Saigonco.op không tăng giá hàng hóa vì tác động tỷ giá
Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ nhà cung cấp nào gửi yêu cầu đến hệ thống Co.opmart để yêu cầu tăng giá bán do ảnh hưởng của việc điều chỉnh tỷ giá. Mức độ ảnh hưởng của tỷ giá đối với hàng hóa tiêu dùng là chưa nhiều.
Saigonco.op giảm giá hàng nghìn sản phẩm đến 50% trong suốt 3 tuần liên tục thực hiện chương trình “Tự hào Hàng Việt 2015” |
Không những giữ giá cả ổn định, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước còn được Saigon Co.op “bơm” 180 tỷ đồng (tăng 20 tỷ đồng so với năm ngoái) để thực hiện chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2015”. Chương trình này kéo dài 3 tuần liên tục từ ngày 29/8 đến hết ngày 20/9/2015, giảm giá mạnh đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Việt chất lượng cao.
Ông Nguyễn Đức Anh cho biết, để thực hiện chương trình này, Saigonco.op đã có sự chuẩn bị từ nhiều tháng trước. “Việc giảm giá bán hàng hóa có sự tham gia của các nhà cung cấp với nhiều hình thức khác nhau. Các nhà sản xuất cũng có kế hoạch từ sớm, do đây là chương trình giảm giá lớn nhất trong năm của Saigonco.op. Ngay cả các ngân hàng cũng tham gia hỗ trợ người tiêu dùng trong việc mua sắm hàng hóa”.
Đặc biệt, có những sản phẩm cả Saigon Co.op và nhà cung cấp cùng bỏ tiền vào để thực hiện giảm giá, và cũng có những sản phẩm chỉ nhà sản xuất thực hiện giảm giá.
Đây là năm thứ 18 Saigon Co.op tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt 2015”, nhằm vừa hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong nước vừa thiết thực giúp hàng triệu người tiêu dùng nội địa tiếp cận hàng nghìn sản phẩm Việt uy tín, chất lượng.
Chương trình có nhiều hoạt động nổi bật như: Hàng Việt giá đặc biệt; Nông sản Việt – ưu đãi mỗi ngày; Tuần lễ hàng Việt đồng giá; tặng phiếu mua hàng và hoàn tiền đến 150.000 đồng cho người tiêu dùng sử dụng thẻ đồng thương hiệu Co.opmart – Vietcombank hoặc Co.opmart - BIDV trong các ngày Thứ Hai và Thứ Ba hàng tuần…