Đưa nông sản Gyeonggi-do - Hàn Quốc đến gần người tiêu dùng Việt Nam
Mục đích của chương trình xúc tiến là muốn giới thiệu rộng rãi sản phẩm nông sản của Gyeonggi-do Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt hiện nay Hàn Quốc có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo nhưng do thiếu sự quảng bá tiếp thị trên nhiều phương tiện nên sản phẩm chưa được phổ biến rộng rãi.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng chương trình xúc tiến thương mại lần này là cơ hội tốt để đưa nông sản Gyeonggi-do đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”.
Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà, và đặc biệt là các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do.
Các loại nông sản tỉnh Gyeonggi-do được giới thiệu tại các siêu thị như LOTTE Mart Đống Đa, K-market Golden, K-market Keang nam, K-market Mỹ Đình,... Tại đây người tiêu dùng được thưởng thức trực tiếp hương vị các sản phẩm được trình bày trong sự kiện.
Sáng ngày 21/4/2017, chương trình khởi đầu bằng việc cắt băng khởi động chuỗi hoạt động quảng bá nông sản Hàn Quốc tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 tại LOTT Mart Đống Đa.
Tại buổi họp báo, đại diện tỉnh Gyeonggi - do và K&K Global ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với DN nhập khẩu nông sản tại Việt Nam để đưa sản phẩm nông sản Gyeonggi-do tiến vào thị trường Việt Nam và xây dựng hệ thống kết nối giao thương.
Tỉnh Gyeonggi-do hiện đang gieo trồng nhiều loại nông sản đảm bảo cung ứng cho khu vực Seoul và các tỉnh lân cận. Tổng diện tích đất canh tác trên toàn tỉnh là 176.000 ha, chiếm 10,4% diện tích đất canh tác của cả nước, trong đó 80.000 ha đất được sử dụng để trồng lúa.
Đặc biệt, Gyeonggi-do nổi tiếng là địa phương trồng nhiều sản phẩm nông sản sạch, trong đó 5.024 ha nông sản được chứng nhận là nông sản sạch, chiếm 6,3% số nông sản sạch của Hàn Quốc.
Chia sẻ về việc đưa các sản phẩm nông sản của địa phương ra nước ngoài, đi diện lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do chia sẻ: “Chúng tôi đẩy mạnh các chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản của địa phương tại nước ngoài. Cụ thể chúng tôi đang tiến hành nhiều hoạt động như khảo sát thị trường các sản phẩm mới, khai thác các kênh lưu thông, xuất khẩu mới, tiếp thị sản phẩm chất lượng cao, đẩy mạnh tổ chức các chương trình sử dụng thử sản phẩm và quảng bá văn hóa Hàn Quốc”.
Ngoài ra, tỉnh Gyeonggi-do tích cực hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các DN xuất khẩu và cung cấp bao bì đóng gói sản phẩm xuất khẩu.