Hàng không ngoại nhắm tới thị trường Việt
Hàng không Việt Nam đủ điều kiện mở đường bay thẳng đến Mỹ |
Nằm ở vị trí Trung tâm của ĐBSCL, Cần Thơ có một vị trí đặc biệt quan trọng, kết nối với các địa phương trong khu vực. Những năm qua cơ sở hạ tầng tại địa phương được phát triển mạnh, giao thông thuận tiện, hệ thống nhà hàng, khách sạn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du lịch Mice. Vì thế, hầu hết các sự kiện lớn, hội nghị, hội thảo tầm khu vực thường được lựa chọn tổ chức tại thành phố Cần Thơ.
Đặc biệt, văn hóa miệt vườn sông nước Cần Thơ đặc sắc thu hút ngày càng nhiều du khách đến trải nghiệm; tiêu biểu là sự phát triển của những mô hình du lịch homestay, nơi cung cấp những giá trị văn hóa cộng đồng cho khách du lịch. Hầu hết các du khách sau khi ở Cần Thơ đều nhận xét người Cần Thơ hiền lành, mộc mạc, chân chất và vô cùng hiếu khách.
Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thành phố Cần Thơ xác định: “Phấn đấu đến năm 2020, đưa du lịch thành phố Cần Thơ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định thương hiệu, phát triển bền vững, đóng góp quan trọng trong cơ cấu khu vực dịch vụ và tăng trưởng của thành phố".
Du khách đến Cần Thơ chủ yếu vào các dịp lễ tết và vào mùa khô. Khách quốc tế chiếm 13%/tổng lượng khách quốc tế đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, chủ yếu từ Pháp, Đức, Mỹ, Australia, Anh và các nước Đông Bắc Á. Khách nội địa đến Cần Thơ chủ yếu từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian tới, với việc sân bay quốc tế Cần Thơ mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế, thị trường khách du lịch đến thành phố hứa hẹn sẽ có sự mở rộng và gia tăng.
AirAsia gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam |
Trong quý II/2019, Sân bay Cần Thơ sẽ trở thành sân bay thứ 8 tại Việt Nam phục vụ đường bay quốc tế khi hãng hàng không AirAsia triển khai các chuyến bay với điểm xuất phát từ Bangkok, Kuala Lumpur.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tiềm năng du lịch của Cần Thơ và xu hướng phát triển các chuyến bay quốc tế ra các sân bay thứ cấp là lý do cho động thái nói trên của AirAsia. Quyết định của AirAsia là một bước đột phá lớn đối với Cần Thơ, nơi đã và đang muốn thu hút các chuyến bay quốc tế như là một phần của chiến lược du lịch tổng thể.
Ông Tony Fernandes, CEO AirAsia chia sẻ, thời điểm này thị trường hàng không châu Á phát triển rất mạnh mẽ và người tiêu dùng được hưởng lợi vì họ đã có nhiều lựa chọn hơn.Tôi nghĩ đây là thời điểm rất thú vị của ngành hàng không châu Á.
Với Việt Nam, trước đây không có nhiều người biết đến du lịch Việt Nam nhưng bây giờ đã khác. Trên chuyến bay này có rất nhiều người Malaysia, Australia, Hàn Quốc... Việt Nam là thị trường lớn cuối cùng mà chúng tôi chưa đặt chân. Các bạn sẽ hưởng lợi lớn từ AirAsia, bởi lẽ hãng sẽ mang tới nhiều khách du lịch mới đến Việt Nam.
Với sự có mặt ngày càng nhiều các “ông lớn” tại Cần Thơ, thời gian tới, thành phố cần tập trung phát triển các loại hình sản phẩm du lịch để tận dụng cơ hội. Cụ thể, mở các tuyến buýt đường sông, du thuyền cao cấp 3 sao trở lên, đặc biệt là các tour đường sông liên tỉnh và quốc tế, nhằm phát huy được hết các lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch, tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố, góp phần thu hút du khách đến Cần Thơ ngày càng nhiều, đặc biệt là khách quốc tế. Bên cạnh đó, ngành Du lịch thành phố cần đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động tiếp thị địa phương nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu thành phố cũng như thương hiệu ngành Du lịch Cần Thơ, đại diện UBND TP. Cần Thơ chia sẻ.
AirAsia là hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. Bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc. AirAsia có trụ sở hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản, với dịch vụ bay bao phủ toàn khu vực. |