Thay đổi chiến lược để phát triển
Dự án Golden Central Tower (quận Hoàng Mai) đang là một trong những lựa chọn của người mua nhà vào thời điểm này. Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Nam TP. Hà Nội, dự án do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư này có hạ tầng giao thông tốt, gần với đường cao tốc trên cao, đường sắt trên cao…
Đặc biệt, chủ đầu tư đã cân đối đưa ra cơ cấu căn hộ có diện tích đa dạng và mức giá bán khá “mềm”, khoảng 900 triệu đồng/căn. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, chủ đầu tư còn đáp ứng nhu cầu linh hoạt của người mua trong phương thức thanh toán…
DN BĐS thay đổi chiến lược để đáp ứng nhu cầu thị trường |
Vinaconex 2 là một trong số các DN đang có những thay đổi thức thời để tồn tại và phát triển qua giai đoạn khó khăn của thị trường. Nắm bắt tâm lý của người mua hiện nay đã khác trước rất nhiều, một số DN kinh doanh bất động sản (BĐS) gần đây đã có những thay đổi chiến lược kinh doanh. Đó là định vị đúng đối tượng khách hàng, trung thành với các cam kết đã đề ra, đảm bảo mức giá bán tốt nhất cho người mua…
Ông Trần Ngọc Quang, quyền Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhìn nhận, điều cốt lõi của các DN BĐS là phải trung thành với các cam kết trước khách hàng và định vị đúng đối tượng khách hàng. Không nên vì một chút lợi nhuận từ việc tăng giá bán mà đánh mất lòng tin với khách hàng.
Thực tế, kinh doanh BĐS phần lớn là các giao dịch với tài sản hình thành trong tương lai, nên lòng tin là yếu tố quan trọng nhất. Thời gian thị trường “sốt nóng”, nhiều DN kinh doanh chụp giật đã làm xấu đi mối quan hệ chủ đầu tư - người mua nhà và điều này đang được thay đổi.
“Thương trường là chiến trường”, hơn ai hết các DN BĐS đang thấm thía sâu sắc nhất điều này. Sự thanh lọc của thị trường trong 2-3 năm gần đây cho thấy tính nghiệt ngã mà tất cả các DN BĐS phải đối mặt.
Trước đây, khi thị trường BĐS “sốt nóng” DN luôn ở thế trên để “chảnh” với khách hàng, đến nay điều này đã ngược lại. “Chảnh” với khách hàng là tự hại mình. Hầu hết các DN BĐS đều thấu hiểu nguyên lý căn bản của marketing “sản xuất những gì người mua cần” để có chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả trong bối cảnh thị trường ảm đạm.
DN đã trở nên thực tế hơn nhiều trong việc thu hút khách hàng từ những ưu đãi, hỗ trợ, khuyến mãi đến dự án thiết kế thông minh, hạ tầng đầy đủ và bảo đảm mức giá bán tốt nhất cho người mua.
Một hướng đi khác cũng được DN BĐS lựa chọn là chuyển từ chiến lược “đánh nhanh, thắng nhanh” sang chiến lược đầu tư dự án chậm mà chắc. Điển hình cho xu hướng này là Tập đoàn CEO, dù có trong tay nhiều dự án, nhưng tập đoàn này vẫn cân nhắc rất kỹ nên làm dự án nào trước, tránh đầu tư dàn trải.
“Trong số các dự án, chúng tôi nhận thấy chỉ có dự án khách sạn 4 sao Novotel ở Phú Quốc là triển vọng kinh doanh tốt nhất, vì hiện tại nơi đây đang thiếu trầm trọng khách sạn. Chính vì thế, chúng tôi quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án này để có thể khai trương vào cuối năm nay”, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO cho biết.
Có thể nói, dù thị trường đã và đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng sự khó khăn chỉ là “phép thử trí bền” với những DN có nền tảng vững chắc, có chiến lược kinh doanh linh hoạt. Và “quả ngọt” sẽ tiếp tục được các DN này gặt hái.