Sau cổ phần hóa, Hapro tiếp tục mở rộng thị trường ngoại
Hoạt động XTTM của Hapro nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của các Đại sứ, Tham tán Việt Nam tại các nước
Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đã đạt 89 triệu USD, bằng 122% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 3.905 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: hạt điều đạt 62 triệu USD tăng 15%, gạo đạt gần 12 triệu USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017.
Kiên định với chiến lược giữ vững vị trí là một tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, song song với việc tiếp tục phát triển thị trường nội địa.
Ngay sau CPH, một số giải pháp xúc tiến thương mại được coi là đã có những bước “đột phá” Hapro áp dụng có hiệu quả. Hapro đã tích cực tham gia các hội chợ nông sản, thực phẩm lớn, các hội nghị xúc tiến thương mại lớn trên Thế giới về nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm… tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội chợ WorldFood Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và WorldFood Moscow (Nga)…
Với nỗ lực xúc tiến của Hapro, lần đầu tiên vải thiều đã xuất sang Malaysia, cũng lần đầu tiên gạo Việt Nam loại bao 5 kg và 10 kg đã được bán tại chuỗi siêu thị ở Dubai (thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Hapro được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp mã số xuất khẩu gạo vào thị trường Mỹ và ngay sau đó đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường này.
Khi tham dự Hội chợ WorldFood Itstanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cuối tháng 8/2018, Hapro đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu nông sản với trị giá khoảng 1 triệu USD. Hai tuần đầu tháng 10, tham gia Hội nghị điều Quốc tế tổ chức tại TP Hạ Long, Quảng Ninh và Hội nghị gạo Thế giới tổ chức tại Hà Nội, Hapro đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và châu Âu trị giá khoảng 1 triệu USD và 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho các khách hàng đến từ Mỹ và Malaysia trị giá gần 2,5 triệu USD.
Tổng giám đốc Vũ Thanh Sơn làm việc với khách hàng UAE tai SIAL Paris 2018
Từ ngày 20-27/10/2018, đoàn xúc tiến thương mại của Hapro do Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn dẫn đầu đã tham gia Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm SIAL (Pháp). Đây là hội chợ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại Paris Nord Villepinte - một trong những hội chợ lớn và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Hội chợ lần này có khoảng 6.500 doanh nghiệp từ hơn 100 nước trên thế giới tham gia.
Chỉ trong 2 ngày đầu tiên, gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác. Hội chợ chưa kết thúc, Hapro đã ký được các Hợp đồng xuất khẩu các mặt hàng nông sản trị giá khoảng 2 triệu USD (Hạt điều, hạt tiêu, gạo cơm dừa, ớt, quế, hồi,…) và đang tích cực giao dịch, chốt giá với các khách hàng để ký kết hợp đồng xuất khẩu gạo, hạt tiêu, hạt điều, tinh bột sắn, rau củ qủa chế biến, sấy khô, sấy dẻo,...
“Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam”, Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn cho biết.
Trong đó, Hapro chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau như: thanh long, chanh không hạt, vải, nhãn, bắp cải, ớt,… vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Mỹ, Malaysia, châu Âu, Tây Á, một số nước Châu Phi…
Hapro xác định nhiệm vụ trọng tâm là đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn. Xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong top 5 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước về gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ. Hapro sẽ tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export.