Phải trả tiền cho tiện ích, nên hay không?

09:07 | 19/11/2015 Ngân hàng bán lẻ
aa
Lựa chọn NH bán lẻ là hướng đi chính của nhiều NH tại Việt Nam. Tuy nhiên để giữ vững thị phần theo chiến lược này, thiết nghĩ các NH cần phát triển dịch vụ thế mạnh riêng, thực sự khác biệt trong cách làm chứ không phải chỉ tính đến chuyện thu phí dịch vụ như hiện nay.

Người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi

Trong diễn đàn NH bán lẻ Việt Nam 2015 với chủ đề “Mô hình NH thế hệ mới: Lấy công nghệ hiện đại làm nền tảng, khách hàng làm trọng tâm”, nhiều NH chia sẻ họ đang có thành công nhất định đối với chiến lược NH bán lẻ. Bởi Việt Nam đang có những thay đổi nhất định bổ trợ cho sự phát triển của NH.

Quả vậy, một chuyên viên tư vấn cao cấp của Genesys, ông Andrew Cranshaw đánh giá thị trường tín dụng bán lẻ của Việt Nam có nhiều tiềm năng để khai thác và tốc độ tăng trưởng của NH bán lẻ dự kiến có thể đạt tới 30-40%/năm.

Cơ sở để ông Andrew Cranshaw đưa ra con số đáng tích cực đó là thị trường Việt Nam có hơn 60% dân số trong độ tuổi lao động, đồng thời, tầng lớp trung lưu và cư dân đô thị tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, hiện thời chỉ mới có khoảng 22% dân số sử dụng dịch vụ NH. Với đối tượng chủ yếu là khách hàng cá nhân, hộ gia đình, DNNVV, dịch vụ NH bán lẻ có nhiều cơ hội để phát triển.

Thực tế, có một điểm thay đổi vô cùng quan trọng trong ngành bán lẻ tài chính đó là tư duy của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi.

Phải trả tiền cho tiện ích, nên hay không?
Người tiêu dùng có thể vẫn thờ ơ với dịch vụ NH, một khi câu chuyện thu phí dịch vụ của NH chưa được giải quyết

Theo thống kê của NHNN, hiện các TCTD tại Việt Nam đã phát hành được hơn 3 triệu thẻ tín dụng. Con số này tăng hơn 700 nghìn thẻ so với thống kê cuối năm 2014, tốc độ gia tăng được dự báo sẽ tiếp tục cao hơn trong thời gian tới khi nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày một cao. Riêng trong lĩnh vực vay tiêu dùng ở Việt Nam, tổng dư nợ cho vay tiêu dùng ở Việt Nam đã tăng trưởng trung bình lên xấp xỉ 20%/năm trong vài năm trở lại đây.

Về hành vi, người tiêu dùng sẵn sàng đi vay nhiều hơn cho các nhu cầu của mình. Ngay cả ở những thời điểm nóng của thị trường như năm 2010, tín dụng cá nhân chủ yếu phát triển với các khoản vay thương mại như mua bán xe, mua bán nhà… (có tài sản thế chấp) thì nay, các nhu cầu đơn giản hơn như sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ dùng… người tiêu dùng cũng đi vay. Thậm chí với nhiều người, việc sử dụng đồng vốn của NH là một cơ hội để có thể chủ động về tài chính trong ngắn hạn.

Không chỉ người cần vốn, những người có vốn trong tay cũng sẵn sàng đi vay nhằm tận dụng cơ hội và đồng vốn của NH mà không cần tài sản thế chấp. Hoạt động tín dụng cá nhân, cho vay tiêu dùng vì thế ngày một phát triển.

Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi có đến 80% số NH khảo sát đặt ra mục tiêu trở thành NH bán lẻ. Lý giải cho sự tăng trưởng trên, ngoài nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu ngày càng gia tăng của người dân còn phải kể đến sự thay đổi dần về cách tiếp cận với NH.

Tích cực là vậy, song giới lãnh đạo NH cũng thừa nhận rằng còn rất nhiều rào cản trong việc phát triển mô hình bán lẻ. Tìm hiểu nguyên nhân, có lẽ yếu tố phí dịch vụ vẫn là lý do chính khiến các NH khó có thể thực hiện nhanh kế hoạch đề ra. Thừa nhận điều này, một chủ thẻ chia sẻ, có những lúc họ cảm thấy phiền hà với những loại phí dịch vụ mà NH quy định.

“Việc sử dụng dịch vụ phải trả tiền là đương nhiên, song với tất cả các loại phí mà người tiêu dùng phải trả gồm phí phát hành, phí thường niên, phí phát hành thay thế, phí chuyển khoản, phí cấp lại pin, phí tra soát, phí rút tiền, SMS banking… khiến tôi không hài lòng. Và thực tế, tôi biết rằng chuyện NH nói rằng họ lỗ ở mảng dịch vụ là không đúng với thực chất”, vị chủ thẻ nói.

Có thực “thu bù chi”?

Qua tìm hiểu, có thể thấy từ lúc mở thẻ người tiêu dùng đã bị thu từ 50-100.000 đồng, cộng với phí thường niên từ 12-60.000 đồng, phí cấp lại pin 11.000 đồng, phí tra soát từ 55-110.000 đồng, nếu phát hành thay thế sẽ bị thu từ 0-100.000 đồng.

Thông thường, khi mở thẻ, chủ thẻ được NH tư vấn đăng ký dịch vụ SMS hàng tháng. Ngoài việc bị trừ phí 8.000-10.000 đồng (tùy NH) mỗi tháng phí tin nhắn thì hệ thống còn trừ của chủ thẻ nhiều phí khác như phí thường niên 66.000 đồng, phí rút tiền mặt 1.100 đồng/lần, phí chuyển tiền cùng hệ thống là 0,05% số tiền giao dịch tối thiểu là 2.000 đồng và tối đa là 15.000 đồng…

Thực tế, theo Thông tư số 35/2012/TT-NHNN thì NHTM được phép thu phí rút tiền mặt đối với các giao dịch nội mạng, từ 0-1.000 đồng/giao dịch năm 2013 và tăng lên từ 0 - 2.000 đồng/giao dịch trong năm 2014; từ 0 - 3.000 đồng/giao dịch từ năm 2015 trở đi. Phí chuyển khoản được thu tối đa 15.000 đồng/giao dịch, phí thường niên được thu tới 60.000 đồng/thẻ/năm, phí phát hành thẻ thu tối đa 100.000 đồng/thẻ... (giá trên chưa bao gồm VAT).

Như vậy, với mức khung này thì hiện nay các NH đang làm đúng với quy định mà NHNN đặt ra. Đồng thời, một lãnh đạo của VietinBank cho rằng các NH phải bỏ ra một khoản đầu tư rất lớn để đầu tư hệ thống, công nghệ thông tin, phần mềm… chuyện “thu bù chi” là đương nhiên.

Có điều, trao đổi với một lãnh đạo công ty chuyên cung cấp giải pháp quản lý cho NH mới thấy, trong câu chuyện “thu bù chi” của NH phần nào đẩy thiệt thòi về phía khách hàng là thực. Cụ thể, tính riêng dịch vụ Voice, SMS mà NH thường dùng để thông báo vào điện thoại cho khách hàng mỗi khi phát sinh giao dịch qua thẻ, phần mềm này NH được các công ty cung cấp miễn phí 100%. Theo đó, các công ty chỉ tính tiền dựa trên số lượng SMS NH nhắn đến cho khách hàng hàng tháng.

Về lý thuyết, NH được cài đặt phần mềm miễn phí. Lợi ích phần mềm này đem lại cho NH là NH có thể cài đặt hệ thống trả lời tự động, nhắn tin thông báo… cho khách hàng. Mặc dù phải bỏ tiền đầu tư hệ thống, nhưng đổi lại NH cũng tiết kiệm được chi phí thuê nhân sự, đầu tư thiết bị máy móc văn phòng, đầu tư trụ sở… Một khi chi phí vận hành giảm, lợi nhuận của NH sẽ tăng.

Thiết nghĩ, chuyện NH trích tiền ra trả cho công ty giải pháp phần mềm dựa trên số lượng tin nhắn đi hợp lý hơn, thay vì NH thu tiền của người tiêu dùng để trả cho nhà cung cấp. Bởi điều này có vẻ không công bằng với người tiêu dùng, khi họ đang ở trong bối cảnh được khuyến khích sử dụng dịch vụ.

Có lẽ, đây cũng là lý do người tiêu dùng liên tục từ chối dịch vụ mà NH cung cấp, dẫn đến chuyện NH đầu tư hệ thống, nền tảng công nghệ để… bỏ không. Ở vấn đề này, một chuyên gia kinh tế cũng nhận định, câu chuyện NH thu phí và khuyến khích người dân không sử dụng tiền mặt có liên quan đến nhau nhưng cần phân biệt rạch ròi.

Một máy ATM có thể đầu tư lên tới 500 triệu đồng, ngoài ra còn máy in thẻ, nhân sự đi tiếp quỹ vào ATM nhiều lần trong ngày… cần thu phí khi người tiêu dùng rút tiền mặt tại thẻ. Ngược lại, những dịch vụ cung cấp SMS, nghe tư vấn bằng voice… các NH không nên tận thu vì chính NH cũng đang được hưởng miễn phí dịch vụ do các công ty phần mềm cung cấp.

Suy cho cùng, thông qua việc phát triển các dịch vụ mới như ATM, internet banking, mobile banking… các NH không chỉ giảm thiểu chi phí hoạt động mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, sau khi phân bổ chi phí, NH gần như không có lãi nhiều nhưng chuyện lỗ cũng khó xảy ra. Chưa kể, cái mà NH được là tận dụng được nguồn tiền nhàn rỗi của khách hàng vào những thời điểm nhất định…

Quỳnh Vũ
Nguồn:

Các tin khác

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2024 khu vực châu Á từ tạp chí Retail Banker International (Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024).
HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank thông báo mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng

OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng

Năm 2024, OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả năm 2023.
4 năm liền Sacombank nhận giải thưởng Sao Khuê

4 năm liền Sacombank nhận giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

HDBank đồng hành cùng Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên cả nước từ 29/3- 29/4/2024, một sự kiện đặc biệt của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Chi tiêu nhẹ nhàng hơn với bộ thẻ tín dụng mới từ BVBank

Chi tiêu nhẹ nhàng hơn với bộ thẻ tín dụng mới từ BVBank

Bắt nguồn cảm hứng từ chính nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng, BVBank ra mắt thiết kế và tên gọi mới của bộ thẻ tín dụng với ưu đãi hoàn tiền lên đến 3,6 triệu/năm. Đây tiếp tục là một trong các nỗ lực của BVBank trong lộ trình bám sát mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa & nhỏ”, khẳng định mạnh mẽ cam kết “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” sau khi chuyển đổi hình ảnh thương hiệu mới.
Eximbank cho vay ưu đãi “SMEs – Khởi động 2024”

Eximbank cho vay ưu đãi “SMEs – Khởi động 2024”

Hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Eximbank triển khai nhiều chương trình tri ân, đồng hành cùng khách hàng trong việc phát triển kinh doanh. Trong đó nổi bật là chương trình “SMEs – Khởi động 2024” khi Eximbank cung cấp gói tín dụng 20.000 tỉ đồng, với rất nhiều ưu đãi lãi suất cho khách hàng Doanh nghiệp.
Techcombank: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

Techcombank: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

Global Finance ghi nhận những thành tựu xuất sắc của Techcombank như: kết quả kinh doanh ấn tượng, bảng cân đối kế toán mạnh, dịch vụ vượt trội cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa – dữ liệu – nhân tài.
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank

Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank

HDBank đang tung hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng doanh nghiệp tăng tốc và đột phá trong quý II/2024.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Vui đón hè sang, ngập tràn ưu đãi tại ngân hàng NCB

Vui đón hè sang, ngập tràn ưu đãi tại ngân hàng NCB

Hòa chung không khí rộn ràng đón hè sang, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) tri ân khách hàng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho mọi giao dịch như thanh toán hóa đơn, chi tiêu qua thẻ tín dụng hay gửi tiết kiệm tặng vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
HDBank đặt chi nhánh đầu tiên tại cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc

HDBank đặt chi nhánh đầu tiên tại cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc

Với việc mở mới Chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
36 năm trên hành trình gắn kết để phát triển

36 năm trên hành trình gắn kết để phát triển

Trong 36 năm xây dựng và trưởng thành, kiên định với sứ mệnh phục vụ phát triển “tam nông”, Agribank xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và mục tiêu của việc gắn kết đối tác, khách hàng, cộng đồng trong hành trình phát triển.
Xem thêm
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngày 9/4/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá kết quả thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023 và quán triệt nội dung Chương trình THTK, CLP năm 2024.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Tiếp nối thành công năm 2023, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 quay trở lại với nhiều đổi mới hiện đại, hấp dẫn về nội dung và hình thức.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ vào cuối năm 2023. Theo đó, tất cả các ngân hàng thành viên cần áp dụng hình thức xác thực giao dịch trong thanh toán trực tuyến bằng sinh trắc học đối với giao dịch có giá trị cao. Tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, ngay từ đầu tháng 4/2024, Ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank nhằm giảm thiểu rủi ro gian lận, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.
Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Từ nay đến hết ngày 31/05/2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Sắm tất – Hoàn chất” với ưu đãi hoàn đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB khi giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến có tổng giá trị chi tiêu từ 1 triệu đồng trở lên.
Phiên bản di động