VietinBank: Tiên phong trong công nghệ

09:58 | 21/05/2015 Ebanking
aa
“Sau khi triển khai thành công chiến lược giai đoạn 2010 - 2015, hệ thống CNTT của VietinBank sẽ tương đương các ngân hàng lớn trong khu vực”, Tổng giám đốc Lê Đức Thọ cho biết.

Một điểm nhấn

“Tôi ấn tượng với VietinBank iPay Mobile App bởi nó bắt kịp xu hướng CNTT trên thế giới, sử dụng nền tảng thiết bị di động để ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp… Tôi hy vọng các sản phẩm của VietinBank sẽ được nhân rộng, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa và được xếp hạng 5 sao danh hiệu Sao Khuê vào năm sau”. Bà Nguyễn Thị Thu Giang - Phó Tổng thư ký Vinasa, thành viên Hội đồng thẩm định danh hiệu Sao Khuê đã nói như thế khi VietinBank có 3 trong tổng số 67 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc được trao danh hiệu Sao Khuê năm 2015.

Cùng quan điểm như bà Giang, Phó chủ tịch Thường trực Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - Châu Đại dương, đồng thời là chủ tịch Vinasa, ông Trương Gia Bình, nhận xét: “VietinBank đạt được 3 giải thưởng Sao Khuê. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank đối với việc ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh”.

Thực tế là không khó để kiểm chứng những nhận xét này với VietinBank iPay Mobile App. Đây là sản phẩm do chính VietinBank tự nghiên cứu và phát triển dành cho khách hàng có tài khoản tiền gửi cá nhân tại VietinBank. Mặc dù trên thế giới, dịch vụ ngân hàng di động (Mobile Banking) từ lâu đã trở thành phổ biến.

Tuy nhiên, để áp dụng vào thị trường Việt Nam, thì không chỉ cần thời gian điều chỉnh phù hợp với hệ thống CNTT của ngân hàng, cũng như với mô hình kết nối thanh toán hóa đơn với các cổng thanh toán. Quá trình điều chỉnh này đòi hỏi cả công sức cũng như chi phí đầu tư lớn.

Chính vì vậy, hiện có khoảng 20 NHTM cung cấp dịch vụ Mobile Banking cho người dùng, nhưng chỉ có khoảng 60% ngân hàng xác định đầu tư dài hạn. Sản phẩm Mobile Banking của một số ngân hàng vẫn còn đơn giản, được thuê gia công phần mềm. Một số ngân hàng lại tách biệt sản phẩm Mobile Banking và Internet Banking, khiến người dùng dịch vụ Internet Banking phải mất công thực hiện đăng ký lại khi sử dụng Mobile Banking và phải trả thêm phí sử dụng dịch vụ.

Chính vì vậy, tính năng đa dạng, giao diện được thiết kế đẹp mắt, đặc trưng cho thương hiệu VietinBank, cùng sự đầu tư công phu cho trải nghiệm người dùng của VietinBank iPay Mobile App đã tạo sức hấp dẫn với khách hàng. Nó còn thêm lực hút nhờ chính sách phí ưu đãi nhất trên thị trường: Miễn phí gần như tất cả các tiện ích, dịch vụ.

Chỉ sau hơn một năm ra đời, từ cuối năm 2013 đến nay VietinBank iPay Mobile App đã thu hút gần 200.000 người dùng. Doanh số giao dịch trên kênh VietinBank iPay Mobile App trong 2 tháng đầu năm 2015 đã đạt trên 1.300 tỷ đồng. Đây cũng có lẽ là lý do mà VietinBank là ngân hàng duy nhất có sản phẩm chiến thắng tại nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động với sản phẩm VietinBank iPay Mobile App ở giải Sao Khuê lần này.

Một điểm tựa

“VietinBank luôn xác định công nghệ là yếu tố then chốt, đột phá để hiện đại hóa ngân hàng”, Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cho biết. Đây là một trong những điểm tựa trọng yếu để bứt phá trên con đường định hướng dài hạn của VietinBank là trở thành NHTM có quy mô và hiệu quả hoạt động hàng đầu trong ngành Ngân hàng Việt Nam. Không chỉ giữ vững vai trò chủ lực, chủ đạo trong việc hỗ trợ nền kinh tế, VietinBank còn tham vọng tiến đến đạt trình độ tương đương các ngân hàng hiện đại trong khu vực và trên thế giới, cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế.

Công nghệ cũng được coi là yếu tố then chốt cho VietinBank tiếp tục thực hiện nâng cao năng lực quản trị rủi ro, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và phù hợp để thực hiện lộ trình tuân thủ các chuẩn mực của Basel II, tập trung thực hiện tái cấu trúc toàn diện ngân hàng theo hướng hiện đại.

Đây cũng là lý do những năm gần đây, VietinBank luôn coi trọng và đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử, đáp ứng yêu cầu quản trị và kinh doanh. Có thể kể đến 2 điểm nhấn trong quá trình hiện đại hóa của VietinBank từ năm 2000 đến 2010. Đó là việc triển khai thành công hệ thống Corebanking INCAS và hệ thống quản lý ERP.

Tiếp nối thành công đó, VietinBank đã hoàn chỉnh xây dựng chiến lược CNTT giai đoạn 2010-2015. Chiến lược gồm 15 dự án được chia làm 4 nhóm chính. Trong đó nhóm nền tảng (core) cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng và hỗ trợ quản trị ngân hàng. Nhóm hướng đến khách hàng cung cấp trực tiếp đến khách hàng các sản phẩm/dịch vụ hiện đại, tiên tiến. Nhóm quản trị, điều hành nhằm tăng cường quản trị, điều hành, kiểm soát rủi ro cho VietinBank. Cuối cùng là nhóm công nghệ nhằm tăng cường khả năng công nghệ, sẵn sàng cho việc mở rộng nhanh chóng các sản phẩm/dịch vụ/mạng lưới chuẩn mực và thống nhất.

Cùng với chiến lược đột phá về công nghệ, VietinBank đã đầu tư nghiêm túc cho nguồn lực quản lý rủi ro nói chung và quản lý rủi ro trong lĩnh vực CNTT nói riêng.

Ngay từ rất sớm, Trung tâm CNTT VietinBank đã lập Phòng An ninh hệ thống với lực lượng chuyên trách cho công tác đảm bảo an toàn thông tin toàn hệ thống cũng như của khách hàng. Công tác hậu kiểm, giám sát, kiểm soát chéo về an toàn thông tin nhằm đảm bảo phát hiện sớm các rủi ro CNTT và kịp thời xử lý cũng được VietinBank chú trọng.

Và một đích đến

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, công tác quản trị rủi ro, kiểm tra kiểm soát theo thông lệ quốc tế cũng được nâng cao. Riêng năm 2014, mô hình các vòng kiểm soát trong công tác quản trị rủi ro tại VietinBank tiếp tục được hoàn thiện. Khả năng quản trị rủi ro của VietinBank được nâng cao thông qua việc chú trọng nghiên cứu, triển khai đưa vào vận hành, nâng cấp các hệ thống công cụ hỗ trợ để nhận diện, đo lường và kiểm soát tốt các yếu tố rủi ro trong hoạt động của ngân hàng.

VietinBank tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy kiểm tra kiểm soát nội bộ thông qua hoàn thiện cơ chế chính sách và nâng cao ứng dụng các chương trình kiểm soát hoạt động. Kết quả là đảm bảo các lỗi không tuân thủ được phát hiện kịp thời, các rủi ro lớn đã được nhận diện sớm, những vấn đề về cơ chế, quy trình, hệ thống đã được nghiên cứu chỉnh sửa, hỗ trợ giám sát, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả.

Nền tảng công nghệ vững chắc đã và đang trở thành bệ đỡ cho kế hoạch mục tiêu mới mà VietinBank theo đuổi. Ví như năm 2014, VietinBank được tổ chức thẻ Diner Club và Discover (DCI) đánh giá là ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt và đáp ứng đầy đủ chương trình bảo mật dữ liệu ngành công nghiệp thẻ thanh toán (Payment Card Industry Data Security Standards), một tiêu chuẩn quốc tế về bảo mật dữ liệu thanh toán thẻ. Cũng theo đánh giá của DCI, VietinBank là ngân hàng đi đầu tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế và đầy đủ kinh nghiệm, năng lực trong quản trị rủi ro cũng như bảo mật thông tin.

Với mô hình thanh toán mới, thành lập từ tháng 10/2014, đến nay Trung tâm Thanh toán VietinBank đã xây dựng thành công mô hình quản lý và xử lý tập trung. Và chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Thanh toán đã đạt được những kết quả khả quan: giao dịch chuyển tiền đến được xử lý tự động trên 80%; khối lượng giao dịch tăng 12% và doanh số hoạt động thanh toán tăng 62% so với cùng kỳ năm trước; Triển khai thành công dịch vụ nộp thuế điện tử, hải quan online trên phạm vi toàn quốc.

Trong bối cảnh nước rút của chiến lược CNTT giai đoạn 2010-2015, lãnh đạo VietinBank đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai, đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án Chiến lược CNTT, dự án trọng điểm hiện đại hóa ngân hàng như thay thế Corebanking, kho dữ liệu doanh nghiệp…; phát triển các ứng dụng CNTT hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và hoạt động quản trị rủi ro của ngân hàng; ứng dụng CNTT vào công tác quản trị vận hành của ngân hàng, cung cấp các công cụ quản lý nội bộ cho các phòng ban nghiệp vụ nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc.

“Sau khi triển khai thành công chiến lược giai đoạn 2010-2015, hệ thống CNTT của VietinBank sẽ tương đương các ngân hàng lớn trong khu vực”, Tổng giám đốc Lê Đức Thọ cho biết. Đây sẽ là tiền đề để VietinBank tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh, chinh phục mục tiêu trở thành NHTM có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam vào năm 2017, có tầm cỡ trong khu vực, chiếm lĩnh thị phần số 1 phân khúc khách hàng doanh nghiệp và xây dựng Thương hiệu số 1 ngân hàng Bán lẻ; Đẩy mạnh hoạt động thanh toán - trở thành ngân hàng thanh toán của Việt Nam.

Nhất Thanh
Nguồn:

Các tin khác

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Nam A Bank tiên phong triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu căn cước công dân gắn chip

Nam A Bank tiên phong triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu căn cước công dân gắn chip

Ngày 26/2, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Dữ liệu số IHUB (IHUB) triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu từ căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Bước tiến mới này tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ và chuyển đổi số toàn diện của Nam A Bank.
Kinh doanh “nhàn tênh” với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

Kinh doanh “nhàn tênh” với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

NCB vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, giúp các chủ cửa hàng vận hành công tác bán hàng và quản lý doanh thu từ xa tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.
VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) của VIB trên nền tảng điện toán đám mây của AWS. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai Core banking Temenos trên nền tảng điện toán đám mây
K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến

K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến

Trong bối cảnh người dân ngày càng chuyển sang sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến, giá trị giao dịch dự kiến sẽ tăng mạnh. Khi đó, những giải pháp tài chính sáng tạo, đảm bảo sự an toàn và bảo mật giao dịch chính là “điểm đến” của người tiêu dùng khi lựa chọn "đối tác" quản lý tài chính.
Du xuân với QR

Du xuân với QR

Các ngân hàng và trung gian thanh toán ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn liên tục nhắn tin, gửi thư điện tử, cập nhật thông tin cho người dùng các hình thức thanh toán di động, quét mã QR… tạo sự tiện lợi cho khách hàng đi du xuân không lo phải mang theo tiền mặt, tiền lẻ.
Săn vàng "Vía Thần Tài" bằng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt

Săn vàng "Vía Thần Tài" bằng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt

Người dùng ví điện tử MoMo sẽ có cơ hội nhận 0,5 chỉ vàng 24K tài lộc lấy hên nhân ngày "Vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng.
TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt

TP. Hồ Chí Minh: Người dân hạn chế rút tiền, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt

Hơn 4.000 máy ATM trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh không xảy ra rút tiền mặt, thay vào đó thẻ ATM được sử dụng vào các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt những ngày cận Tết Giáp Thìn.
Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng
Sacombank tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS

Sacombank tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS

Sacombank triển khai giải pháp tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán cho các cửa hàng, đồng thời cung cấp các lựa chọn thanh toán đa dạng, dễ dàng và nhanh chóng cho khách hàng.
QR code nhiều cơ hội tăng trưởng “thần tốc” tại Việt Nam

QR code nhiều cơ hội tăng trưởng “thần tốc” tại Việt Nam

Phương thức QR code được ưa chuộng khi thanh toán đơn hàng giá trị nhỏ.
Nam A Bank nhân rộng mô hình chợ 4.0 đến chợ đêm, phố ẩm thực

Nam A Bank nhân rộng mô hình chợ 4.0 đến chợ đêm, phố ẩm thực

Ủy ban nhân dân (UBND) Quận 11 vừa chính thức ra mắt phố ẩm thực Hà Tôn Quyền (Q.11, TP.HCM). Tại đây, Nam A Bank tiếp tục triển khai mô hình Chợ 4.0 - Chợ không tiền mặt, thu hút sự quan tâm và sử dụng của đông đảo tiểu thương, hộ kinh doanh.
BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

15 năm thành lập, BAOVIET Bank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng.
Quét mã QR bằng NCB iziMobile - Bí kíp mua sắm tiết kiệm dịp cận Tết

Quét mã QR bằng NCB iziMobile - Bí kíp mua sắm tiết kiệm dịp cận Tết

NCB tung ra ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng mã QR ở cả hai chiều nhận và thanh toán tiền, giúp giao dịch an toàn, tiện lợi và tiết kiệm những ngày cận Tết.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động