Thuốc nào chữa bệnh… vô cảm cho bác sĩ?

08:35 | 29/07/2015 Xã hội
aa
Xét cho cùng, bác sĩ dù ở phòng khám công hay tư cũng phải "như từ mẫu".

Ngày 16/7, con gái tôi kêu đau bụng, đau ngực… Nghĩ đến cảnh chen chúc ở bệnh viện mà ớn nên tôi tặc lưỡi, kể bệnh cho… cô bán thuốc gần nhà rồi mang thuốc về cho con uống. Chuyện này vẫn thường diễn ra.

Thuốc nào chữa bệnh… vô cảm cho bác sĩ?
Ở bệnh viện công, bệnh nhân phải xếp hàng cả khi… đi vệ sinh

“Chân dung” lương y bệnh viện công

Ngày 17/7, 5h sáng con vẫn kêu đau và ngày càng đau nhiều hơn. Hôm qua đọc báo, thấy bảo Ngành Y đang có nhiều cải cách; có 4 bệnh viện đầu tiên vừa cam kết thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân… Tôi quyết định cho con đến bệnh viện Bạch Mai - một trong 4 bệnh viện vừa cam kết trên.

6h sáng - nơi tiếp đón bệnh nhân, hàng người xếp hàng đã khá đông. Nhưng khác trước, có mấy cô mặc váy trắng – chắc là nhân viên bệnh viện cũng đứng đó. Tôi đến gần một cô hỏi: Em ơi, khám nhi ở chỗ nào? Một cô trả lời: “Chị lên tầng 2, phòng 204 nhé”. “309 chứ” – cô đứng cạnh nói. 309 đây rồi. Phía trước đã có khoảng 10 người xếp hàng.

Vắng… Còn một người phía trước thôi - một phụ nữ ngoài 50, hơn cô đang thu tiền chắc ngoài 20 tuổi. Thế mà cô ấy không ngẩng mặt lên, chỉ lạnh lùng hỏi: Tên? Tuổi? Địa chỉ? Khám gì?... Xong, vẫn không ngẩng mặt lên, chỉ nói: 30 ngàn!. Đến lượt mình, tôi cũng được “tiếp đón” y vậy. Nhưng tôi vẫn mừng khi nhìn thấy số thứ tự khám của con chỉ là số 2.

Khoa nhi, 6h30 phút, tất cả phòng khám nhi vẫn khóa cửa. Cô lao công bảo 7h30 bác sĩ mới đến. Con gái tôi nhăn nhó: “Sang phòng có bác sĩ đi mẹ, con đau quá” (một số phòng đã có bác sĩ khám). “Đó là phòng khám dành cho người lớn. Con chờ chút đi, bác sĩ sắp đến rồi” - tôi động viên con.

6h45 phút; 7h; 7h10 phút… con tôi vẫn liên tục kêu đau. Tôi sốt ruột quá. Xung quanh vài đứa trẻ chờ lâu bắt đầu khóc đòi… về. 7h28 phút, một cậu chừng 30 tuổi, vai khoác ba lô, quần bò, áo sơ mi mở cửa phòng khám nhi số 2. Khoảng 10 phút sau, đèn phòng khám bật. “Bệnh nhân số 1” - bác sĩ gọi với ra (vì 4 cái màn hình dùng để hiện tên bệnh nhân treo trên tường của cả 4 phòng khám vẫn tối om). 7h38 phút, một cô mặc blu trắng đẩy cửa phòng khám số 3. “Người ta có quyền đi làm muộn thế này…" – tôi ngạc nhiên khi câu nói ấy thốt ra từ miệng một bệnh nhân, vẫn ở tuổi nhi!. 7h45, một cô mặc váy tím rất sành điệu đẩy cửa phòng khám số 4 bước vào rồi khép lại. Lập tức ông bố bế trên tay cậu bé khoảng 2 tuổi, trán dán miếng hạ sốt nhào đến gõ cửa. Không thấy tiếng trả lời. Ông bố đẩy cửa, hé mắt nhìn vào, rồi lặng lẽ khép cửa lại và chờ.

“Ai có phiếu khám phòng số 1 thì nộp lại đây” – tiếng cô lao công vang lên. Hóa ra bác sĩ phòng khám nhi 1 không đến. Nhiều người nhào đến, tôi chen chân nộp tờ phiếu khám. 10 phút sau: “Từ số 1 đến số 10 vào phòng khám số 3“. Tốt rồi, tôi thở phào, rồi cũng đến lúc “diện kiến” bác sĩ.

Ngồi sang ghế kia - bác sĩ gắt với con gái tôi khiến cháu vội vàng nhích sang ghế ngay bên cạnh. “Sao phải đi khám?". “Cháu đau bụng từ tối qua ạ” - Tôi trả lời thay con. “Đau bụng từ hôm qua mà giờ mới đi khám? Có biết đau bụng ở trẻ là rất nguy hiểm không?”. Bác sĩ vừa trách vừa rà tai nghe và sờ bụng cháu… khoảng 2 phút. Máy in chạy, bác sĩ chìa ra tờ giấy cho tôi, nhưng lại gọi: “Số 3 đâu?”. Tôi hiểu, con mình đã hết giờ được khám. Trên tờ giấy của bác sĩ đưa có ghi: siêu âm ổ bụng, với số tiền phí 50 ngàn.

Bác sĩ nói nguy hiểm, y tá bảo… không ưu tiên!

Tôi ra cửa, hỏi một cô mặc váy trắng đi ngang: “Giờ chị phải làm gì?” – “Chị qua xếp hàng đóng tiền rồi xuống tầng 1 siêu âm”. Tôi tìm đến nơi đóng tiền. 4 hàng người dài dằng dặc dọc theo hành lang tầng 3. Hành lang đều có quạt trần nhưng vẫn nóng quá. Ghế ngồi đã hết, tôi “gửi chỗ” một chị xếp hàng cùng con nhỏ rồi tách hàng để cho con gái đứng dựa vào mình... Còn 5 người nữa thì đến lượt, tôi đứng vào hàng.

Cô thu tiền này nhiều tuổi hơn cô ban sáng. Nhưng cô lại chẳng nói gì. Với tay lấy tờ giấy bệnh nhân đưa qua song cửa, lúi húi một lát, xong cô ngẩng lên, chìa ra trước mặt bệnh nhân… cái máy tính, trên có mấy con số. Có người không hiểu, hỏi: “Bao nhiêu tiền cô?” - “510 ngàn, không nhìn thấy à?”. Biết phận, tôi chuẩn bị sẵn tờ 100 ngàn.

Đóng tiền xong, tôi chạy xuống tầng 1, đến cửa phòng siêu âm, tôi hỏi: “Chị nộp giấy ở đây phải không?” – “Chị phải ra xếp hàng lấy số đã” – “Lại xếp hàng lấy số à? Con chị bị đau bụng từ đêm qua, có thể ưu tiên không em?” – “Chị ra chỗ lấy số mà hỏi”. Tôi quay ra, nhìn thấy một hàng người dài. Chạy lên đầu, trình bày với cô ngồi sau quầy: “Con chị bị đau bụng từ đêm qua, có thể cho chị số ưu tiên không?” – “Con chị mấy tuổi?” – “Cháu 10 tuổi” - “Dưới 6 tuổi mới được ưu tiên chị nhé” - cô dài giọng nói. Cô này còn ít tuổi hơn cả cô thu tiền trên gác. Tôi đi về cuối hàng.

8h31 phút - cuối cùng tôi cũng cầm trên tay tờ giấy chờ siêu âm với số thứ tự đã trên 200. Đến cửa phòng siêu âm, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt trên ghế, dưới đất. Tôi hỏi một cô mặc váy trắng: “Em ơi, số này thì bao giờ đến lượt?” – “Nếu nhanh thì khoảng 11 giờ, còn không phải đến chiều” – “Chiều?”.

Con gái tôi đã mệt lả, nhăn nhó kêu đau. Nếu chờ thêm 3 tiếng đồng hồ nữa trong cảnh người chen người này mà vẫn không siêu âm được thì sao? Siêu âm xong, nếu phải làm tiếp xét nghiệm thì bao giờ mới khám xong? Con gái tôi sẽ thế nào? Tôi đắn đo… “Thôi về con ạ”. Chấp nhận mất 80 ngàn và công xếp hàng từ 6h sáng.

Dịch vụ y tế “5 sao”, đắt hay rẻ?

8h45 phút, hai mẹ con có mặt ở một phòng khám đa khoa - nơi vẫn được gọi chung là bệnh viện tư. Vừa đến trước quầy đăng ký khám, một cô mặc váy trắng đã hỏi: Chị khám gì ạ? Chị đã cho cháu khám ở đây bao giờ chưa?”. Tôi kể bệnh con. – “Chị cho em xin tên, tuổi của cháu. Nhà mình ở đâu ạ?... Bác sĩ nhi sẽ khám tổng quát trước. Chị nộp 200 ngàn tiền khám nhé”. 2 giây sau, cô quay sang con tôi nói: “T.A, đi theo cô nào…”. Dọc hành lang mát lạnh, ghế kê san sát. Cô dẫn hai mẹ con vào tận phòng khám.

“Cháu bị làm sao? Sao phải đi khám?" – Bà bác sĩ tóc đã bạc ân cần hỏi cháu. Bác sĩ yêu cầu cô y tá cân và đo chiều cao cho cháu, rồi đo nhiệt độ, khám họng, soi tai… lại yêu cầu cháu nằm lên giường nắn bụng, hỏi từng chỗ đau thế nào… Sau khoảng 15 phút, bác sĩ giải thích hiện tượng đau của cháu và đưa ra yêu cầu xét nghiệm máu, siêu âm tổng quát ổ bụng.

Bà bác sĩ nói với tôi: “Cháu đóng tiền để cho con làm các xét nghiệm này. Khi nào có kết quả thì quay lại đây nhé”. Cô y tá nãy giờ vẫn đứng chờ, lại dẫn mẹ con tôi ra đóng tiền. Tiền siêu âm và xét nghiệm hết 615 ngàn đồng. 9h15 phút, con tôi lấy máu xong, đến trước cửa phòng siêu âm đã thấy tên trên bảng. Bác sĩ siêu âm lại hỏi vì sao đi khám? Đau ở đâu? Từ khi nào?…

9h31 phút chúng tôi đã nhận được kết quả siêu âm. Cô y tá chờ ngoài cửa hướng dẫn: “Cháu đi vệ sinh rồi lấy nước tiểu để xét nghiệm nhé”. Lát sau, con tôi quay ra thì thào nói: “Ở đây sạch như khách sạn 5 sao mẹ ạ” - “Ở đây ít bệnh nhân mà con”.

Bác sĩ phòng xét nghiệm cho biết, khoảng 1 tiếng sau sẽ có kết quả. “Hai mẹ con vào phòng trà chờ nhé” – “Phòng trà?” - tôi có nghe nhầm không nhỉ?. Không, phòng trà cuối hành lang, bên ngoài có ghi rõ: Phục vụ miễn phí. Bên trong phòng trà đã có mấy người ngồi. Trên bàn có kẹo, bánh, bột ăn kiêng, trà, cà phê… Một bệnh nhân cao tuổi được dìu vào. Một y tá mặc váy trắng ân cần hỏi: “Cháu pha bột ăn kiêng cho cụ nhé?...”.

10h25 phút, loa gọi tên con gái tôi đã có kết quả xét nghiệm. Chúng tôi trở lại gặp bác sĩ. Kết quả đã được y tá chuyển đến từ trước nên bác sĩ đang đọc và ghi chi chít chữ trên bệnh án. Bà bác sĩ vừa giải thích vừa dặn dò cháu, xong lại quay sang giải thích với tôi từng loại thuốc trong đơn có tác dụng gì, tại sao cháu phải uống?…

Bác sĩ dặn đi dặn lại, trong trường hợp cháu tiếp tục đau hơn thì phải đến ngay khoa ngoại bệnh viện Nhi Trung ương khám…

10h45 phút, hai mẹ con tôi rời phòng khám. Mất đúng hai tiếng với sự hài lòng và yên tâm vì những gì bác sĩ đã làm cho mình. Nhưng, tổng chi phí cho tiền khám và xét nghiệm đã lên đến 815 ngàn (chưa kể tiền thuốc).

Đừng vô cảm

Tôi tự hỏi, trong số hàng ngàn bệnh nhân khám ở Bạch Mai sáng nay, có bao nhiêu người có thể chi trả tiền khám cao để được hưởng dịch vụ chất lượng 5 sao? Chắc không nhiều. Nhưng với chi phí cao họ sẽ không sợ bị cò bệnh viện lừa; không phải đi lại nhiều lần vất vả (đặc biệt là các bệnh nhân ngoại tỉnh. Nếu họ phải chờ đến hôm sau mới khám được thì sẽ tốn kém thế nào?); không bị quát mắng; không phải lạy lục, đút phong bì từ y tá đến bác sĩ; không lo bị mất cắp… mà lại được tư vấn chu đáo; hướng dẫn tận tình. Và nhất là có cảm giác an tâm là bác sĩ đã hiểu bệnh tình của mình, đã làm những gì cần thiết…

Với chừng ấy cái được thì chưa hẳn khám tư đã đắt hơn khám ở bệnh viện công. Nhưng cũng đã có lần tôi bị bác sĩ phòng khám tư cho làm nhiều xét nghiệm, kê cho hàng loạt thuốc… Để rồi sau đó đến bệnh viện công mới biết không cần thiết phải mất nhiều tiền như vậy.

Xét cho cùng, bác sĩ dù ở phòng khám công hay tư cũng cần "như từ mẫu". Nói đến câu “Lương y như từ mẫu”, tôi nhớ lại chuyện cách đây 10 năm. Lúc đó, con gái mới 1 tuần tuổi. Đêm đó cháu khóc vật vã, bụng chướng to. Tôi vội gọi taxi đến viện Nhi Trung ương. Bế con chạy vào phòng cấp cứu. Bác sĩ khoảng 30 tuổi chỉ hỏi nhà tôi ở đâu rồi bảo: “Chị cho cháu về bệnh viện Saint Paul khám mới… đúng tuyến!” – “Nhưng cháu đau thế này bác sĩ cho cháu nằm cấp cứu ở đây đến sáng mai chuyển viện được không?” - Tôi năn nỉ. Bác sĩ lạnh lùng từ chối. Phòng cấp cứu lúc đó không có một bệnh nhân nào, nhưng bác sĩ không hề khám xem tình trạng cháu ra sao. Đồng hồ trên tường phòng cấp cứu chỉ 23h55 phút, tôi rớt nước mắt bế con quay ra, lên taxi chạy về Saint Paul… Cháu phải nằm ở Saint Paul gần một tháng trời.

10 năm đã trôi qua, giờ nhắc lại chuyện cũ tôi vẫn thấy gai người. Nếu ngày ấy con gái tôi có mệnh hệ gì, ai là người có lỗi? Là do tôi không “biết điều”, không dúi tiền vào tay bác sĩ phòng cấp cứu đêm đó? Hay vì bác sĩ vốn mắc bệnh vô cảm từ lâu rồi?

Ngân Hà
Nguồn:

Các tin khác

Triển khai mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Triển khai mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI đã chính thức công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong phiên điều hành 28/03/2024

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong phiên điều hành 28/03/2024

Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 410 đồng, còn xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu đã có 8 lần tăng và 5 lần giảm. Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành cuối tháng 3. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 320 đồng, xuống 20.690 đồng/lít. Tại kỳ điều hành này, cơ quan điều hành vẫn duy trì không sử dụng trích hay chi Quỹ bình ổn giá, trừ dầu mazut giữ mức trích 300 đồng/kg.
Đà Nẵng cần cơ chế, chính sách vượt trội để bứt phá

Đà Nẵng cần cơ chế, chính sách vượt trội để bứt phá

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, địa phương này có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội.
Thiệt hại gần 16.357 tỷ đồng do tai nạn lao động

Thiệt hại gần 16.357 tỷ đồng do tai nạn lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã công bố tình hình tai nạn lao động năm 2023 dựa trên tổng hợp báo cáo của 36 tỉnh, thành phố.
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024 theo hình thức trực tuyến.
Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”

Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”

"Du lịch ngủ” đang trở thành trào lưu và dự đoán sẽ ngày càng phổ biến, mở ra cơ hội kinh doanh của ngành khách sạn. Đặc biệt, các du thuyền hạng sang cũng tham dự vào sân chơi này, khi mà mỗi người đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe tâm-thân-trí.
PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai
Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam

Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam

Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của người Việt, xu hướng thanh toán đặt máy bay không dùng tiền mặt hiện đang được ưa chuộng hơn...
Mastercard và CARE phát triển Sáng kiến Strive Women tại Việt Nam

Mastercard và CARE phát triển Sáng kiến Strive Women tại Việt Nam

Sáng kiến mới sẽ tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ, với mục tiêu tiếp cận được 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam trong vòng bốn năm.
Ngân hàng NCB tiếp lửa hành trình mở triệu ước mơ bằng âm nhạc

Ngân hàng NCB tiếp lửa hành trình mở triệu ước mơ bằng âm nhạc

Nếu có ước mơ hãy hành động, bởi bạn không bao giờ đơn độc trên hành trình trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày của chính mình… Đó là thông điệp mà Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã cùng với bộ ba Miu Lê - Yuno Bigboi - DTAP gửi gắm tới khách hàng và cộng đồng trong MV “Mơ là phải Mở” vừa ra mắt đang gây sốt thị trường nhạc Việt.
Hà Nội thí điểm trông giữ xe thông minh không dùng tiền mặt từ ngày 15/4

Hà Nội thí điểm trông giữ xe thông minh không dùng tiền mặt từ ngày 15/4

TP. Hà Nội sẽ triển khai thí điểm giải pháp trông giữ xe thông minh không dùng tiền mặt từ 15/4 tại 8 điểm trông giữ xe ôtô và một điểm trông giữ xe máy.
Cảnh báo công ty môi giới tuyển lao động sang Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo công ty môi giới tuyển lao động sang Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo công ty môi giới tuyển lao động sang Hàn Quốc trái quy định từ Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay

Nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay

Vừa qua, Vietnam Airlines và VNPT đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.
Quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Quy định mới về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
BIC tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm

BIC tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện tạm ứng 270 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô đối về hành khách trên xe trong vụ tai nạn giao thông tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khiến 6 người tử vong.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động