Triển lãm - Truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu”
Từ ngày 24 đến ngày 28/6/2015, Chương trình Triển lãm - Truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” cơ hội mới cho thương mại Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn.
Chương trình do Báo Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ và phát triển DNNVV 2 (SMEDEC 2), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức.
Thông qua chương trình cũng nhằm đánh giá nhu cầu người tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam để tìm kiếm sản phẩm phù hợp xuất khẩu sang Hàn Quốc. Ngoài ra, các DN tham gia Triển lãm – truyền thông cũng sẽ có dịp kết nối (B2B) với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (các nhà cung ứng cho Lotte Mart Hàn Quốc) tham quan trong dịp này diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28/6.
Bên cạnh đó, Hội thảo kết nối thương mại Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra tại Khách sạn Lotte Legend, TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày mai (25/6), là một trong những hoạt động mới nhằm hỗ trợ các nhà quản lý, các Hiệp hội, các DN nhận biết những cơ hội cũng như những thách thức khi thực thi Hiệp định VKFTA.
Qua đó các nhà quản lý, các DN có giải pháp cần thực hiện phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm với chiến lược phát triển quan hệ lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài ra, Hội thảo cũng sẽ giúp cho các DN nắm bắt nhu cầu thị trường Hàn Quốc cũng như những quy định về chất lượng hàng hóa khi tham gia xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.
Trong buổi Hội thảo sẽ diễn ra Lễ ký kết hợp tác điều hành Chương trình kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (gọi tắt là VK Connect) của các đơn vị sáng lập; và Lễ ký kết hợp tác của Chương trình (VK Connect) với Hiệp hội Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham).
Ông Hong Won Sik - Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam cho biết, Chương trình không chỉ đơn thuần bày bán những mặt hàng xuất xứ Việt Nam mà mục đích nhằm giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tới người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc cho các DN Việt. Theo đó, chúng tôi cũng đặt kế hoạch triển khai chương trình “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” trên 100 các cửa hàng Lotte Mart tại Hàn Quốc vào tháng 10 tới.