Thông xe 9 cây cầu khu vực ĐBSCL
Cắ băng khánh thành cầu An Hữu |
Cầu An Hữu (trên QL1A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) có chiều dài 204,5m với số vốn xây dựng khoảng 140 tỷ đồng thuộc Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ sau 14 tháng vừa GPMB vừa thi công đã hoàn thành vượt tiến độ.
Theo hợp đồng, thời gian hoàn thành cầu An Hữu vào tháng 6/2015; cầu Rạch Sỏi tháng 9/2015 và 7 cây cầu ở TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) gồm: Cái Sắn Nhỏ, Cái Dung, Cái Sao, Rạch Gòi Bé, Rạch Gòi Lớn, Tầm Bót và Cái Sơn trên QL91 sẽ hoàn thành vào tháng 9 và tháng 11/2015.
Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cả 9 cầu đều được thi công “thần tốc” hoàn thành vượt tiến độ 5-10 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Việc thông xe 9 cây cầu mới ngoài việc tạo thông thoáng về giao thông người dân đi lại thuận lợi hơn, tạo động lực lớn phát triển kinh tế-xã hội khu vực kinh tế ĐBSCL.
Được biết, trong những năm qua, Bộ GTVT đã phối hợp với các tỉnh ĐBSCL nâng cấp các tuyến QL như: QL50, QL53, QL54… bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, đã từng bước nâng cấp mở rộng góp phần đảm bảo ATGT tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, rút ngắn thời gian đi lại. Tuy nhiên hệ thống cầu yếu trên các tuyến Quốc lộ vẫn còn rất lớn do nguồn vốn có hạn.
Chính vì vậy từ năm 2012, Chính phủ Việt Nam đã ký kết với Chính phủ Nhật Bản “Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)” đầu tư xây dựng mới hàng trăm cầu trên các tuyến Quốc lộ thay thế các cầu yếu tải trọng thấp, khổ hẹp.