Triển lãm quốc tế về công nghệ thí nghiệm tại Việt Nam
Analytica VietNam 2017 do Cục Thông tin khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Tổ chức Dịch vụ hội chợ triển lãm quốc tế - IMAG thuộc Tập đoàn Messe Munchen (Đức) tổ chức.
Analytica Vietnam 2017 thu hút 120 đơn vị trưng bày đến từ 17 quốc gia: Đức, Pháp, Anh, Nhật, Mỹ, Ý, Hà Lan, Nga, Bulgaria, Scotland, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan. Tại đây, các đơn vị sẽ trưng bày, giới thiệu các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới nhất trong các lĩnh vực như công nghệ phân tích (Thiết bị phân tích công cụ, sắc phổ, quang phổ, xử lý hình ảnh quang học và kính hiển vi); Đo lường và kiểm tra/quản lý chất lượng (Quản lý chất lượng trong công nghiệp, thử nghiệm và kiểm tra vật liệu...).
Đồng thời, giới thiệu công nghệ phòng thí nghiệm (thiết bị và máy móc thí nghiệm, các hệ thống dữ liệu và tư liệu thí nghiệm, dụng cụ phòng thí nghiệm...) và khoa học sự sống và công nghệ sinh học (Phân tích sinh học, hoá sinh, tin sinh, công nghệ phòng thí nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sinh học…).
Bên cạnh những công nghệ, thiết bị được trưng bày giới thiệu của các đơn vị tham gia, Triển lãm này đã được nâng lên tầm hội thảo quốc tế chất lượng cao với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế. Các bài thuyết trình của những nhà khoa học nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực như phân tích cơ bản, sắc ký và khối phổ, phân tích môi trường, phân tích thực phẩm và cải thiện chất lượng, phân tích dược phẩm và chẩn đoán y học.
Đây là cơ hội tốt, có ý nghĩa không chỉ đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp, cách tiếp cận mới, tiên tiến để kiểm soát được chất lượng sản phẩm xuất khẩu.
Tại Analytica Vietnam 2017 lần này sẽ diễn ra sự kiện đặc biệt “An toàn phòng thí nghiệm” - đây là sự kiện lần đầu tiên xuất hiện tại Analytica Việt Nam, tại đây khách tham quan có thể quan sát những minh họa về sự cố cháy nổ và thu thập được những kinh nghiệm quý giá của các chuyên gia trong lĩnh vực này.
Ngoài ra, lần đầu tiên tổ chức chương trình gặp gỡ giao thương (B2B) kết nối các khách mua hàng tiềm năng từ tất cả các ngành công nghiệp có thể gặp gỡ và trao đổi với nhau trong khuôn khổ triển lãm cùng với các đơn vị trưng bày.