Vingroup và dấu ấn thương hiệu
Chỉ trong vòng mấy năm, những thương hiệu của Tập đoàn Vingroup đã chiếm lĩnh sâu rộng trên thị trường ở mọi lĩnh vực kinh doanh khắp cả nước; trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam trong năm 2015; góp phần mang đến những lựa chọn sống mới cho người dân cả nước.
Khu đô thị Vinhomes Central Park sở hữu một trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới |
Dẫn dắt thị trường bất động sản – bán lẻ
Là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, năm 2015, Vingroup tiếp tục chứng tỏ được vai trò dẫn dắt thị trường với việc “bùng nổ” các dự án và sản phẩm bất động sản mới. Bên cạnh các khu đô thị được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam như Times City, Royal City, Vinhomes Riverside, năm qua, Vingroup đã gây ấn tượng đặc biệt với thị trường bất động sản phía Nam với dự án Vinhomes Central Park.
Không chỉ vượt trội về quy mô, vị thế đắc địa ngay trung tâm thành phố nhìn ra sông Sài Gòn, Vinhomes Central Park còn là đô thị tiên phong sở hữu các công trình tầm cỡ quốc tế như cao ốc Landmark 81 - Top 10 đỉnh cao thế giới, bến thuyền đẳng cấp, công viên ven sông lớn nhất… 80% lượng căn hộ mở bán tại Vinhomes Central Park đã được mua hết chứng tỏ sức hút "khủng" của dự án này.
Trong khi đó, tại Hà Nội, Vingroup tiếp tục gây sốt với việc bán hết 70% dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội chỉ trong vòng 2 giờ sau mở bán. Vingroup cũng tiên phong đưa ra các phong cách sống mới, mang tính dẫn dắt thị trường. Từ cuộc sống đồng bộ tiện ích, các dự án mới của Vingroup có thêm yếu tố “sống xanh” và “sống thông minh”. Tiêu biểu cho sự dẫn dắt xu thế này là hai dự án Park Hill và Park Hill Premium - Vinhomes Times City giai đoạn 2.
Cùng với các dự án đô thị phức hợp “khủng”, năm 2015 cũng là năm chứng kiến bước tiến mạnh mẽ của Vingroup tới các tỉnh thành trong cả nước với việc tiên phong phát triển sản phẩm mới: Vincom shophouse tại Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Thái Bình… Mô hình mới Vincom shophouse đã đưa tiêu chuẩn sống Vinhomes và phong cách kinh doanh hiện đại Vincom đến nhiều tỉnh thành trọng điểm trên cả nước.
Hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom cũng mở rộng với tốc độ chưa từng có: 10 TTTM trong năm 2015, nâng toàn chuỗi lên 16 TTTM tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Việt Trì, Cần Thơ, An Giang, Đồng Nai… và nhiều dự án TTTM khác đang được triển khai tại Hà Tĩnh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu….
Cùng với chiến lược đầu tư mạnh mẽ về các tỉnh thành của bất động sản, mảng bán lẻ của Vingroup năm qua có sự phát triển vượt trội về mạng lưới. Cùng với sự đổ bộ của hệ thống TTTM Vincom, Vingroup cũng đưa hàng loạt thương hiệu VinMart, VinPro, VinDS, VinKE… hiện diện trên cả nước, đáp ứng tiêu chí “một điểm đến – mọi nhu cầu” của người dân địa phương và du khách.
Đặc biệt, chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+, VinPro, VinPro+… đã vượt khỏi hệ thống Vincom và bứt phá mạnh mẽ với tốc độ phủ rộng bậc nhất Việt Nam, trở thành hiện tượng của năm trong lĩnh vực bán lẻ.
Siêu dự án nghỉ dưỡng – đòn bẩy thúc đẩy du lịch
Khu vực phía Nam năm nay cũng chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của Vingroup trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, ấn tượng nhất là siêu dự án Vinpearl Phú Quốc. Dự án là một tổ hợp gồm 4 giai đoạn với khách sạn, biệt thự, khu vui chơi giải trí Vinpearlland, sân golf đẳng cấp Vinpearl Golf và đặc biệt là khu bảo tồn động vật Vinpearl Safari. Với Vinpearl Phú Quốc, lần đầu tiên, Đảo Ngọc Phú Quốc có một tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn với tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách.
Trong khi đó, với dự án Vinpearl Hạ Long tại Quảng Ninh, lần đầu tiên Vingroup đưa thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp Vinpearl ra miền Bắc. Với thiết kế theo phong cách Tân cổ điển lộng lẫy, khác biệt so với kiến trúc quen thuộc của toàn hệ thống - Vinpearl Hạ Long Bay Resort mang đến một hình ảnh tươi mới cho thương hiệu Vinpearl và là đòn bẩy mới cho du lịch Hạ Long.
Ngoài Vinpearl Hạ Long Bay Resort, hiện Vingroup đang triển khai một dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên. Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận.
Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt
Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cao cấp, với khát vọng mang đến cho người dân Việt Nam có thêm những lựa chọn nhằm nâng cao chất lượng sống, năm 2015, một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới của Vingroup đã ra đời là nông nghiệp. Với mong muốn cung cấp nguồn nông phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe của người dân và các thế hệ tương lai, tháng 3/2015, Vingroup đã chính thức giới thiệu dự án nông nghiệp VinEco.
Dự án thực hiện triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó, tập trung bước đầu vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, hướng tới GlobalGAP.
Ngày 1/10/2015, mẻ rau sạch đầu tiên của VinEco đã được đưa ra thị trường thông qua hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+. Tất cả các loại rau - củ - quả VinEco đang cung cấp ra thị trường được gieo trồng trên các nông trường của VinEco tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh), Long Thành (Đồng Nai), Đông Triều (Quảng Ninh) và Long Biên (Hà Nội). Dự kiến từ khi ra mắt tới cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường khoảng gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP.
Trong lĩnh vực y tế, trong 2015, Vingroup đã khai trương 2 bệnh viện Vinmec mới tại Phú Quốc và TP.Hồ Chí Minh, đồng thời khởi công thêm 2 bệnh viện mới tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Trong lĩnh vực giáo dục, ngoài trường mầm non tại Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinschool đang chuẩn bị “nam tiến” với trường Phổ thông liên cấp Vinschool đầu tiên tại dự án Vinhomes Central Park, TP. Hồ Chí Minh.
Với vai trò tiên phong dẫn dắt, năm 2015, Vingroup tiếp tục được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân duy nhất có trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2015… Thương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance ghi nhận là thương hiệu bất động sản duy nhất có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015.
Có thể nói, 2015 là năm bứt phá mạnh mẽ của Tập đoàn Vingroup trên mọi lĩnh vực từ bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, đến bán lẻ, y tế, giáo dục và đặc biệt là nông nghiệp. Mục tiêu của Vingroup là xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân và người tiêu dùng, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.
hương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance ghi nhận là thương hiệu bất động sản duy nhất có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015
Thương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance ghi nhận là thương hiệu bất động sản duy nhất có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 |