Ví điện tử: Khi “trăm hoa đua nở”
Sự phát triển về số lượng và chất lượng của các DN Fintech đang giúp tối ưu hoá cấu trúc chi phí trong ngành tài chính, biến đổi cách vận hành của các dịch vụ tài chính. Đồng thời mang lại nhiều cơ hội mở rộng hợp tác hơn cho các định chế tài chính truyền thống.
Giao dịch ngân hàng điện tử: Các 'chiêu' lừa và cách phòng tránh
Trên thực tế, việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua kênh giao dịch ngân hàng điện tử không mới, nhưng cho đến gần đây nhiều khách hàng vẫn mắc bẫy dẫn tới mất tiền trong tài khoản.
Lộ mã OTP sẽ mất tiền
Khách hàng phải giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào.
Tiện ích với nộp thuế hải quan điện tử 24/7 của ABBANK
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) là một trong 15 ngân hàng TMCP đầu tiên phối hợp với Tổng cục Hải quan (TCHQ) triển khai dịch vụ Nộp thuế hải quan điện tử 24/7 trên cả nước.
Dịch vụ ngân hàng: Muốn tăng trưởng phải có nền tảng công nghệ
“Khi sự minh bạch ngày càng rõ hơn, người tiêu dùng Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với các dịch vụ tài chính hàng đầu trong và ngoài nước. Từ đó giúp các ngân hàng trong nước nâng mình lên một tầm cao mới, phát triển và cạnh tranh với các ngân hàng tiên tiến trong khu vực và thế giới”, một chuyên gia cho biết.
Tài chính tiêu dùng: Công nghệ - ưu thế trong cuộc đua giành thị phần
Các doanh nghiệp sẽ dốc sức đầu tư công nghệ để nhanh chóng chiếm ưu thế trên đường đua thị phần
Xem thêm
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng
Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi
Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp
Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5
Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine
Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo
Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng
Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Doanh nghiệp nào đầu tư đúng thời điểm vào con người, sản phẩm... thì sẽ tìm được cơ hội, phát huy được năng lực tại thị trường ngách
Doanh nghiệp nào đầu tư đúng thời điểm vào con người, sản phẩm... thì sẽ tìm được cơ hội, phát huy được năng lực tại thị trường ngách
Nhờ thói quen chi tiêu không tiền mặt, người dân không phải lo lắng về việc đánh mất tiền, đổi tiền lẻ…
Nhờ thói quen chi tiêu không tiền mặt, người dân không phải lo lắng về việc đánh mất tiền, đổi tiền lẻ…
Các tổ chức tín dụng đối mặt nhiều khó khăn để đẩy mạnh tín dụng xanh
Các tổ chức tín dụng đối mặt nhiều khó khăn để đẩy mạnh tín dụng xanh
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024
Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island
Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?
Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam
Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng
Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ
Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%
Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay
Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng
Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo
Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất
Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.