Tân Hiệp Phát đã có đề nghị với tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh Võ Văn Minh
Tại văn bản này, Tân Hiệp Phát khẳng định luôn coi chất lượng sản phẩm là yêu cầu số 1, là mục tiêu và cũng là công cụ cho sự tồn tại và phát triển của Tân Hiệp Phát. Với quan điểm vì quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, vì sự tồn tại và lợi ích chính đáng của các nhà phân phối, Tân Hiệp Phát công bố công khai các quan điểm, các định hướng của mình về chất lượng sản phẩm, về cách thức kinh doanh, để xã hội, các nhà phân phối, người tiêu dùng giám sát, đánh giá.
Anh Võ Văn Minh nhận án 7 năm tù giam về sự việc liên quan đến con ruồi trong chai nước |
Về vụ việc anh Võ Văn Minh và “con ruồi trong chai nước”, Tân Hiệp Phát một lần nữa giải thích: Anh Minh là người bán hàng (không phải khách mua sản phẩm), đã phát hiện trong lô hàng của mình có một chai nước có ruồi bên trong . Anh Minh nhiều lần đưa ra yêu cầu với Tân Hiệp Phát hoặc đưa tiền cho anh Minh để đổi lấy sự im lặng, hoặc anh Minh sẽ phát tán thông tin về chai nước có ruồi trên mạng, cho đăng thông tin trên báo, đài, in và phát tán 5.000 tờ rơi…
Để bảo vệ quyền lợi của mình, nhằm đảm bảo sự việc được giải quyết đúng pháp luật, Tân Hiệp Phát đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang được Tòa án có thẩm quyền xét xử theo thủ tục phúc thẩm.
Tân Hiệp Phát tái khẳng định đảm bảo chất lượng sản phẩm vì sức khỏe của người tiêu dùng. Từ nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát đã đầu tư hệ thống công nghệ, dây chuyền được đánh giá là hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, khép kín và tự động 100%. Tân Hiệp Phát cũng duy trì hệ thống kiểm tra, kiểm soát nguyên liệu đầu vào, lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín. Rất nhiều cán bộ quản lý sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát là người nước ngoài, đã từng làm việc tại các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới.
Với các biện pháp trên, Tân Hiệp Phát khẳng định tất cả các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo các tiêu chuẩn không chỉ trong nước mà cả quốc tế, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Không thể có bất cứ vật thể nào khác có trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát.
Trong quá trình hoạt động, có nhiều đoàn của các cơ quan chức năng đã kiểm tra, thanh tra Tân Hiệp Phát, kết quả là Tân Hiệp Phát đều đạt các yêu cầu về đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Với sự tôn trọng của mình dành cho người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát tổ chức nhiều lần, cho hàng nghìn khách hàng (khách tự đăng ký tham gia, không phải do Tân Hiệp Phát lựa chọn) đi tham quan toàn bộ nhà máy, dây chuyền, quá trình sản xuất của Tân Hiệp Phát.
Trong quá trình điều tra vụ án, Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công An đã giám định chai nước được cho là có ruồi và đưa ra kết quả: Nắp chai nước bị biến dạng, có dấu vết trượt xước do công cụ sắc nhọn tạo ra; nắp chai nước đã bị mở ra và đóng lại.
Chai nước được cho là có ruồi trong vụ án anh Võ Văn Minh không phải là sản phẩm còn nguyên vẹn của Tân Hiệp Phát. Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang cũng xác định chai nước này không phải là sản phẩm lỗi của Tân Hiệp Phát.
Tân Hiệp Phát luôn coi trọng quyền lợi của khách hàng, luôn ưu tiên, coi trọng công tác giải quyết khiếu nại của khách hàng. Trong mọi trường hợp, mục tiêu của Tân Hiệp Phát là đảm bảo lợi ích chính đáng của khách hàng; ghi nhận mọi phản ánh, góp ý của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tân Hiệp Phát có quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, có bộ phận chuyên trách giải quyết khiếu nại của khách hàng, quá trình giải quyết khiếu nại gồm: Tiếp nhận khiếu nại; xem xét xác định các nội dung khiếu nại; trả lời, giải quyết các yêu cầu của khách hàng.
Cũng vì mục tiêu phát triển lành mạnh, minh bạch, luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm vì quyền lợi của khách hàng, Tân Hiệp Phát không có chủ trương dùng tiền để đổi lấy sự im lặng của khách hàng có khiếu nại, để che dấu các khiếm khuyết của mình. Nếu làm như vậy, đồng nghĩa với việc Tân Hiệp Phát không tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình, đồng nghĩa với việc Tân Hiệp Phát không sẵn sàng thay đổi, hoàn thiện để tốt hơn.
Tân Hiệp Phát đã rất nỗ lực trong việc tiếp nhận thông tin do anh Võ Văn Minh phản ánh. Trong gần 2 tháng, anh Võ Văn Minh chỉ đưa ra yêu cầu buộc Tân Hiệp Phát phải đưa tiền, nếu không anh Minh sẽ làm Tân Hiệp Phát mất uy tín. Tân Hiệp Phát buộc phải đưa tiền khi đối mặt với những nguy cơ anh Minh đã đe dọa, Tân Hiệp Phát không chủ động đặt vấn đề đưa tiền với anh Minh, gài bẫy anh Minh.
Việc các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc là tuân thủ các trình tự, thủ tục luật định. Không có một thỏa thuận dân sự nào giữa Tân Hiệp Phát và anh Võ Văn Minh.
Anh Võ Văn Minh có tội hay không sẽ do Tòa án quyết định trên cơ sở pháp luật. Tân Hiệp Phát thực hiện đúng trách nhiệm của mình là hợp tác và khai báo đầy đủ với cơ quan pháp luật. Tân Hiệp Phát không mong muốn điều xấu xảy ra với anh Minh cũng như bất cứ ai.
Tân Hiệp Phát không đưa ra bất cứ yêu cầu nào với anh Võ Văn Minh. Tân Hiệp Phát đã có đề nghị với Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh Võ Văn Minh.
Tân Hiệp Phát tin tưởng rằng, với chính sách coi trọng chất lượng sản phẩm, coi trọng quyền lợi của Người tiêu dùng, coi trọng việc xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục được Người tiêu dùng ủng hộ. Tân Hiệp Phát cũng cam kết sẽ tiếp tục công khai, minh bạch các hoạt động đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời luôn tiếp nhận và xử lý thỏa đáng mọi khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng.