PNJ nằm trong TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016
Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (Anh Quốc) vừa công bố và trao chứng nhận Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016 cho Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ). Đây là lần thứ 2 liên tiếp PNJ có tên trong bảng xếp hạng này.
Đại diện PNJ nhận chứng nhận Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 |
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là bảng xếp hạng có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Do đó, chứng nhận của Brand Finance dành cho các thương hiệu trong Top 50 mang rất nhiều những giá trị thiết thực.
Tại bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, PNJ được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu đạt 48 triệu USD, tăng 65% so với năm 2015 và xếp thứ 28, PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất có tên trong bảng xếp hạng này.
Với 2 lần liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, PNJ hội tụ đầy đủ các tiêu chí quan trọng của thương hiệu giá trị nhất với những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng.
6 tháng đầu năm 2016, PNJ đã chứng tỏ sự vững vàng cũng như sức mạnh nội lực của doanh nghiệp trang sức hàng đầu ở Việt Nam. Theo đó, kết quả kinh doanh 6 tháng với lợi nhuận gộp đạt 699,6 tỷ đồng, tăng 30% so cùng kỳ, đạt 54% kế hoạch năm, tổng doanh thu 4.046 tỷ đồng, tăng 4% so cùng kỳ.
Cũng trong dịp này tại Hồng Kông, PNJ đã vượt qua những doanh nghiệp lớn của khu vực Châu Á để vinh dự có mặt trong bảng đề cử chung kết 2 hạng mục giải thưởng JNA Awards 2016 là Doanh nghiệp vượt trội trong năm – khu vực Châu Á và Doanh nghiệp bán lẻ của năm. Đây là giải thưởng do Tạp chí uy tín JNA (Jewellery News Asia) tổ chức bình chọn, được sánh như “Giải Oscar của ngành kim hoàn Châu Á”.