Dự kiến trên 2.500 DN tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2015
Thông tin trên được đưa ra tại lễ giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015 do Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) – Bộ Công thương tổ chức chiều 31/7 tại TP.HCM.
Đây là hoạt động thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2014-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
OnlineFriday lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 5/12/2014 đã thu hút hơn 1.000 đơn vị kinh doanh trực tuyến tham gia với 3.226 khuyến mại, website chính thức của chương trình thu hút trên 10,6 triệu lượt xem và gần 2 triệu lượt truy cập. Tổng số đơn hàng đạt 160.055 đơn, tăng 3,2 lần và tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các DN tham gia đạt gần 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với ngày thường.
Nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức hướng đến ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015, hoạt động đầu tiên là Hội thảo “Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong Thương mại điện tử” đã được tổ chức chiều 31/7 tại TPHCM.
Hội thảo đã nghe các diễn giả đến từ các DN hàng đầu về TMĐT, thanh toán trực tuyến như T&A Ogilvy, MasterCard, 123Pay và Lazada chia sẻ thông tin liên quan đến hai chủ đề: Xây dựng niềm tin của khách hàng và Chiến lược đầu tư vào TMĐT tại Việt Nam.
Theo các diễn giả, một trong những rào cản lớn nhất hiện nay của TMĐT tại Việt Nam là niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bán trên mạng. Việc có một số DN thiếu trung thực, bán hàng giả, hàng kém chất lượng cũng như không đảm bảo chất lượng dịch vụ hỗ trợ như chuyển phát, thanh toán, hỗ trợ sau bán hàng… đã làm ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng sau khi tham gia thử mua sắm trên mạng.
Vì vậy, để kinh doanh trực tuyến thành công phải xây dựng được niềm tin của khách hàng. Muốn vậy, DN phải bảo đảm cung cấp hàng hóa chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, thời gian chuyển phát nhanh...