Khách du lịch Việt đến Hàn Quốc tăng 42,1%
Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, để đạt được thành tích như trên, không thể không kể đến sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước trong ngành du lịch, sự hợp tác của các đối tác thân thiết, sự ủng hộ của các cơ quan. Và để thay lời tri ân, KTO tại Việt Nam vừa tổ chức Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018.
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2018 gồm các hạng mục: Đối tác chiến lược, Đối tác năng động, Đối tác sáng tạo, Báo chí ấn tượng, Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng Du lịch khen thưởng Hàn Quốc 2018 bao gồm hai hạng mục: Đối tác Vàng và Đối tác Ấn tượng. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2018.
Theo đại diện KTO tại Việt Nam, đến tháng 10, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam hơn 2,6 triệu lượt, thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc khoảng 427 nghìn lượt, tăng 42,1% so với cùng kỳ năm 2017. Đà tăng trường này tiếp tục giữ vững thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.
Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, nhất là đối với công dân có hộ khẩu tại TP là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng làm tăng trưởng mạnh số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước. Đồng thời, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng...
Trong năm 2018, KTO tổ chức nhiều hoạt động mới nhằm quảng bá các dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc như hành trình du lịch hạng sang giới thiệu các dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc, phối hợp với tạp chí Wanderlust Tips và các khách mời là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng về du lịch tại Việt Nam.
Cạnh đó, KTO cũng phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức chương trình famtour ghi hình để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế tới đông đảo du khách Việt Nam quan tâm tới du lịch Hàn Quốc.
Đáng chú ý, vào tháng 6/2018, KTO lần đầu tiên tổ chức Roadshow quảng bá du lịch y tế Hàn Quốc, với quy mô lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với sự tham dự của 12 cơ quan, tổ chức du lịch y tế đến từ Hàn Quốc, gần 100 đơn vị du lịch, y tế Việt Nam và hơn 350 cá nhân quan tâm tới dịch vụ du lịch y tế tại Hàn Quốc.
Ngoài ra, trong năm 2018, KTO tổ chức hơn 15 hội thảo giới thiệu về du lịch Hàn Quốc và du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như du lịch khen thưởng, du lịch quá cảnh...
Nhờ những hoạt động này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm 2018 dự kiến khoảng 450 nghìn lượt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017. Đứng thứ 7 trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc, tăng 1 bậc so với năm 2017. Đặc biệt, trong mảng du lịch khen thưởng, trong năm 2018, KTO hỗ trợ hơn 60 nghìn khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7,3% so với năm 2018; đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng. Trong số các đoàn được KTO hỗ trợ, có tới 235 đoàn du lịch, với quy mô hơn 100 khách. Lần đầu tiên Tập đoàn Vinamilk Việt Nam tổ chức đoàn du lịch khen thưởng, với quy mô hơn 900 khách đến với Hàn Quốc.
Hạng mục “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” Vietravel Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh xuất sắc giành cú đúp khi trở thành những Đối tác vàng của KTO trong việc thu hút khách hàng khen thưởng tới Hàn Quốc. Hạng mục Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh và Phúc Gia Travel. Hạng mục Đối tác Chiến lược: Vietravel Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh xuất sắc giành giải nhờ xây dựng sản phẩm mới cho khách lẻ gom khách và khách đoàn với thành tích ấn tượng. Hạng mục Đối tác Năng động được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh và Hà Nội và Vietrantour. Hạng mục Đối tác Sáng tạo được trao cho Bến Thành Tourist, Transviet Travel và Hanoi Redtours. Ngoài ra, trong năm 2018 này KTO tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch và khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ KTO trong suốt 1 năm qua gồm có: Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh, Bến Thành Tourist, Transviet Travel, TST Tourist, Vietravel Hồ Chí Minh, Vietravel Hà Nội, Saigontourist Hồ Chí Minh, Saigontourist Hà Nội, Viet Media Travel, Fidi Tour, Top Ten Travel, M Tour, 4Oranges, Hanoitourist, Vietrantour, Dolphin Tour, Blue Tour… |