Tour tết thắng lớn
Rộn ràng tour du lịch Tết | |
Nhộn nhịp khuyến mãi tour Tết |
Cúng xong mâm cơm sáng mùng Hai Tết, gia đình chị Hiền vội gói gém đồ đạc lên xe thẳng tiến vào Nghệ An. Điểm dừng chân đầu tiên trên trục đường dự kiến tự lái xe vào đến Nha Trang này được dành cho các hoạt động tâm linh. Những ngày còn lại trong trọn 1 tuần nghỉ Tết được dành cho nghỉ dưỡng, với điểm đến là Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang.
Du lịch Tết đã và đang là lựa chọn của nhiều gia đình |
Ăn Tết xa nhà không phải là chuyện hiếm thời nay. Rất nhiều gia đình thay vì ăn Tết ở nhà với bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành… thì nay dành trọn đợt nghỉ Tết dài ngày cho việc đi du lịch. Thống kê từ các địa phương trọng điểm của hoạt động này cho thấy một phần bức tranh chung.
Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Quảng Bình, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết vừa qua, tổng số lượt khách du lịch đến địa phương này ước đạt 105.000 lượt. Tính bình quân theo ngày, tổng số khách tăng 8% so với dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
Những điểm đến chủ yếu của khách du lịch là động Phong Nha, động Thiên Đường, sông Chày - hang Tối, các điểm du lịch tâm linh như hang 8 Thanh niên xung phong và đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết thắng, chùa Hoằng Phúc, đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh... Đặc biệt, tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có gần 50.000 lượt khách đến viếng và tham quan.
Nhưng không chỉ có Quảng Bình, ở phía Bắc, hầu hết các danh thắng như Hạ Long, Sa Pa, Hà Nội, Mai Châu, Mộc Châu... lượng du khách thăm và du xuân cũng tăng đột biến. Còn ở phía Nam, các địa danh gắn với biển trở nên đông khách hơn hẳn, như Vũng Tàu, Mũi Né…
Chị Nguyễn Thị Thanh (Hà Nội) chia sẻ, quan niệm ăn Tết truyền thống nay đã dần thay đổi thành chơi Tết, du xuân. Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông cũng đưa ra giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn, còn các hãng máy bay bán nhiều vé rẻ cũng khiến cho nhiều người lựa chọn đi du xuân hơn là ngồi nhà.
Sự thay đổi nêu trên cũng đã mở ra cơ hội cho nhiều công ty lữ hành. Theo ghi nhận từ một số công ty du lịch lớn, lượng tour bán ra dịp Tết vừa qua đều tăng và kín khách. Một số tour du lịch kiêm lễ chùa luôn trong tình trạng “cháy” chỗ.
Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Vietravel giới thiệu gần 800 tour du lịch hấp dẫn với nhiều đường tour mới lạ. Ngay từ ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu, Vietravel đã xuất hành đầu năm mới, phục vụ hàng ngàn du khách đi lễ chùa.
Ngoài các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước và hành trình di sản miền Trung đang được đông đảo du khách lựa chọn, Vietravel còn ra mắt chùm tour liên tuyến Phú Yên-Quy Nhơn, đưa du khách đến khám phá những vùng đất còn hoang sơ, hấp dẫn trong dải du lịch biển Nam Trung Bộ... Tổng kết sơ bộ trong dịp Tết vừa qua, hãng này đã đón và phục vụ 30.000 lượt khách du xuân.
Còn theo Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, trong hai tuần “ra quân” chào Xuân mới Đinh Dậu 2017, từ ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân đến mùng 10 Tết Đinh Dậu, công ty phục vụ hơn 50.200 du khách; tăng trưởng 20% so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Lượng khách du lịch trong nước dịp Tết đạt trên 12.000 khách, tăng hơn 9%.
Cũng trong dịp Tết vừa qua, Saigontourist phục vụ 33.000 lượt khách quốc tế đa quốc tịch, trong đó đông nhất là Pháp, Đức, Trung Quốc, Nga, Mỹ... Trong đó, chùm tour “Tây ăn Tết ta” triển khai từ năm 2003 đến nay của hãng tiếp tục thu hút hơn 600 khách quốc tế tham gia khám phá không khí đón Tết độc đáo ở vùng sông nước miền Tây (từ ngày 23-30 Tết) và trải nghiệm sinh hoạt đặc trưng trong ngày Tết ở TP. Hồ Chí Minh (từ mùng 1-4 Tết).
Đặc biệt, ngay trong ngày mùng 1 Tết, Saigontourist phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa đón tàu biển Superstar Virgo với 2.500 du khách quốc tế “xông đất” thành phố biển Nha Trang xinh đẹp và theo các hành trình đón Tết Nguyên đán đặc trưng của miền Trung. Cùng ngày tại Đà Nẵng, Saigontourist đón và phục vụ 900 khách cùng thuyền viên tàu Taishan đón Tết Việt, tham gia các hành trình khám phá Đà Nẵng, Hội An, Huế…
Du lịch Tết đã và đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để nắm bắt và tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng lại là bài toán không đơn giản của các đơn vị khai thác dịch vụ, các công ty lữ hành. Bởi trên thực tế, chất lượng tour, chất lượng điểm đến, thái độ phục vụ... luôn là những điểm cộng mà bất kỳ một công ty lữ hành nào muốn tồn tại và phát triển.