Sẵn sàng các phương án để tái cơ cấu cán đích

09:00 | 04/03/2015 Thực tiễn
aa
Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết, NHNN thực hiện nhiều giải pháp tái cơ cấu trong năm 2015 không chỉ có thêm NH được mua lại với giá 0 đồng như VNCB mà còn có rất nhiều NH tái cơ cấu theo hình thức hợp nhất, sáp nhập.

2015 là năm cuối cùng của giai đoạn cải cách hệ thống NH theo Đề án 254. Nhiệm vụ của Ngành đặt ra trong giai đoạn này là hoàn thiện và kết thúc những việc còn dang dở từ những năm trước để lại hoàn tất cải cách hệ thống NH trong giai đoạn 2011 – 2015. Khối lượng công việc phải làm của hệ thống NH trong năm nay là hết sức lớn.

Sẵn sàng các phương án để tái cơ cấu cán đích

Tái cơ cấu bước vào giai đoạn cam go

Nhìn lại 4 năm thực hiện Đề án 254 (Đề án tái cấu trúc hệ thống NH giai đoạn 2011 – 2015), hệ thống NH đã thực hiện rất quyết liệt chương trình tái cấu trúc ngay từ giai đoạn đầu và đạt được những kết quả tích cực, hệ thống NH hoạt động ổn định, lành mạnh hơn.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu của quá trình này diễn ra trong bối cảnh kinh tế vĩ mô của Việt Nam còn đang rất bất ổn. Thời điểm đó, khả năng can thiệp của NHNN cũng còn hạn chế và lòng tin thị trường chưa thực sự tốt. Vì vậy, trong giai đoạn đầu tái cấu trúc chỉ tập trung vào xử lý các NH yếu kém trên tinh thần tự nguyện nhưng đặt dưới sự giám sát của NHNN.

“Do chương trình tái cơ cấu lúc đầu dựa trên tinh thần tự nguyện là chính, nên chắc chắn có thể vì lý do này, lý do khác nhau cũng như tùy thuộc vấn đề nội tại của mỗi NH sẽ có NH tích cực tham gia tái cơ cấu và ngược lại. Đó cũng là lý do, giai đoạn đầu trong tái cơ cấu hệ thống NH kéo dài hơn so với mong muốn của NHNN”, một vị chuyên gia bình luận.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thống đốc NHNN khẳng định sẽ xử lý mạnh mẽ, quyết liệt hơn chương trình tái cơ cấu trong năm 2015. TS. Võ Trí Thành – Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cũng đồng tình rằng, giai đoạn này phù hợp cho những quyết sách mạnh mẽ của NHNN. Hệ thống NH đã tạo dựng, củng cố lòng tin của người dân, nhà đầu tư… Đây là những tiền đề, điều kiện hết sức quan trọng để NHNN thực hiện quyết liệt các giải pháp tái cơ cấu hệ thống NH.

Ngay từ buổi gặp mặt đầu Xuân Ất Mùi, Thống đốc NHNN nhấn mạnh, 2015 là năm cuối cùng của giai đoạn cải cách hệ thống NH theo Đề án 254. Nhiệm vụ của Ngành đặt ra trong giai đoạn này là hoàn thiện và kết thúc những việc còn dang dở từ những năm trước để lại hoàn tất cải cách hệ thống NH trong giai đoạn 2011 – 2015. “Chắc chắn khối lượng công việc phải làm của hệ thống NH trong năm nay là hết sức lớn”, Thống đốc đánh giá.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng:

NHNN mua cổ phần là một giải pháp trong quá trình tái cơ cấu

Sẵn sàng các phương án để tái cơ cấu cán đích

Thời gian qua, đối với trường hợp của NHTMCP Xây dựng (VNCB), NHNN đã thực hiện giải pháp mua lại ngân hàng này với giá 0 đồng khi VNCB có vốn điều lệ đã âm (-) so với vốn pháp định. Việc NHNN trực tiếp mua cổ phần hay chỉ đạo NHTM tham gia mua cổ phần là một trong những giải pháp mà NHNN thực hiện trong quá trình tái cơ cấu.

Trong giai đoạn đầu tiên, NHNN đã đánh giá và thực hiện tái cơ cấu các NHTM yếu kém, đó là các “mắt xích” có thể gây đổ vỡ hệ thống. Và năm 2015, NHNN sẽ thực hiện theo đúng các giải pháp đã đề ra tại Đề án tái cơ cấu các TCTD theo Quyết định 254/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, sẽ tái cơ cấu toàn diện các NH với mục tiêu các NH hoạt động chưa tốt sẽ trở nên tốt, các NH tốt rồi sẽ tốt hơn nữa.

Với những NH khi NHNN đánh giá nếu có vấn đề như vốn điều lệ âm so với vốn pháp định thì NHNN có thể áp dụng các giải pháp như tôi đã đề cập. Năm 2015, những NH nằm trong diện tái cơ cấu đều phải thực hiện theo lộ trình. Bản thân các NH trong diện tái cơ cấu, mua bán sáp nhập phải làm việc với nhau và có đề án trình NHNN xem xét, phê duyệt. Quang Cảnh lược ghi

Cụ thể hoá nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2015, NHNN cho thấy sự quyết liệt của mình thông qua các quyết sách bằng văn bản, Chỉ thị quán triệt các TCTD và đặc biệt quyết định mua lại VNCB với giá 0 đồng. Đây là phương thức tái cơ cấu hệ thống NH chưa có tiền lệ tại Việt Nam. Tại sao NHNN lại lựa chọn phương án này mà không phải là đưa NH khác vào mua lại hoặc sáp nhập?

Thực tế, thời gian qua NHNN đã cho phép VNCB tự tái cơ cấu qua sự tham gia của cổ đông mới. Nhưng qua một thời gian, tình hình tài chính của NH này không được cải thiện, thậm chí còn suy yếu hơn và có thể đi đến bờ vực phá sản. Không còn cách nào khác, NHNN buộc phải chủ động can thiệp dẫn dắt. Theo nhận định của TS. Võ Trí Thành, đây là cách bảo vệ người gửi tiền êm thấm nhất. Điều quan trọng nữa, NHNN là nơi có đầy đủ chức năng, nguồn lực để tái cấu trúc các NH đó, tạo dựng lòng tin của thị trường vào hệ thống NH cũng như sự ổn định của hệ thống.

Trường hợp của GPBank, dù được đưa vào danh sách 1 trong 9 NH yếu kém ngay từ giai đoạn đầu tái cơ cấu. Nhưng suốt thời gian qua, hoạt động tái cơ cấu của NH này rất chậm chạp. Rất nhiều lý do cho sự chậm trễ này như cổ đông lớn đang trong quá trình thực hiện thoái vốn ngoài ngành, các cổ đông mới chưa đủ mạnh dạn đầu tư… khiến cho NH này không có đủ nguồn lực để thực hiện tự tái cơ cấu mà chỉ sống “lay lắt” qua ngày.

Nếu tiếp tục để những trường hợp NH yếu kém kéo dài thì không những trì hoãn kế hoạch tái cấu trúc của hệ thống, mà theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, thậm chí còn làm suy giảm lòng tin của người dân, NĐT vào sự lành mạnh của hệ thống NH. Một chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh quá trình tái cơ cấu NH chưa hoàn tất, việc NHNN mua lại các NH bị âm vốn nhiều không thể khắc phục là lựa chọn đúng đắn nhằm đảm bảo an toàn, loại bỏ tác động xấu lan truyền đến toàn hệ thống.

Không thể chần chừ

Trước thông tin về việc GPBank và OceanBank sẽ là NH tiếp theo NHNN mua với giá 0 đồng như VNCB, trả lời báo chí mới đây, Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh cho biết, NHNN đang xem xét nhưng chưa đưa ra quyết định chính thức về việc mua lại GPBank, OceanBank với giá 0 đồng như VNCB. Theo Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh, nếu 2 NH trên không thể tự tăng vốn được NHNN mới mua lại với giá 0 đồng. Đồng thời, Phó thống đốc cũng nhấn mạnh: người gửi tiền có thể hoàn toàn yên tâm với sự tham gia của NHNN tại các NH này.

Nhận định việc NHNN mua lại NH yếu kém với giá 0 đồng là giải pháp đúng đắn, nhưng cũng là điều chẳng đặng đừng trong bối cảnh hiện nay. Cách xử lý này, theo ông Võ Trí Thành, không phải là trọn vẹn, đôi khi còn “ôm rơm nặng bụng”. Còn ông Hiếu cũng cho rằng, đây chỉ là giải pháp tạm thời của NHNN trong thế “bí” chứ không nên duy trì lâu mà trả những NH này về lại thị trường sau khi được phục hồi. Các chuyên gia khuyến nghị NHNN nên đa dạng các phương án tái cơ cấu, đảm bảo sự an toàn, ổn định của hệ thống.

Trên thực tế, việc mua một ngân hàng với giá rất thấp được coi là một phương pháp tái cơ cấu, đã được nhiều Ngân hàng Trung ương trên thế giới thực hiện. Trong khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009, Fed (Mỹ) đã mua lại Ngân hàng Bear Stearns (Ngân hàng Đầu tư và kinh doanh chứng khoán toàn cầu) và Tập đoàn Bảo hiểm quốc tế Mỹ (AIG - American International Group Inc.).

Năm 2008, Bear Stearns bị đổ vỡ do tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, buộc Chính phủ Mỹ phải tiếp quản ngân hàng này và bán lại cho Ngân hàng JPMorgan Chase.

Trong trường hợp AIG, ngày 17/9/2008, chính phủ Mỹ đã tiếp quản AIG với khoản cứu vớt 85 tỷ USD nhằm ngăn ngừa phá sản của công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới trước thảm họa tài chính chưa từng có trong lịch sử. Khi tiếp quản AIG, Fed đã thay thế ban quản lý công ty này do lo ngại rối loạn của AIG có thể gây thảm họa rất lớn lên thị trường tài chính.

Các quan chức Fed và chuyên gia tư vấn của AIG đều có chung nhận định, mặc dù khoản cứu trợ này rất lớn, nhưng Fed không yêu cầu AIG phải bán tài sản hay làm thủ tục phá sản, đây là phương pháp tốt nhất và AIG sẽ hoàn trả được khoản vay này.

Qua hai thí dụ trên cho thấy, các biện pháp do NHNN tiến hành đối với VNCB là phù hợp, là phương án tốt nhất và NHNN sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với những khoản nợ của ngân hàng này, còn các cổ đông của VNCB đương nhiên phải mất trắng do kinh doanh yếu kém đã dẫn đến tình trạng mất vốn.

Theo SBV (nguồn Bloomberg, NY Times)

Quá trình tái cấu trúc hệ thống NH, theo đánh giá của TS. Võ Trí Thành đang vào giai đoạn phức tạp, cho nên một mặt NHNN phải làm cương quyết, song mặt khác phải thận trọng. “Vì nó liên quan đến nhiều câu chuyện phức tạp lợi ích, dòng tiền cho nên bên cạnh điều hành kiên quyết, triệt để thì cái gọi là sự cẩn trọng cũng là một điều không thừa”, TS. Thành khuyến nghị.

Về vấn đề này, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, NHNN thực hiện nhiều giải pháp tái cơ cấu trong năm 2015 không chỉ có thêm NH được mua lại với giá 0 đồng như VNCB mà còn có rất nhiều NH tái cơ cấu theo hình thức hợp nhất, sáp nhập. Trong các NH sáp nhập, có thể có cả một số NH đang khỏe mạnh cũng sáp nhập vào với nhau để tạo ra một NH có quy mô lớn và khả năng hoạt động tốt hơn. Cũng sẽ có cả những NHTM Nhà nước sáp nhập lại với nhau, NHTM Nhà nước sáp nhập với NHTMCP…

Các giải pháp trên sẽ được cơ quan quản lý thực hiện quyết liệt trong 6 tháng đầu năm, đồng thời theo dõi sát diễn biến thị trường trong 6 tháng cuối năm để làm sao phấn đấu đến cuối năm 2015, tất cả nội dung cơ bản của Đề án Tái cơ cấu hệ thống ngân hàng được thực hiện đầy đủ.

Nguyễn Vũ
Nguồn:

Các tin khác

Sáng 27/3: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ trở lại

Sáng 27/3: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (27/3), tỷ giá trung tâm tăng nhẹ 4 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng giảm so với cuối phiên trước nhưng đã tăng so với sáng hôm qua.
Sáng 26/3: Tỷ giá trung tâm giảm 21 đồng

Sáng 26/3: Tỷ giá trung tâm giảm 21 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (26/3), tỷ giá trung tâm giảm 21 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.
Sáng 25/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 25/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/3), tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 20-30 đồng so với phiên trước.
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại…

Đỡ gánh nặng cho những người ở lại…

Có thể thấy, với sứ mệnh đồng hành cùng khu vực tam nông, bảo vệ bà con trước các rủi ro bất ngờ không lường trước, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã thể hiện được đúng vai trò là tấm lá chắn tài chính hiệu quả cho cả ngân hàng và khách hàng của Agribank.
Công khai lãi suất mở rộng khách hàng

Công khai lãi suất mở rộng khách hàng

Việc công khai này, cùng với chế độ báo cáo đối với NHNN và công tác kiểm tra giám sát sẽ đảm bảo tính thực thi, tuân thủ cao cũng như đảm bảo cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và lãi suất của NHNN phát huy tác dụng và đi vào thực tế có hiệu quả, doanh nghiệp và người dân thụ hưởng được chính sách.
Tỷ giá trong tầm kiểm soát, sẽ sớm hạ nhiệt

Tỷ giá trong tầm kiểm soát, sẽ sớm hạ nhiệt

Việc khởi động lại hoạt động chào bán tín phiếu của NHNN diễn ra từ ngày 11/3 sẽ hỗ trợ sự ổn định của tỷ giá USD/VND.
Sáng 22/3: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ trở lại

Sáng 22/3: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (22/3), tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua - bán bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 40-50 đồng so với phiên trước.
Sáng 21/3: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Sáng 21/3: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (21/3), tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại phần lớn các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 10-30 đồng so với phiên trước.
Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng

Để kích cầu tín dụng thông qua đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, thời gian qua, các ngân hàng không ngừng tung ra nhiều gói vay ưu đãi, được “đo ni đóng giày” cho từng nhóm doanh nghiệp. Tuy nhiên, để kéo cung và cầu lại gần nhau, các chuyên gia nhấn mạnh chỉ nỗ lực từ phía ngân hàng là chưa đủ, cần sự đồng bộ của nhiều chính sách để tăng sức cầu của nền kinh tế.
Sáng 20/3: Tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng

Sáng 20/3: Tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (20/3), tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 25-40 đồng so với phiên trước.
Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tham dự Hội nghị thường niên Phó Thống đốc các thị trường mới nổi của BIS

Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tham dự Hội nghị thường niên Phó Thống đốc các thị trường mới nổi của BIS

Từ ngày 18-19/03/2024, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị thường niên Phó Thống đốc Các thị trường mới nổi của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) tại Basel, Thụy Sĩ.
Sáng 19/3: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm nhẹ

Sáng 19/3: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm nhẹ

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/3), tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 2 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua - bán bạc xanh tại nhiều ngân hàng ít thay đổi so với cuối phiên trước nhưng đã giảm so với cùng thời điểm hôm qua.
Cách nhanh nhất để khai thác báo cáo TTTD của bản thân tại CIC?

Cách nhanh nhất để khai thác báo cáo TTTD của bản thân tại CIC?

Hiện tại, chỉ với chiếc điện thoại thông minh, khách hàng vay có thể dễ dàng khai thác báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) của bản thân mình.
Sáng 18/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 18/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (18/3), tỷ giá trung tâm tăng 15 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 10-20 đồng so với phiên trước.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động