Nền tảng tạo sức bật mới

08:00 | 09/02/2019 Kinh tế
aa
Với những chính sách mới của NHNN phát đi một tín hiệu hoạt động tiền tệ vĩ mô cũng như hoạt động ngân hàng đang ngày càng đi vào bài bản và minh bạch, ổn định dài hạn. Điều này tạo ra lòng tin cho người gửi tiền cũng như các NĐT một cách lâu dài và vững chắc.
Tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng năm 2019

Một năm thành công lớn

Nền tảng tạo sức bật mới
TS. Lê Xuân Nghĩa

Năm 2018, xét về thuận lợi, thì yếu tố kinh tế vĩ mô ổn định đã hỗ trợ cho lãi suất, tỷ giá hối đoái cũng ổn định; cùng với đó Nghị quyết 42 của Quốc hội và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các TCTD là những công cụ pháp lý mới hỗ trợ cho công tác xử lý nợ xấu. Bên cạnh đó kinh tế thế giới phục hồi trở lại, kinh tế Việt Nam cũng thuận lợi theo. Thuận lợi vô cùng quan trọng nữa là thị trường BĐS phục hồi. Tất cả những yếu tố thuận lợi đó đã tạo ra không gian tái cơ cấu hệ thống ngân hàng giai đoạn II rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) năm 2018 vẫn đứng trước những áp lực lớn, từ bên trong lẫn bên ngoài. Xu thế bảo hộ mậu dịch xuất hiện, và đe dọa nghiêm trọng đến các hiệp định thương mại đa phương và xu thế toàn cầu hoá. Chiến tranh thương mại cũng có nguy cơ dẫn đến cuộc chiến tranh tiền tệ khiến cho các NĐT quốc tế tỏ ra thận trọng trong đầu tư vào các khu vực nền kinh tế mới nổi. Nhiều đồng tiền ở Đông Nam Á mất giá mạnh so với đồng USD… Trong nước, CSTT cũng chịu nhiều sức ép khá lớn từ biến động giá nông sản, đặc biệt là thực phẩm, giá một số loại dịch vụ công như y tế, giáo dục, điện, nước… có xu hướng tăng. Cả hai yếu tố bên trong, bên ngoài tạo ra áp lực khá rõ ràng lên chỉ số lạm phát và tỷ giá hối đoái.

Tuy nhiên, với việc điều hành thận trọng và linh hoạt của Chính phủ cũng như việc kiên định thực thi CSTT theo nguyên tắc lạm phát mục tiêu, lấy ổn định làm nền tảng của NHNN đã giúp hệ thống ngân hàng đạt được những kết quả rất tích cực. Chỉ số lạm phát bình quân năm 2018 tăng 3,54% so với bình quân năm 2017 thấp hơn cả mục tiêu 4% Quốc hội đặt ra. Thanh khoản của hệ thống ngân hàng khá vững chắc. Điều hành tỷ giá rất thành công khi vừa duy trì ổn định kinh tế vĩ mô vừa tạo nền tảng tăng xuất khẩu đồng thời cũng có cơ hội tăng dự trữ ngoại tệ của NHNN.

Sự phục hồi khá vững chắc của hệ thống ngân hàng đặc biệt từ những cải thiện vượt bậc về khả năng sinh lời tạo bước đột phá về nền tảng tài chính và quản trị trở thành một trong những yếu tố quyết định góp phần nâng bậc xếp hạng quốc gia của Việt Nam cũng như mang lại thành công cho chính các NHTM khi liên tục được các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế nâng bậc tín nhiệm trong năm 2018.

Việc quyết tâm theo đuổi chính sách kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng gắn liền với kiểm soát cung ứng tiền giúp NHNN đạt nhiều mục đích trong năm 2018. Mục tiêu lớn đầu tiên là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; giúp tái cơ cấu lại danh mục tín dụng của các NHTM; tạo điều kiện cho NHTW có thể thúc đẩy việc tăng vốn các NHTM và bãi bỏ hạn mức tín dụng đối với từng NHTM để chuyển sang cơ chế điều hành khác.

Đặc biệt, tăng trưởng tín dụng chỉ ở mức 14-15%. Đây được coi là điểm sáng nổi bật nhất trong điều hành CSTT của NHNN. Cách điều hành như hiện nay cho thấy tính chuyên nghiệp trong quản trị tiền tệ của NHNN càng ngày càng cao hơn.

Nền tảng tạo sức bật mới
Nền tảng tài chính của các ngân hàng đã được cải thiện tích cực

Còn nhiều thách thức

Đối với các NHTM năm 2019 là một năm đứng trước áp lực rất lớn về tăng vốn theo lộ trình Basel II. Thời gian qua một số NHTM đã nỗ lực tăng vốn nhưng so với lộ trình còn quá thấp. Áp lực này trong năm 2019 sẽ còn lớn hơn. Nó trở thành vừa áp lực, vừa là động lực để thúc đẩy tăng vốn các NHTM. Vì tăng vốn thì việc tăng tín dụng mới được thực thi một cách dễ dàng. Với các ngân hàng nhỏ, yếu kém sẽ chịu sức ép kép. Đó là vừa phải nhanh chóng xử lý nợ xấu, vừa phải tăng vốn. Điều này tạo áp lực đẩy nhanh tái cấu trúc các ngân hàng này bằng biện pháp mua bán, sáp nhập, hoặc bằng cách xử lý triệt để tài sản không sinh lời để giảm nợ xấu.

Vì vậy, năm 2019 việc bán nợ xấu cho VAMC có thể sẽ không mấy quan trọng đối với NHTM tốt, nhưng vẫn còn rất quan trọng đối với các NHTM yếu kém, nhất là NHTM thuộc diện tái cơ cấu để giúp họ giảm bớt áp lực kép nói trên.

Với chính sách của NHTW về kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng, kiểm soát cho vay ngoại tệ, các NHTM đứng trước một thách thức vừa ngắn hạn, vừa dài hạn. Đó là tái cơ cấu lại danh mục tín dụng có lợi cho khả năng sinh lời của họ trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng tín dụng bị hạn chế. Do vậy, danh mục tín dụng rủi ro cao, BĐS, chứng khoán, DN khởi nghiệp sẽ khó khăn hơn trong việc vay vốn… Cho nên đối với DN khởi nghiệp thì phải tìm kiếm thêm các nguồn vốn khác như trái phiếu DN, quỹ đầu tư rủi ro cả trong nước và quốc tế. Tốt nhất, Chính phủ nên có quỹ đầu tư rủi ro cho các DN khởi nghiệp và Chính phủ cần phải sớm sửa Nghị định về trái phiếu DN đã không còn phù hợp với điều kiện thực tế.

Toàn bộ hệ thống ngân hàng cũng đang đứng trước sức ép lớn về giảm chi phí hoạt động nếu muốn duy trì khả năng sinh lời. Chính chủ trương kiểm soát chặt tăng trưởng tín dụng của NHNN tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt về giảm chi phí của TCTD. Muốn như vậy các NHTM cần phải đi sâu vào số hoá để giảm thiểu các chi phí về quản trị, quản lý, giảm thiểu nhân lực, giảm thiểu cơ sở vật chất liên quan đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch. Đây là điểm yếu của các NHTM Việt Nam so với các ngân hàng nước ngoài. Ngân hàng nào nhanh tay trong việc đổi mới công nghệ số hoá hoạt động từ đào tạo nhân lực đến quản trị thì ngân hàng đó sẽ chiến thắng.

Thách thức nữa đối với các NHTM Việt Nam trong năm 2019, đó là phải chuẩn mực hoá quản trị điều hành theo các tiêu chuẩn của OECD. Theo đó, cần phải tách rời một cách rõ ràng, minh bạch chủ sở hữu và người quản lý cũng như áp dụng chuẩn mực về quản trị rủi ro, giám sát nội bộ để tiến dần tới chuẩn quốc tế về quản trị, quản lý rủi ro và an toàn hệ thống của Basel II.

Cuối cùng vấn đề đào tạo lại nguồn nhân lực. Việc số hoá hệ thống đào tạo đến từng cán bộ công nhân viên để cập nhật chủ trương chính sách của NHTW, của chính ngân hàng mình một cách nhanh chóng mà người được đào tạo không cần phải rời bỏ vị trí làm việc, không tốn quá nhiều thời gian, chi phí là một nhu cầu cấp bách trong bối cảnh cần tiết giảm chi phí nói chung. Đây cũng là phương pháp phổ biến các ngân hàng ở các nước khác đã áp dụng.

Tất nhiên các ngân hàng trong năm 2019 trở đi cũng có những cơ hội lớn. Đó là kinh tế vĩ mô ổn định, lòng tin của người gửi tiền tăng lên. Hoạt động sản xuất kinh doanh sôi động hơn. Đây là những môi trường huy động và cho vay thuận lợi. Môi trường cạnh tranh trong nội bộ hệ thống ngân hàng cũng như toàn bộ nền kinh tế minh bạch hơn tạo điều kiện thuận lợi cho những ngân hàng nào có khả năng phát triển có thể bứt phá để đứng vững hơn trên thương trường.

Hiện nay, các NHTM đứng trước khả năng lựa chọn dễ dàng hơn từ các khu vực cho vay mà không còn chạy theo những phong trào tín dụng như trước đây. Ví dụ, cho vay vào khu vực bán lẻ, nông nghiệp, du lịch, tiêu dùng và xuất khẩu đã chứng tỏ có những lợi thế ngày càng vượt trội so với các khu vực khác. Những lĩnh vực còn lại vẫn có tiềm năng mở rộng, phát triển tín dụng lớn nhưng cần phải lựa chọn kỹ lưỡng hơn.

Tóm lại với những chính sách mới của NHNN phát đi một tín hiệu hoạt động tiền tệ vĩ mô cũng như hoạt động ngân hàng đang ngày càng đi vào bài bản và minh bạch, ổn định dài hạn. Điều này tạo ra lòng tin cho người gửi tiền cũng như các NĐT một cách lâu dài và vững chắc. Vì vậy, các NHTM nên hướng toàn bộ chiến lược hoạt động của mình sao cho tận dụng được những lợi thế của chính sách mới và khắc phục nhanh chóng những yếu kém hiện tại để tồn tại và phát triển bền vững. Đây cũng là cơ hội tạo ra những sức bật lớn cho các ngân hàng tốt, lành mạnh nắm bắt được cơ hội để đột phá trong hoạt động kinh doanh.

TS. Lê Xuân Nghĩa
Nguồn:

Các tin khác

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 23/4

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 23/4

Tỷ giá trung tâm tăng 3 đồng, chỉ số VN-Index giảm khá mạnh 12,82 điểm hay WB dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng lên 6% vào năm 2025... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 23/4.
Bình Dương: 4 tháng năm 2024 xuất siêu hơn 3,4 tỷ USD

Bình Dương: 4 tháng năm 2024 xuất siêu hơn 3,4 tỷ USD

Ngày 23/4, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, 4 tháng đầu năm 2024 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 11 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ, kim ngạch nhập khẩu 4 tháng đạt 7,6 tỷ USD tăng 10,5% so với cùng kỳ.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 22/4

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 22/4

Tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng, chỉ số VN-Index tăng 15,37 điểm, lãi suất liên ngân hàng VND đi ngang ở kỳ hạn 1 tháng... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 22/4.
Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án công nghệ cao, bán dẫn và AI

Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án công nghệ cao, bán dẫn và AI

Ngày 22/4/2024 tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier, Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ).
[Infographic] Xuất, nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 4/2024

[Infographic] Xuất, nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 4/2024

Trong kỳ 1 tháng 4/2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 15,029 tỷ USD và nhập khẩu đạt 16,104 tỷ USD. Với kết quả này, cán cân thương mại hàng hóa tháng trong kỳ ghi nhận nhập siêu khoảng 1,08 tỷ USD…
Hoàn thiện quy hoạch đô thị và nông thôn đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững

Hoàn thiện quy hoạch đô thị và nông thôn đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững

Gắn kết không gian đô thị và nông thôn, hỗ trợ sự phát triển của các vùng trên cả nước
Nỗ lực không ngừng vì một tương lai bền vững

Nỗ lực không ngừng vì một tương lai bền vững

Tại Diễn đàn nhịp cầu phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2024 mới đây, bà Lâm Thúy Nga, Giám đốc toàn quốc Khối Khách hàng doanh nghiệp lớn, HSBC Việt Nam đã chia sẻ góc nhìn của HSBC về vai trò của tài chính trong việc xây dựng một tương lai bền vững, sự đồng hành của HSBC trên hành trình hướng đến cân bằng phát thải của Việt Nam cũng như một số trở ngại cần tháo gỡ, nhằm khai thông dòng chảy vốn xanh.
Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Theo các kịch bản và dự báo mới nhất, tăng trưởng GDP năm nay sẽ đạt mục tiêu trong khoảng 6-6,5% (mục tiêu Quốc hội quyết nghị). Tuy nhiên, việc đạt cận dưới (6%) hay cận trên (6,5%) chủ yếu phụ thuộc vào mức độ “bứt phá” như thế nào trong nửa cuối năm.
Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 15-19/4

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 15-19/4

Tỷ giá trung tâm tăng tới 178 đồng, chỉ số giảm mạnh 83,35 điểm (-6,62%) so với cuối tuần trước đó hay NHNN đang triển khai các biện pháp hỗ trợ thị trường vàng... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần từ 15-19/4.
Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021-2025

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021-2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới đây đã ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương...
Động lực thúc đẩy kinh tế vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ

Động lực thúc đẩy kinh tế vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp thứ 32 với việc xem xét về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước). Theo quy hoạch, đường bộ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây. Đây là trục giao thông quan trọng, kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh. Việc đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành sẽ giải quyết điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, tạo không gian phát triển mới, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 17/4

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 17/4

Tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng, chỉ số VN-Index giảm mạnh 22,67 điểm hay giá xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng, xăng RON 95 tăng 410 đồng/lít... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 17/4.
Đổi mới công nghệ - chìa khóa phát triển kinh tế số, kinh tế xanh

Đổi mới công nghệ - chìa khóa phát triển kinh tế số, kinh tế xanh

Kinh tế số và kinh tế xanh là xu hướng tất yếu và con đường để Việt Nam đột phá, hướng tới phát triển bền vững. Việt Nam cần đẩy mạnh đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo quốc gia để hiện thực hóa tầm nhìn.
Xem thêm
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43".
Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Theo các kịch bản và dự báo mới nhất, tăng trưởng GDP năm nay sẽ đạt mục tiêu trong khoảng 6-6,5% (mục tiêu Quốc hội quyết nghị). Tuy nhiên, việc đạt cận dưới (6%) hay cận trên (6,5%) chủ yếu phụ thuộc vào mức độ “bứt phá” như thế nào trong nửa cuối năm.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Giải bóng đá nam ngành ngân hàng Quảng Ninh lần thứ V
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Phiên bản di động