FPT giới thiệu nhiều nền tảng công nghệ mới
Grab sẽ bổ sung thêm các dịch vụ | |
Hơn một nửa người Việt đã biết đến thanh toán không tiếp xúc | |
Chuyển đổi để tối ưu hoá hiệu quả |
Trong hai ngày 12 và 13/7/2018, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2018) với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.
Tại diễn đàn này, FPT giới thiệu đến lãnh đạo các bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong nước những ứng dụng mới nhất từ nền tảng trí tuệ nhân tạo (FPT.AI), giao thông thông minh, y tế thông minh, nhà máy thông minh…
Lập chatbot tự động trong vòng vài phút, chatbot ứng dụng trong ngân hàng số… dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI là những trải nghiệm mới mà FPT mang đến tại Industry 4.0 Summit.
FPT.AI cung cấp các chức năng học máy tiên tiến như tự động nhận dạng giọng nói (ASR), tổng hợp giọng nói (TTS), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP, NLU), thị giác máy tính và hệ cơ sở tri thức để giúp hệ thống có thể tương tác với người dùng thông qua giọng nói hoặc văn bản, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.
Các giải pháp công nghệ 4.0 của FPT thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời tại Industry 4.0 Summit |
FPT đặt tham vọng đưa FPT.AI trở thành nền tảng có thể hỗ trợ con người trong quá trình tự động ra quyết định. Hiện đã có hơn 1.000 ứng dụng chatbot được tạo lập trên nền tảng FPT.AI giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, ngân hàng, hay hành chính công… đồng thời giúp giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp.
Một ví dụ tiêu biểu là Bot hỗ trợ giải đáp các thông tin về tài khoản người dùng, tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới của hãng viễn thông hàng đầu Singapore đã được xây dựng trên nền tảng FPT.AI.
Ứng dụng đã tiếp nhận và xử lý hơn 40.000 yêu cầu của người dùng trong một tháng, ngày cao điểm là hơn 4000 yêu cầu. Bên cạnh đó, nhiều tính năng mới đã mang tới những mô hình kinh doanh mang tính chất đột phá cho đối tác của FPT.AI. Hệ thống tổng đài tự động sử dụng dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói của FPT.AI đã thực hiện được hơn 750.000 nghìn cuộc gọi mỗi tháng, có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài 2 phút.
Trong lĩnh vực y tế thông minh, FPT giới thiệu Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh FPT.eHospital ver 2.0 với nhiều tính năng ứng dụng công nghệ mới 4.0 như bệnh án điện tử, chữ ký số, trợ lý ảo chatbot,… Điểm nổi bật của FPT.eHospital 2.0 phiên bản mới là ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), kết nối vạn vật (IoT)…
Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh – gọn – chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi…
Trong lĩnh vực giao thông thông minh, công nghệ xử lý hình ảnh để thu thập thông tin giao thông theo thời gian thực phục vụ cho điều khiển tự động và điều tiết giao thông cũng được FPT giới thiệu tại sự kiện lần này. Công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong Hệ thống thông tin giao thông TP.Hồ Chí Minh, Hệ thống quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng tại TP.Hồ Chí Minh.
Trong lĩnh vực nhà máy thông minh, FPT cũng giới thiệu bộ giải pháp hỗ trợ nhà máy thông minh phiên bản 1.0 với các tính năng như: Bảo trì dự đoán, sản xuất mô phỏng, kiểm soát chất lượng, kết hợp robot, máy bay không người lái với các công nghệ cốt lõi là IoT – Digital Twin, AI – Deep Learning, Big Data – dự đoán với dữ liệu lớn.
Được biết, năm 2017, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 43.845 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế toàn Tập đoàn đạt 4.255 tỷ đồng, tăng trưởng 41,2%. Trong cuộc cách mạng 4.0, FPT là công ty Việt Nam tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, di động… FPT cũng là doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới để tạo nên các nền tảng công nghệ số tiên tiến nhất như GE (Predix), Siemens (MinSphere), Airbus (Skywise), Amazon AWS… Hiện FPT có hơn 550 khách hàng là các công ty lớn trên toàn cầu, trong đó có 64 khách hàng là tập đoàn hàng đầu trong danh sách Fortune 500.
Thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục là đơn vị tiên phong thực hiện chuyển đổi số cho các khách hàng, đưa các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT... vào các giải pháp trong mọi lĩnh vực như giao thông thông minh, y tế thông minh, chính phủ số, ngân hàng số… FPT cũng sẽ tiếp tục khai phá những con đường mới để thúc đấy những giá trị sáng tạo công nghệ của người Việt ra thế giới, góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu.