Thương hiệu Việt trong cơn lốc thâu tóm

08:49 | 25/05/2015 Doanh nghiệp
aa
Giá trị và mức độ sinh lợi trong kinh doanh sẽ giúp các thương hiệu Việt không bị xóa sổ trên thị trường

Hợp tác liên doanh với nước ngoài, sau đó không chịu nổi lỗ lãi phải chuyển nhượng toàn bộ cho đối tác là những điểm chung trong lộ trình tự bán mình của nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng như kem đánh răng Dạ Lan, nước giải khát Tribeco… Nhiều người tỏ ra nuối tiếc khi các thương hiệu này bị thâu tóm hoặc hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, việc tự bán mình đôi khi lại là cách mà các DN Việt muốn làm để những “thương hiệu con đẻ” của mình vươn tầm thế giới.

Thương hiệu Việt trong cơn lốc thâu tóm
Mỹ Hảo là một trong những thương hiệu Việt trụ vững trong bối cảnh các tập đoàn nước ngoài tích cực thâu tóm thị trường trong nước

Mạnh còn, yếu mất

Khoảng những năm 1990, thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan - một sản phẩm của Công ty TNHH hoá mỹ phẩm Sơn Hải (TP. Hồ Chí Minh) từng được xem là “anh cả” trong ngành khi chiếm tới 70% thị phần tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, sau một số năm phát triển đỉnh cao, năm 1994, Sơn Hải bắt tay với Công ty Colgate – Palmolive thành lập liên doanh Colgate – Sơn Hải, trong đó DN của Việt Nam chiếm 30% vốn.

Khi liên kết với Colgate, Sơn Hải hy vọng rằng với tiềm lực tài chính mạnh của đối tác, thương hiệu Dạ Lan sẽ ngày càng phát triển, nhưng chỉ ít năm sau đó, khi đã có được hệ thống phân phối rộng khắp của Dạ Lan, nhãn hiệu kem đánh răng Colgate dần dần thế chỗ và chỉ sau 3 năm Sơn Hải không chịu nổi thua lỗ buộc phải bán toàn bộ phần vốn của mình cho đối tác. Liên doanh Colgate – Sơn Hải trở thành DN 100% vốn nước ngoài, nhãn hiệu Dạ Lan nhạt dần và biến mất trên thị trường trong nước.

Ra đời muộn hơn so với Dạ Lan nhưng thương hiệu băng vệ sinh Diana của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển kỹ thuật Việt Ý (sau này đổi thành CTCP Diana) cũng một thời “nổi đình nổi đám”. Những năm 2000 thị phần của Diana luôn chiếm từ 30-40% thị trường nội địa với mức tăng trưởng 30%/năm. Năm 2011, Diana chính thức bán 95% cổ phần cho Tập đoàn Unicharm (Nhật Bản) với giá 184 triệu USD. Tuy nhiên, điều khác biệt với Dạ Lan là sau khi về với DN ngoại, thương hiệu Diana không hề biến mất mà còn phát triển mạnh lên gấp bội. Chỉ sau 4 năm về với Unicharm, giá trị của Diana tăng từ mức 600 ngàn USD lên khoảng 180-200 triệu USD. Từ sản phẩm ban đầu của DN Việt Nam, Unicharm đã cho ra đời nhiều sản phẩm khác nhưng vẫn giữ nguyên thương hiệu Diana mà các ông chủ Việt đã dày công xây dựng.

Qua hai câu chuyện nói trên có thể nhận thấy, sau khi bán mình cho DN ngoại, không phải thương hiệu Việt nào cũng bị xóa sổ. Tìm hiểu kỹ hơn sẽ thấy rằng, sau khi bán đứt Dạ Lan cho Colgate – Palmolive, ông chủ của Dạ Lan - Phạm Thành Nhơn gần như tay trắng. Trong khi đó, sau khi bán Diana cho Unicharm, ông Đỗ Minh Phú-chủ sở hữu thương hiệu Diana đã có một món hời khổng lồ mà với số tiền này sau đó đã giúp ông đầu tư vào lĩnh vực NH với vai trò Chủ tịch HĐQT của Tienphong Bank.

Ở đây rõ ràng là một câu chuyện mang tính thị trường. Trong một trao đổi với báo chí, TS. Nguyễn Quốc Thịnh, một chuyên gia hàng đầu về thương hiệu tại Việt Nam cho rằng, việc một số thương hiệu Việt bị mua lại rồi bị xóa sổ là chuyện bình thường. Nếu các thương hiệu này không bị mua lại thì cũng sẽ bị mất đi trong bối cảnh cạnh tranh vì ngày càng có nhiều thương hiệu nước ngoài mới, vượt trội hơn.

Ông Thịnh cũng cho rằng, không phải các tập đoàn đa quốc gia mua lại với mục đích “giết chết thương hiệu Việt” mà họ thấy cái gì lợi thì họ sẽ tiếp tục giữ, tiếp tục làm. Thực tế, hiện nay đã có những DN Việt nghĩ đến chuyện sẽ xây dựng thương hiệu cho trưởng thành, rồi bán lại cho nước ngoài thu lợi nhuận. Vì vậy không nên xem việc bán thương hiệu Việt cho nước ngoài là một thất bại, bởi đôi khi đó lại là định hướng kinh doanh của một số doanh nhân hoặc của các DN lớn trong nước.

Biết mánh để phòng cám dỗ

Theo một chia sẻ của chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, những chiêu thâu tóm thương hiệu đối thủ của các tập đoàn đa quốc gia khá đa dạng và linh hoạt. Trong số các chiêu này có thể kể đến một số hình thức phổ biến như: chuyển giá; gia tăng chi phí, đầu tư dài hạn cho đối tác hụt hơi; đổi tên công ty-tái cấu trúc thương hiệu; tạo sự cố phá hoại; tạo sự nhầm lẫn về thương hiệu… Tùy vào từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể, các tập đoàn đa quốc gia khi đặt chân đến một thị trường mới họ sẽ áp dụng để thâu tóm đối tác.

Chẳng hạn, tại Việt Nam đã từng có những liên doanh lớn giữa Tập đoàn Unilever với các hãng bột giặt Viso, Haso, Tập đoàn P&G với hãng bột giặt Phương Đông… Khi bắt đầu liên doanh, các tập đoàn này đều tập trung đầu tư dài hạn, mở thêm nhà xưởng, chi nhánh khiến các đối tác trong nước hụt hơi, sau cùng phải bán lại thương hiệu cho DN nước ngoài. Hay như trường hợp của Coca-cola, Lotte Group, phía đối tác nước ngoài cũng sử dụng các chiêu thức chuyển giá hoặc gia tăng chi phí để tạo sức ép tài chính đối với các DN trong nước, từng bước thâu tóm thương hiệu.

Bằng quan sát thực tế, ông Quang cho rằng, hiện nay nhiều DN Việt Nam đã nhận thức được sự cám dỗ từ chiêu bài liên doanh – thâu tóm. Các trường hợp cụ thể như trường hợp của thương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo (thuộc CTCP Mỹ Hảo), trường hợp bột giặt Daso (thuộc Công ty TNHH Daso), nhựa Sina (thuộc Công ty nhựa Đại Đồng Tiến)… đã chứng minh rằng không phải lúc nào sự mời gọi liên doanh của các DN nước ngoài cũng đạt được mục đích. Nhất là trong những năm gần đây, các tập đoàn lớn trong nước như Vinamilk, FPT, Trung Nguyên, Saigon-Co.op… cũng đã cảnh giác được những mánh khóe kinh doanh của đối tác nước ngoài để đưa ra chiến lược đổi mới sản phẩm, cạnh tranh lâu dài trên các thị trường mà không vội vã liên doanh với các tập đoàn quốc tế.

Chính vì vậy, thay vì tiếc nuối khi một thương hiệu Việt bị thâu tóm rồi bị xóa tên, chính thời điểm hiện nay nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, các DN Việt Nam một khi đã gây dựng thương hiệu cho mình rồi hãy quan tâm nhiều hơn đến việc duy trì tên tuổi của thương hiệu và độ mới mẻ trên thị trường. Để trong trường hợp buộc phải bán “đứa con dứt ruột” của mình cho đối tác nước ngoài thì cũng có thể bán được giá và quan trọng hơn, sau khi đã bán đứt thương hiệu bao năm gắn bó của mình rồi thì các đối tác nước ngoài bỏ tiền tỷ mua nó cũng không dám tự ý đổi tên thương hiệu mà sẽ duy trì, nuôi lớn để tên tuổi sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam trở nên lớn mạnh ở tầm khu vực và quốc tế.

Bài và ảnh Thạch Bình
Nguồn:

Các tin khác

Tạo động lực xây dựng thương hiệu quốc gia thêm mạnh

Tạo động lực xây dựng thương hiệu quốc gia thêm mạnh

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu. Tuy nhiên, để thương hiệu quốc gia vươn xa theo hướng bền vững vẫn cần nhiều giải pháp dài hơi.
Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện 3 tháng tăng 7,1% so với cùng kỳ

Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện 3 tháng tăng 7,1% so với cùng kỳ

Theo báo cáo nhanh của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính tới 20/3/2024, vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 4,63 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay

Nâng cao chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay

Vừa qua, Vietnam Airlines và VNPT đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.
Phú Thọ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics

Phú Thọ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics

Phú Thọ đã và đang chuẩn bị mặt bằng sạch, đảm bảo yêu cầu về điện, nước và các dịch vụ phụ trợ để các doanh nghiệp, nhà đầu tư lựa chọn tham gia đầu tư phát triển hạ tầng logistics.
Nỗ lực tham gia có hiệu quả vào chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu

Nỗ lực tham gia có hiệu quả vào chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu

Chúng tôi cam kết luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp lĩnh vực điện tử, bán dẫn đầu tư kinh doanh hiệu quả, lâu dài và bền vững tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông nhấn mạnh tại Diễn đàn Chuỗi sản xuất thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024), ngày 26/3.
Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Giữ cam kết trong chuyển đổi số và phát triển bền vững, Viettel vươn lên vị trí thứ 2 thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp có thêm cơ hội lựa chọn vốn giá thấp

Doanh nghiệp có thêm cơ hội lựa chọn vốn giá thấp

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) Nguyễn Hoàng cho biết, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế nên các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ gặp rất nhiều khó khăn. Từ đầu năm đến nay, mặc dù kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi nhưng để phát triển thì còn nhiều thách thức. Chính phủ và ngành Ngân hàng cũng đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về giãn nợ, cơ cấu lại nợ, hạ lãi suất cho vay, giảm các thủ tục và tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn.
PwC Việt Nam: 30 năm đồng hành và nuôi dưỡng nhân tài thuế

PwC Việt Nam: 30 năm đồng hành và nuôi dưỡng nhân tài thuế

Đồng hành với sự phát triển của lĩnh vực Thuế, PwC Việt Nam đặc biệt chú trọng hoạt động tìm kiếm và nuôi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực này.
Đề xuất tăng chi phí hỗ trợ cho nghiên cứu và phát triển lên 75%

Đề xuất tăng chi phí hỗ trợ cho nghiên cứu và phát triển lên 75%

Để tăng tính lan tỏa của Quỹ hỗ trợ đầu tư khi được áp dụng, VCCI đề xuất nâng mức hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cho doanh nghiệp lên tới 75%.
Kinh tế 2024: Nhiều tín hiệu lạc quan, doanh nghiệp đón nhận cơ hội mới

Kinh tế 2024: Nhiều tín hiệu lạc quan, doanh nghiệp đón nhận cơ hội mới

Sáng ngày 26/3/2024, trao đổi tại Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” do CafeF tổ chức, các chuyên gia cho rằng có rất nhiều điểm sáng cho kinh tế Việt Nam 2024. Trong đó, đáng chú ý là dòng vốn FDI mới; những cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư tham gia vào các chuỗi cung ứng giá trị cao, góp phần tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế.
Hơn 92% cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán

Hơn 92% cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thuế, đến ngày 24/3/2024, toàn quốc đã có 14.727/15.981 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, ước đạt 92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Số cửa hàng chưa thực hiện chỉ chiếm 7,8%.
Kịp thời để không lỡ làn sóng đầu tư xanh

Kịp thời để không lỡ làn sóng đầu tư xanh

Trả lời phỏng vấn bên lề Đại hội lần thứ nhất của Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) ngày 25/3/2024, TS. Lê Minh Nghĩa - Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) kỳ vọng VIPFA sẽ là một nhân tố quan trọng trong tìm kiếm các giải pháp huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển các KCN theo định hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
Nhiều vướng mắc hóa đơn mùa quyết toán thuế

Nhiều vướng mắc hóa đơn mùa quyết toán thuế

Mặc dù ngành thuế các địa phương đã rất tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện quyết toán thuế, nhưng còn nhiều vướng mắc liên quan đến hóa đơn.
Gỡ rào cản để Nghị quyết 02 thực thi hiệu quả

Gỡ rào cản để Nghị quyết 02 thực thi hiệu quả

Đầu năm 2024, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 (Nghị quyết 02) về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, nhằm khơi dậy động lực, tinh thần cải cách giúp nguồn lực cho doanh nghiệp được khơi thông, giảm gánh nặng chính sách. Để Nghị quyết được thực thi hiệu quả, cần thay đổi cách thức thực hiện, bổ sung thêm cơ chế giám sát, xử lý người thực hiện cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh quốc gia để tạo ra kết quả đột phá.
Lo tăng gánh nặng, giảm khả năng cạnh tranh

Lo tăng gánh nặng, giảm khả năng cạnh tranh

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội và chuyên gia lo ngại nếu một số quy định tại dự thảo sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng được giữ nguyên như hiện nay, khi luật được thông qua sẽ làm tăng chi phí, tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh xuất khẩu và làm ảnh hưởng tới cả chuỗi cung ứng của Việt Nam.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động