Trung tâm điện máy nhiều trong một
Các trung tâm điện máy lớn tại TP. Hồ Chí Minh như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn… luôn tuân thủ các tiêu chí như, chỉ kinh doanh hàng chính hãng, chế độ bảo hành chu đáo, có sự hỗ trợ của các tập đoàn điện tử hàng đầu, hay dùng thử sản phẩm trong tuần đầu (đổi trả trong 5 ngày). Số lượng sản phẩm tại trung tâm điện máy cũng là yếu tố cạnh tranh, với trung bình có từ 50 nghìn – 100 nghìn sản phẩm/trung tâm bán hàng, để thu hút khách và khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi đến trung tâm điện máy. Ngoài ra, còn là các dịch vụ giao hàng, lắp đặt, thu đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới hay các chính sách hậu mãi từ chính hãng, đảm bảo các thông tin trung thực cho nhu cầu khách hàng như tư vấn mua sắm, tư vấn sử dụng, bảo trì, bảo hành…
Người dân chọn đến các trung tâm điện máy vì sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, giá cả hợp lý; Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn; Sản phẩm đa dạng, phong phú…
Trung tâm điện máy đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh |
Bà Lê Tâm Ngọc (ngụ tại quận 4, TP. Hồ Chí Minh) cho hay, hiện nay các gia đình ở Việt Nam đa phần đều đã có các vật dụng điện tử gia dụng cơ bản, nên nhu cầu thường sẽ là nâng cấp lên các sản phẩm chất lượng cao hơn, hiện đại hơn. Vì vậy, họ thường chọn đến các trung tâm điện máy lớn, bán nhiều hàng để vừa tham quan, vừa có nhiều sự lựa chọn. Ghi nhận tại thị trường điện máy tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay cho thấy, hầu hết các trung tâm điện máy đều tung quảng cáo khuyến mãi quanh năm để cạnh tranh và thay đổi cách thức kinh doanh bằng nhiều cách khác nhau để thu hút khách.
Vừa qua, chuỗi siêu thị điện máy VinPro đã chọn phương châm kinh doanh là “Một điểm đến, vạn nhu cầu”, với mục đích để khách đến đây sẽ tìm thấy mọi sản phẩm mình cần, từ điện thoại, máy tính xách tay... đến những mặt hàng gia dụng cần thiết hàng ngày như bếp từ, tủ lạnh, máy giặt hay tivi...
Hơn nữa từ năm 2019, vị trí các cửa hàng điện máy VinPro bắt đầu được cải thiện nhiều, thường nằm ở mặt phố. Mỗi cửa hàng có diện tích từ 150m2 - 500m2, nằm tại các khu vực vùng ven, nơi trung tâm dân cư đông đúc, cung cấp sản phẩm công nghệ, điện máy, tiêu dùng và dịch vụ tiện ích đa chủng loại có giá cả phù hợp với khách hàng thu nhập trung bình trở lên.
Chuỗi cửa hàng mặt phố VinPro hướng đến mục tiêu đại chúng, đặc biệt là đối tượng nữ giới, những người ít khi chủ động đến cửa hàng điện máy và công nghệ. Bên cạnh hàng điện máy thông thường, tại các cửa hàng VinPro còn sản phẩm gia dụng thiết yếu cho mọi gia đình, bán kèm sản phẩm điện tử, điện máy như bếp từ kèm nồi niêu xoong chảo, máy giặt kèm bột giặt, nước xả vải, lưới giặt…
Ngoài ra, VinPro cũng bán các sản phẩm mang thương hiệu riêng như các sản phẩm hoá mỹ phẩm VinMart Home, VinMart Care, thực phẩm công nghệ VinMart Good… Giá sản phẩm của VinPro hiện thấp hơn 30% giá bình quân trên thị trường (nhóm hàng này trước đó đã được bán ở các cửa hàng VinMart, VinMart+).
VinPro khẳng định, các sản phẩm có mặt tại chuỗi siêu thị đều là hàng chính hãng, tiêu chuẩn chất lượng cao từ các nhà sản xuất uy tín. Chế độ bảo hành sản phẩm cũng mới mẻ, linh hoạt là bảo hành tại nhà cho các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng mua tại VinPro trong phạm vi bán kính 50km. Tại trung tâm bảo hành của mình, VinPro còn nhận bảo hành tất cả sản phẩm khi khách hàng mang đến (cả sản phẩm không mua tại điện máy VinPro) mà đủ điều kiện bảo hành. Mô hình trung tâm điện máy VinPro hiện được xem như một dạng trung tâm mua sắm tiện lợi, thích hợp nhu cầu mới của đa số người dân đô thị, với các tiêu chí gần nhà, nhiều hàng hóa, dịch vụ hậu mãi chu đáo và giá cả phù hợp.