09:28 | 08/05/2019

Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại

Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. 

Mặt bằng bán lẻ cũng “nóng” vì thời trang
Đưa nông sản vào kênh bán lẻ hiện đại: Cần cái “bắt tay” thật chặt chẽ
Kênh phân phối bán lẻ đang “rộng cửa” với DN Việt

Sáng ngày 7/5/2019, hơn 120 DN, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tham gia  chương trình kết nối đưa hàng hóa của DN Việt vào các chuỗi siêu thị hiện đại như Big C, Mega Market, Co.opMart, Aeon…

Co.opMart đang chú trọng nâng cao sản lượng bán ra 

Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, chương trình kết nối DN Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Central Group của Thái Lan trong năm 2018 và đầu năm 2019 mong muốn đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại; đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho DN tiếp cận với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Ngoài việc đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến với DN về các quy chuẩn hàng hoá vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group, ông Nich Reitmeier - Phó chủ tịch điều hành, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của CFR - Central Group Thái Lan cho biết thêm, để đưa hàng Việt trực tiếp vào chuỗi bán lẻ nước ngoài, DN Việt cần phải chú trọng hơn về mẫu mã sản phẩm, đảm bảo chất lượng và dịch vụ hậu mãi chu đáo. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu thêm về tâm lý, sở thích, thói quen của người tiêu dùng nước sở tại để dễ dàng đưa hàng hóa thâm nhập vào thị trường đó. Đơn cử, người tiêu dùng tại Thái Lan rất chuộng một số sản phẩm “made in Việt Nam” như cà phê, chè, mì ăn liền, miến, trái cây sấy khô và nhiều sản phẩm nông sản, thủ công  khác...

Bên cạnh đó, đại diện Central Group Việt Nam cũng thông tin về Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan hàng năm nhằm hỗ trợ DN Việt tìm hiểu thị trường Thái Lan và thị hiếu người tiêu dùng Thái, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan, cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ được tổ chức từ 18 - 22/9/2019 tại Central World, là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

Trước đó, hàng trăm DN Việt cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc làm thế nào để đưa hàng thành công vào chuỗi hệ thống siêu thị Aeon -  Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Để giải đáp những thắc mắc này, ông Nishitohge Yasuo, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Aeon Việt Nam đã có sự quan tâm, nhiều giải đáp bổ ích, thiết thực gửi đến các DN Việt Nam, cũng như hy vọng ngày càng có nhiều sản phẩm Việt Nam được hiện diện trên kệ hàng của Aeon tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đặc biệt, đại diện cho chuỗi hệ thống bán lẻ của Nhật Bản này còn cung cấp những thông tin về xu hướng của người tiêu dùng Nhật hiện nay và một số lưu ý cho các DN Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh, cũng như thông tin các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa để đáp ứng tiêu chuẩn vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng TopValu.

Qua chương trình, DN hai bên đã kết nối trực tiếp thông qua các đại diện bộ phận thu mua, các trưởng ngành hàng của Aeon Nhật Bản với một số DN thuộc ngành hàng lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp...

Bà Trần Thị Xuân Quyên, Trưởng phòng cấp cao phát triển khách hàng - Kênh bán hàng đại siêu thị của Tập đoàn Unilever Việt Nam, một khách hàng quen thuộc của hệ thống Big C cũng chia sẻ, muốn thâm nhập  thành công vào hệ thống phân phối tại kênh siêu thị, Unilever đã phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ khung pháp lý của Chính phủ, cho đến các quy định khác nhau của nhà phân phối và phải duy trì các đáp ứng này trong toàn bộ thời gian cung ứng sản phẩm. Do đó, các DN phải luôn luôn tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết với các nhà phân phối.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. Bên cạnh đó, ITPC sẽ mở rộng tìm kiếm thêm cơ hội về khách hàng và thị trường cho DN Việt thông qua một số kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay, đồng thời nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. Bên cạnh đó, ITPC sẽ mở rộng tìm kiếm thêm cơ hội về khách hàng và thị trường cho DN Việt thông qua một số kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,50
6,80
6,80
BIDV
0,10
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
5,00
5,5
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,10
5,20
5,40
6,40
6,40
6,80
7,80
Sacombank
0,30
-
-
-
5,00
5,40
5,50
6,50
6,70
6,90
7,30
Techcombank
0,30
-
-
-
4,80
4,80
5,00
6,10
6,00
6,50
6,60
LienVietPostBank
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,00
5,10
6,10
6,20
6,90
7,30
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,10
7,20
7,40
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,80
6,80

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.135 23.285 25.473 26.348 28.617 29.106 203,30 216,50
BIDV 23.155 23.275 25.513 26.400 28.584 29.252 209,89 217,78
VietinBank 23.148 23.278 25.485 26.280 28.582 29.222 212,55 218,55
Agribank 23.135 23.240 25.309 25.700 28.281 28.751 212,04 215,91
Eximbank 23.160 23.270 25.514 25.867 28.755 29.152 213,85 216,80
ACB 23.150 23.270 25.507 25.858 28.817 29.141 213,66 216,61
Sacombank 23.112 23.272 25.510 25.969 28.769 29.180 213,10 217,66
Techcombank 23.151 23.291 25.272 26.267 28.413 29.318 212,33 219,55
LienVietPostBank 23.145 23.265 25.436 25.911 28.778 29.207 212,44 217,42
DongA Bank 23.170 23.260 25.510 25.820 28.740 29.110 210,50 216,30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
41.650
41.970
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
41.650
41.950
Vàng SJC 5c
41.650
41.970
Vàng nhẫn 9999
41.630
42.080
Vàng nữ trang 9999
41.150
41.950