14:00 | 20/09/2019

Thêm cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan

Theo Bộ Công thương, sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan.

Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 với Chủ đề “Taste of Vietnam” vừa chính thức được khai mạc tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, và sẽ tiếp diễn tới hết ngày 22/9. Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTg ngày 3/9/2015. Chương trình là một trong những sáng kiến đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Tham gia sự kiện năm nay, 45 doanh nghiệp Việt Nam với các quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở 5 ngành hàng chính: Phở - Mì; Trà - Cà phê; Đồ ăn nhẹ; Trái cây tươi và Gia vị. Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng. Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, Hệ thống 10 siêu thị hàng đầu của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Ông Đỗ Thắng Hải-Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam cho hay: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường này”.

Theo bà Jariya Chirathivat - Phó chủ tịch Điều hành, Phát triển kinh doanh Tập đoàn Central Group: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những hoạt động thường niên mà Central Group rất chú trọng. Đây là lần thứ 4 chương trình được triển khai, sau mỗi năm, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn”.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan. 5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay bao gồm: Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền; Nhóm sản phẩm trà, cà phê; Nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca…; Nhóm sản phẩm Gia vị gồm tiêu, muối tôm…; Nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long...

Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… Khu vực quầy hàng của các DN Việt được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của Trung tâm thương mại CentralWorld, dự đoán sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Theo Bộ Công thương, sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan. Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua, lượng khách du lịch Thái Lan có mức tăng trưởng cao nhất với 46,3%. Central Group tự hào đã đóng góp một phần vào việc quảng bá không chỉ các sản phẩm mà cả du lịch Việt Nam trong chương trình Tuần hàng năm 2018.

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,50
6,80
6,80
BIDV
0,10
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
5,00
5,5
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,10
5,20
5,40
6,40
6,40
6,80
7,80
Sacombank
0,30
-
-
-
5,00
5,40
5,50
6,50
6,70
6,90
7,30
Techcombank
0,30
-
-
-
4,80
4,80
5,00
6,10
6,00
6,50
6,60
LienVietPostBank
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,00
5,10
6,10
6,20
6,90
7,30
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,10
7,20
7,40
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,50
4,50
5,00
5,50
5,60
6,80
6,80

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.110 23.260 25.353 26.224 29.231 29.730 201,36 214,48
BIDV 23.140 23.260 25.429 26.181 29.307 29.873 207,42 214,24
VietinBank 23.129 23.259 25.347 26.182 29.194 29.834 210,50 216,50
Agribank 23.145 23.250 25.360 25.851 28.923 29.401 211,55 215,40
Eximbank 23.140 23.250 25.384 25.735 29.342 29.748 211,89 214,28
ACB 23.130 23.250 25.383 25.733 29.424 29.755 211,75 216,47
Sacombank 23.103 23.263 25.384 25.843 29.391 29.800 210,96 215,50
Techcombank 23.134 23.274 25.144 26.137 29.023 29.937 210,31 217,47
LienVietPostBank 23.130 23.250 25.317 25.790 29.364 29.801 211,36 215,31
DongA Bank 23.160 23.250 25.400 25.730 29.340 29.740 208,30 214,10
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
41.400
41.690
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
41.400
41.670
Vàng SJC 5c
41.400
41.690
Vàng nhẫn 9999
41.390
41.840
Vàng nữ trang 9999
40.870
41.670