Tháng khuyến mại Hà Nội 2016: Kiểm soát chặt giá sản phẩm
Triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 | |
Khắc phục điểm yếu tháng khuyến mãi |
Bà Hoàng Thanh Phương, Trưởng phòng Marketing CTCP Thời trang GenViet cho biết, để tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016, GenViet đã nỗ lực chuẩn bị nguồn hàng cả về số lượng và chất lượng. Trong tháng khuyến mại, công ty tăng 30% sản lượng so với bình thường.
Hiện GenViet đang tập trung sản xuất vào nhóm sản phẩm cho giới trẻ và công chức mùa vụ thu đông. Trong dịp này, công ty đưa nhiều dòng sản phẩm có mức giảm giá lên tới 30%.
GenViet kỳ vọng khi tham gia chương trình, sẽ có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng tốt nhất, thông qua đó gia tăng sản lượng, nâng cao thương hiệu của DN. Năm trước, khi tham gia tháng khuyến mại, sản lượng của công ty tăng 20% so với chưa tham gia chương trình, bà Phương tâm sự.
Nhiều DN và ngân hàng có cơ hội tiếp cận khách hàng tốt nhất khi tham gia tháng khuyến mại |
Với thông điệp mới “Khuyến mại tốt - giá trị thật”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 sẽ được khởi động từ tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 11/2016 với chuỗi hoạt động nổi bật đem lại lợi ích thiết thực cho DN và cơ hội mua sắm các sản phẩm khuyến mại chất lượng tốt với giá hấp dẫn dành cho người tiêu dùng gồm:
Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” từ 7/10 - 9/10; Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại diễn ra ngày 3/11; Ngày hội khuyến mại du lịch 4 - 6/11; Ngày Vàng khuyến mại 12,13/11; Ngày hội tín dụng từ 18 - 20/11; Hội chợ Vàng khuyến mại từ 25 - 29/11.
Ông Nguyễn Bách Tùng, CTCP Những trang vàng Việt Nam cho biết, Tháng khuyến mại năm 2016 có nhiều điểm mới. Điểm mới đầu tiên và cũng là nét đột phá trong chuỗi sự kiện Tháng khuyến mại 2016 là sự kết nối tri thức trẻ với DN Việt trong Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ 7/10 - 9/10/2016.
Mang thông điệp “Kết nối tri thức - Nâng tầm thương hiệu Việt”, sự kiện này sẽ có 100 gian hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam của các DN và 50 gian hàng cho các trường đại học trưng bày các sản phẩm sáng tạo từ ý tưởng của sinh viên để người tiêu dùng tham quan mua sắm sản phẩm Việt.
Điểm mới nữa của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là sự kiện “Ngày hội tín dụng” diễn ra từ ngày 18 đến 20/11. Đây sẽ là cơ hội cho các NHTM lớn kết hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng dịch vụ, hãng vận chuyển để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thông qua tiêu dùng thẻ với các ưu đãi như: tăng thêm chiết khấu khi thanh toán thẻ tại các điểm bán hàng, dịch vụ... hay các ngân hàng tham gia sẽ miễn phí phát hành thẻ, cấp lại thẻ. Hiện có 3 đơn vị là NHTMCP Bắc Á, ngân hàng Standard Chartered, Shinhanbank đăng ký tham gia.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, Ban tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 mong muốn các DN đưa ra chương trình những gói sản phẩm tốt nhất, thực sự nhất, đáp ứng nhu cầu người dân trên địa bàn toàn thành phố.
“Những sản phẩm đưa ra trong tháng khuyến mại phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm và truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh tình trạng giá cả chưa thật sự đúng theo giá trị của hàng hóa”, bà Lan cho hay.
Để quản lý được tháng khuyến mại theo đúng thông điệp: “Khuyến mại tốt - giá trị thật”, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng như công an, thuế và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra kiểm soát ngay từ khâu đầu khi các DN đăng ký các mặt hàng, sản phẩm tham gia chương trình. Sở cũng yêu cầu các DN phải niêm yết công khai, rõ ràng giá bán trong tháng khuyến mại.
Giao Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, cũng như giá cả của các DN để người tiêu dùng thật sự được hưởng những sản phẩm khuyến mại với giá trị đích thực.