Đồng Tháp: Tính đến 30/6, dư nợ cho vay đạt 47.093 tỷ đồng
Ảnh minh họa |
Theo báo cáo của NHNN chi nhánh Đồng Tháp, hoạt động ngân hàng trong tháng diễn ra an toàn, ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Tính đến 30/6/2017, tổng huy động vốn trên địa bàn đạt 34.179 tỷ đồng, tăng 1.117 tỷ đồng so với tháng trước (tăng 3,38%); tăng 3.837 tỷ đồng so với đầu năm (tăng 12,65%), đạt 99,69% kế hoạch năm 2017.
Dư nợ cho vay đạt 47.093 tỷ đồng, tăng 358 tỷ đồng so với tháng trước (tăng 0,77%), tăng 2.816 tỷ đồng so với đầu năm (tăng 6,36%), đạt 97,58% kế hoạch năm 2017. Nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp, chiếm 0,87% tổng dư nợ.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Ban Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các chi nhánh NHTM trên địa bàn rà soát, đánh giá các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017 và đề ra các giải pháp phấn đấu đạt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh do Hội sở giao; tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân, DN, tăng khả năng tiếp cận vốn vay ngân hàng; chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của các Hội quán trên địa bàn, DN khởi nghiệp để có hướng hỗ trợ vốn kịp thời.
Bên cạnh đó, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh và yêu cầu các chi nhánh NHTM rà soát, chấn chỉnh các nội dung trọng tâm để đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả: yêu cầu chi nhánh NHTM quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên các quy định của pháp luật về tiền giả, tiền nghi giả để đảm bảo xử lý kịp thời, đúng quy định ngay khi phát hiện; chấp hành nghiêm các quy định về đóng gói, vận chuyển tiền.
Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác niêm yết hồ sơ, thủ tục vay vốn, số điện thoại đường dây nóng để khách hàng tiện liên hệ khi cần thiết; tăng cường công tác thông tin truyền thông về kết quả hoạt động cho vay, chương trình, sản phẩm tín dụng mới để khách hàng nắm bắt.
Đặc biệt, yêu cầu các chi nhánh NHTM quan tâm làm tốt công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên tại đơn vị, tuyệt đối không để phát sinh tiêu cực trong cán bộ, nhân viên ngân hàng; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên để giải quyết kịp thời, thỏa đáng.