Một khách hàng đòi khiếu nại Tân Hiệp Phát
Ngày 03/05/2017, thông qua tổng đài 1800545478, Công ty Tân Hiệp Phát nhận được khiếu nại sản phẩm của khách hàng Phạm Duy Đức (trú tại tòa nhà VIMECO Phạm Hùng, Hà Nội).
Ngày 04/05/2017, công ty Tân Hiệp Phát đã cử cán bộ đến tận nhà để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Buổi làm việc có sự chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo.
Ảnh minh họa |
Trong quá trình làm việc, anh Đức phản ánh rằng trong lô sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh anh mua để sử dụng có 1 chai có biểu hiện đóng cặn. Cán bộ của Tân Hiệp Phát đã thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến anh Phạm Duy Đức vì sự bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Dù sai sót đến từ bất cứ khâu nào (sản xuất, phân phối, sử dụng) thì sự phiền toái của khách hàng cũng là điều mà Tân Hiệp Phát rất lấy làm tiếc và với thịnh tình Tân Hiệp Phát đã để nghị đuợc đổi sản phẩm mới và tặng thêm anh Đức 1 thùng sản phẩm, đề nghị anh Đức đưa sản phẩm lỗi đưa về DN kiểm nghiệm để có kết luận chính xác.
Và nhân viên của Tân Hiệp Phát đã giải thích cho anh Đức quy trình sản xuất sản phẩm và quy trình khiếu nại sản phẩm và quy trình khiếu nại sản phẩm thông qua Hội bảo vệ nguời tiêu dùng.
Tân Hiệp Phát khẳng định: Tân Hiệp Phát luôn quan tâm hàng đầu và cam kết tuyệt đối chất lượng sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm, Tân Hiệp Phát đã đầu tư lắp mới các dây chuyền sản xuất nước giải khát hiện đại nhất thế giới Aseptic. Với dây chuyền Aseptic vô trùng, khép kín của Tân Hiệp Phát, sản phẩm được tinh lọc 7 cấp qua hệ thống lọc nano tiên tiến, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Việc để lọt dị vật trong quá trình sản xuất là không có cơ sở.
Tâm Hiệp Phát khẳng định mọi sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên của Tân Hiệp Phát – Number 1 đã công bố và được Bộ Y tế chứng nhận “3 không”: Không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không vượt ngưỡng phát hiện chì. Sản phẩm của Tân Hiệp Phát, trong đó có trà thảo mộc Dr Thanh là sản phẩm làm từ thảo một tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản - do đó sẽ dễ dẫn đến lên men nếu bảo quản hoặc vận chuyển sai quy cách.
Sản phẩm đóng chai nhựa (PET) không sử dụng nhựa tái chế mà được thổi khuôn từ hạt nhựa nguyên chất. Tuy nhiên nếu bị tác động bởi ngoại lực như lực ép, va đập, ảnh hưởng bởi nhiệt độ trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho không tuân thủ quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ làm sản phẩm bị hư hỏng.
Trường hợp chai nước của anh Đức, do chưa có điều kiện kiểm tra kỹ nhưng quan sát bằng mắt thường có dấu hiệu bị chèn ép hoặc tác động bởi ngoại lực khiến chai nước bị hở nắp, có thể là lỗi trong quá trình vận chuyển không đúng cách.
Tân Hiệp Phát đã đưa ra khuyến cáo qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, hướng dẫn nhà phân phối, đại lí, người tiêu dùng vận chuyển và bảo quản sản phẩm đúng cách. Đồng thời Tập đoàn cũng tăng cường bộ phận giám sát hệ thống các nhà phân phối đại lí, nhất là ở các khâu bốc dỡ và lưu kho, cố gắng hạn chế các khả năng gây hư hại cho sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.
Khi có một sản phẩm không hoàn hảo đến tay người tiêu dùng, thì dù bất kì lí do gì đi nữa thì Tân Hiệp Phát vẫn rất lấy làm tiếc và thành thật xin lỗi người tiêu dùng.
Nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi khi mua, người tiêu dùng cần yêu cầu đại lí bán hàng đổi ngay sản phẩm khác, hoặc gọi điện thoại đến số hotline của công ty được in trên sản phẩm để phản ánh. Chúng tôi mong muốn có sự phối hợp của người tiêu dùng cung cấp địa điểm chính xác đã mua sản phẩm để chúng tôi có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra hư hỏng.
Khi người tiêu dùng xác định đã xảy ra thiệt hại do mua phải sản phẩm không hoàn hảo, người tiêu dùng nên làm việc với Hội Bảo vệ người tiêu dùng để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình làm việc với doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Sau hai lần làm việc, đại diện Tân Hiệp Phát đã giải thích kĩ về dây chuyền công nghệ, mời anh Đức đi tham quan kiểm tra trực tiếp dây chuyền sản xuất sản phẩm, đề nghị đối chiếu mẫu lưu sản phẩm cùng lô, chỉ ra dấu hiệu quan sát bên ngoài cho thấy chai nước của anh Đức đã bị móp méo, biến dạng... Nhưng, để củng cố niềm tin của khách hàng, đại diện Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã hướng dẫn anh Phạm Duy Đức làm việc với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng để được tư vấn cụ thể. Hiện nay Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn duy trì liên lạc liên tục và hướng dẫn anh Đức chi tiết trình tự các bước để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.