Khuyến mại phải thực sự hấp dẫn, giảm giá phải là giảm giá thật
Ảnh minh họa |
Theo đó, Lễ khai mại “Tháng khuyến mại Hà Nội 2015” dự kiến sẽ diễn ra vào 20h30 đến 21h30 ngày 30/10 đến 1/11/2015. Tháng khuyến mại được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn.
Đối tượng tham gia chương trình gồm doanh nghiệp hoạt động thương mại thuộc các thành phần kinh tế, kể cả các nhà sản xuất có nhu cầu tham gia; doanh nghiệp ngành xây dựng, ngân hàng...; người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước…
Qui mô của Chương trình, dự kiến khoảng 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế, bao gồm các ngành hàng chủ yếu như: Nhóm hàng thực phẩm - đồ uống - các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang - dệt may - giầy dép; nhóm hàng điện, điện máy - điện tử - máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; ô tô, xe máy; vật liệu xây dựng; nhóm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ - dịch vụ làm đẹp; các dịch vụ khách sạn - nhà hàng - du lịch; các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu - thuốc lá)…
UBND thành phố yêu cầu nội dung tổ chức hội nghị triển khai “Tháng khuyến mại” trong tháng 7; tổ chức hội nghị các doanh nghiệp “điểm vàng” dự kiến trong tháng 8; sự kiện “Tuần khuyến mại dành cho sinh viên” dự kiến trong tháng 10; tổ chức lễ khai mại “Tháng khuyến mại Hà Nội 2015” dự kiến vào 20h30 đến 21h30 ngày 30/10 đến 1/11/2015; sự kiện “Bán hàng khuyến mại trực tuyến” từ 1/11 đến 7/11/2015; sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong hai ngày 7 và 8/11/2015; sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong hai ngày 14 và 15/11/2015; sự kiện ngày thứ 6 may mắn - Luky Friday trong ngày 20/11/2015; tổ chức hội chợ Tháng khuyến mại trong 5 ngày cuối tháng 11/2015; tổng kết hoạt động thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2015 trong tháng 12/2015.
Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2015” góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2015; Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chương trình cũng nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn. Tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng…