Triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016
Đây là năm thứ 8 liên tiếp, Tháng khuyến mại Hà Nội được TP Hà Nội tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố.
Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thêm cơ hội đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 7 năm triển khai, chương trình Tháng khuyến mại đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng.
Chương trình cũng đã khắc phục được nhiều hạn chế, người dân đã tin tưởng và hưởng ứng cao. Chương trình giảm giá nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng, quần áo... mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Năm 2016, với thông điệp mới “Khuyến mại tốt - giá trị thật”, Tháng khuyến mại Hà Nội là sự khẳng định hơn về uy tín của chương trình và các doanh nghiệp tham gia, về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá khuyến mại đối với người tiêu dùng và du khách trên địa bàn Thành phố.
Chương trình sẽ được khởi động từ tháng 10 và chính thức bùng nổ trong tháng 11 với chuỗi hoạt động nổi bật đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và cơ hội mua sắm các sản phẩm khuyến mại chất lượng với giá hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
Tại sự kiện Ngày vàng khuyến mại, bên cạnh việc giảm giá 20 – 50% các mặt hàng như những năm trước, năm nay Ban tổ chức cũng khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các khu vực bán hàng đồng giá nhằm tạo cơ hội mua sắm tốt cho người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ cuối năm cho các doanh nghiệp tham gia điểm Vàng.
Kết thúc chuỗi sự kiện là “Hội chợ Vàng khuyến mại” với 200 gian hàng được tổ chức tại sân vận động quần ngựa. Ngoài việc giảm giá các sản phẩm như những năm trước, năm 2016, Hội chợ sẽ có khu vực trưng bày đặc sản vùng miền và các thực phẩm sạch, an toàn.
Để Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 tiếp tục triển khai sâu rộng, thiết thực và hiệu quả hơn, bà Trần Thị Phương Lan mong muốn tất cả các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí cùng vào cuộc tuyên truyền Tháng khuyến mại tới người tiêu dùng.