25 năm - sức trẻ ở một văn phòng đại diện

09:55 | 25/10/2019 Chính trị
aa
Thấm thoắt đã 25 năm trôi qua, VPĐD TP.HCM đã vươn lên phát triển mạnh mẽ, hùng hậu, trở thành bộ phận xung kích không thể thiếu của Thời báo Ngân hàng trên các phương diện.

1 Năm 1994 có thể nói là một trong những mốc son đặc biệt đối với những người làm báo ở Thời báo Ngân hàng khi Thống đốc NHNN Việt Nam Cao Sỹ Kiêm ký Quyết định thành lập VPĐD Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM. Kể từ đây, Thời báo Ngân hàng có thêm một cánh tay nối dài vươn tới trung tâm tài chính lớn nhất Việt Nam, tạo thêm chân rết trên một địa bàn vô cùng sôi động để có thể cập nhật nhanh nhất các vấn đề thời sự cũng như đi sâu vào phản ánh, phân tích, bình luận những vấn đề mang đậm chất chuyên ngành...

Thấm thoắt đã 25 năm trôi qua, VPĐD TP.HCM đã vươn lên phát triển mạnh mẽ, hùng hậu, trở thành bộ phận xung kích không thể thiếu của Thời báo Ngân hàng trên các phương diện. Văn phòng đã đóng góp to lớn vào sự thành công chung của Thời báo Ngân hàng, một tờ báo kinh tế ngành mang nhiều dấu ấn đặc biệt trong làng báo Việt Nam. Từ vị thế hôm nay, nhìn lại càng thấy sự bứt phá mạnh mẽ của VPĐD.

25 năm - sức trẻ ở một văn phòng đại diện
Hơn 25 năm qua trụ sở Văn phòng đại diện Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM vẫn nằm một phần trong tòa nhà ngân hàng cổ kính kia

Nhớ lại thời kỳ đầu mới thành lập, nhà báo Nguyễn Quốc Việt, Tổng biên tập đầu tiên của Thời báo Ngân hàng khẳng định: TP.HCM là một địa bàn kinh tế lớn nhất nước và có thị trường báo chí rất phát triển, vì vậy, cần phải có một VPĐD với đội ngũ phóng viên cắm chốt tại chỗ để theo dõi, cập nhật các sự kiện trong và ngoài ngành Ngân hàng. Ngay khi được ký Quyết định thành lập, Trụ sở Chi nhánh NHNN TP.HCM ở 17 Bến Chương Dương đã lập tức dành một diện tích ở tầng 3 của tòa nhà để bố trí, sắp xếp làm văn phòng hoạt động cho tờ báo Ngành.

Vạn sự khởi đầu nan. Hôm nay không thể không nhắc đến sự hỗ trợ vật chất và tạo điều kiện tác nghiệp cho báo chí của Chi nhánh NHNN Việt Nam tại 17 Bến Chương Dương, TP. HCM thời bấy giờ. Mọi chi phí tiền xăng xe, công tác phí cho phóng viên thường trú thời kỳ đầu và các hoạt động chi phí tiền lương, tiền thưởng, văn phòng phẩm đều trực thuộc Chi nhánh NHNN tại 17 Bến Chương Dương (nay là trụ sở của Chi cục Quản trị của NHNN tại TP.HCM).

Anh Hoài Phi, một trong những phóng viên thường trú đầu tiên của VPĐD nhớ lại: Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất gần như chưa có gì. Công cụ tác nghiệp báo chí đầu tiên là một chiếc máy ảnh Praktica cũ “chiến lợi phẩm” thu được từ việc dọn dẹp một cái kho cũ… Tờ Thời báo Ngân hàng đầu thập niên 1990 hồi đó, xuất bản mỗi tuần 1 kỳ khổ A4, hoạt động truyền tin được ngân hàng hỗ trợ qua đường bưu chính công văn của Ngành, sau đó có thêm máy fax chuyển tin, bài về toà soạn ở Hà Nội.

Chị Đỗ Thị Huỳnh Hoa, một cán bộ NHNN Chi nhánh tỉnh Sông Bé (nay là Bình Dương) vì mê viết đã chuyển đến làm phóng viên thường trú tại TP.HCM. Sau đó, chị Hoa trở thành người đầu tiên được toà soạn giao cho phụ trách bộ phận thường trú của Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM nhớ lại: Cơ quan NHNN Việt Nam ở phía Nam ngày đó có đầy đủ tất cả các vụ, cục, đơn vị chức năng như ở Trung ương và một Phó thống đốc phụ trách, nên thời ấy, bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, tôi còn kiêm nhiệm chức Bí thư Đoàn khối Ngân hàng. Văn phòng vẫn là một bộ phận nằm trong NHNN về cơ cấu tổ chức, song các hoạt động tác nghiệp báo chí của phóng viên thường trú thì nhận chỉ đạo từ Ban lãnh đạo tòa soạn từ Hà Nội. Các anh như Đặng Đình Hiệp, Đỗ Văn Lạc, Trịnh Quang Khải, Hoàng Văn Minh, Nguyễn Hoàng Sơn… là những cán bộ thường xuyên từ tòa soạn vào Văn phòng thường trú để có những hỗ trợ kịp thời.

2 Mặc dù khởi nghiệp còn rất nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất hầu như chưa có gì, số lượng phóng viên ít ỏi, chủ yếu là kiêm nhiệm, nhưng hầu hết những hoạt động của Ngành đều được VPĐD bám sát, phản ánh kịp thời về tòa soạn. Từ chỉ đạo, điều hành của NHNN đến việc triển khai thực hiện của các NHTM để mang vốn đến với các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế đất nước đều được phóng viên của văn phòng bám sát và đưa tin phản ánh kịp thời, góp phần chuyển tải những chính sách của Ngành đến nền kinh tế nói chung và kinh tế TP. HCM nói riêng. Và những năm đầu 1990 khi ngành Ngân hàng đang trong quá trình chuyển đổi từ cơ chế ngân hàng một cấp sang hai cấp, những tin tức đổi mới cập nhật của Ngành thời đó luôn được truyền tải đều đặn trên các trang báo. Thậm chí, có thời điểm tòa soạn ở Hà Nội làm chế bản xong, chuyển vào in báo ở Nhà in Ngân hàng II ở TP.HCM và có thời gian ngắn Thời báo Ngân hàng phối hợp với họa sỹ Nguyễn Đức Nhu báo Lao động tổ chức chế bản, in ấn ở TP.HCM để tận dụng công nghệ in tiên tiến với giá thành thấp. Cứ thế mỗi tuần báo xuất bản 1 kỳ, Thời báo Ngân hàng, qua những chuyến tàu lại kéo báo ra Bắc phát hành và mang đi khắp miền Nam.

Từ một bộ phận chỉ với hai phóng viên và một người làm trị sự, có thể nói bộ phận thường trú của Thời báo Ngân hàng ở TP.HCM giai đoạn đầu vẫn chủ yếu là những người làm ngân hàng và con em trong Ngành đi làm báo. Theo các văn bản lưu trữ của Thời báo Ngân hàng, ngày 25/7/1994, VPĐD Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM mới chính thức có quyết định được thành lập với chức năng nhiệm vụ của một phòng ban trực thuộc Chi nhánh NHNN Việt Nam tại 17 Bến Chương Dương. Đây cũng là năm đầu tiên, NHNN cho phép Thời báo Ngân hàng tuyển dụng cùng một lúc 4 người gồm: Trần Huy Chương, Bùi Đình Cúc, Nguyễn Thúy Minh, Nguyễn Lan Anh về làm việc tại Văn phòng của Thời báo Ngân hàng. Phóng viên của Thời báo Ngân hàng ở phía Nam theo sát mọi hoạt động của lãnh đạo Ngành tại các địa bàn phụ trách, đi đến hầu khắp các tổ chức tín dụng ở miền Nam; tháp tùng các đoàn công tác của NHNN với các tổ chức IMF, WB... Cùng với đó, VPĐD Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM không chỉ trở thành đầu mối thông tin ngân hàng cho báo chí thành phố và ngược lại, mà còn làm đầu mối thông tin cho các bản tin trực thuộc các NHNN cấp tỉnh, thành phố (thời đó mỗi tỉnh một bản tin ngân hàng) và ngược lại, các bản tin nội bộ ở địa phương lại là kênh thông tin cho Thời báo Ngân hàng.

Cứ như vậy, đến năm 2005 có thể coi là một dấu mốc chuyển mình quan trọng nhất của VPĐD khi chính thức được tách riêng để trực thuộc toàn bộ tòa soạn Thời báo Ngân hàng tại Hà Nội, hoạt động báo chí bên cạnh nhiệm vụ chính trị còn phải gắn với nhiệm vụ kinh doanh phát triển tờ báo.

Kể từ đó, VPĐD bước sang một trang mới. Một lớp cán bộ phóng viên tốt nghiệp đại học chính quy về các lĩnh vực ngành nghề báo chí, luật, kinh tế…được tuyển dụng. Các phóng viên theo dõi được phân công theo mảng miếng vấn đề, không còn kiêm nhiệm như giai đoạn trước. Văn phòng cũng đã tổ chức tin, bài chuyên sâu hơn và lấy tin tức thời sự tài chính – ngân hàng làm giá trị phục vụ bạn đọc và làm nhiệm vụ chính trị cho ngành Ngân hàng. Hàng loạt các tuyến bài về hoạt động cổ phần hóa NHTM Nhà nước, chuyển đổi mô hình ngân hàng nông thôn lên đô thị, đổi mới quỹ tín dụng nhân dân… đã được phóng viên VPĐD tại TP.HCM bám sát, thông tin trên 3 các ấn phẩm trong tuần của Thời báo Ngân hàng.

Sau năm 2007, Thời báo Ngân hàng chính thức thực hiện chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, về hoạt động sắp xếp tổ chức các cơ quan báo chí trung ương ở địa phương. chi bộ VPĐD của Thời báo Ngân hàng chuyển về trực thuộc Đảng bộ Thời báo Ngân hàng. Đó cũng là thời điểm tòa soạn Thời báo Ngân hàng tập trung một đầu mối sinh hoạt đảng, đoàn, công tác hội nhà báo và nội dung từng số báo được chỉ đạo sát sao, chuyên nghiệp hơn.

Đến tháng 8/2010, Thời báo Ngân hàng quyết định thực hiện việc in báo ở cả hai đầu Hà Nội và TP.HCM để có thể phát hành đến người đọc. Giai đoạn này VPĐD tại TP.HCM đã mở rộng và bắt đầu có những nhà báo ở các cơ quan báo chí khác trên địa bàn TP.HCM đến Thời báo Ngân hàng tham gia tuyển dụng tìm kiếm cơ hội việc làm ở báo ngành Ngân hàng. Thời báo Ngân hàng từ mỗi tuần xuất bản 1 số đến hôm nay đã lên 4 kỳ một tuần in khổ A3 16 trang với nhiều thông tin tài chính, ngân hàng, chính trị thời sự, văn hóa văn nghệ và báo điện tử thoibaonganhang.vn cập nhật liên tục, trong đó có sự đóng góp quan trọng của VPĐD tại TP.HCM.

3 Trong suốt quá trình phát triển của VPĐD Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM, từ địa điểm tầng 3, đến tầng 1 và lại lên tầng 4 dù đi cổng chính 17 Bến Chương Dương (nay là số 8 Võ Văn Kiệt) hay cổng sau 39 Nguyễn Công Trứ hôm nay, vẫn luôn gắn chặt với tòa nhà NHNN Việt Nam tại TP.HCM. Từ chỗ mới chỉ có một vài phóng viên thường trú, giờ có những thời điểm số lượng con người văn phòng lên đến gần 20 phóng viên, nhân viên phát hành, quảng cáo, thủ quỹ,… Nhìn lại quãng đường 25 hoạt động của VPĐD TP.HCM, bà Nguyễn Lan Anh, nguyên Trưởng VPĐD, hiện là Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng đánh giá: VPĐD Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM sống trong thị trường báo chí phát triển nhất nước, đã học hỏi và trao đổi kinh nghiệm làm báo thị trường với nhiều cơ quan báo chí bạn, để tìm ra những cách làm riêng phù hợp với báo Ngành. Nhiều mô hình thí điểm đạt hiệu quả cao được thực hiện tại VPĐD TP.HCM như: khoán tin, bài trên từng số báo cho phóng viên, phóng viên đứng trang theo lĩnh vực thời sự chuyên đề, tổ chức các kênh phát hành báo ngành Ngân hàng, tổ chức các sự kiện truyền thông và tọa đàm truyền hình finatalk - tín dụng tiêu dùng để tăng doanh thu.

Có thể nói, những người được giao lãnh đạo VPĐD Thời báo Ngân hàng như: Trần Huy Chương, Trương Cửu Long, Bùi Đình Cúc, Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Đình Hiếu, mỗi người với những thế mạnh khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến một mục tiêu chung là vì sự phát triển của VPĐD nói riêng và Thời báo Ngân hàng nói chung; xem đây như một mái nhà chung để cùng toàn thể đội ngũ phóng viên biên tập và những người làm công tác hậu cần chung tay xây đắp.

Để giờ đây, sau 25 năm trên hành trình phát triển nhìn lại, VPĐD đã trở thành một đơn vị với nhiều lợi thế vượt trội, xuất sắc của Thời báo Ngân hàng, đóng góp không nhỏ trên hành trình làm nên thương hiệu Thời báo Ngân hàng. Không chỉ là một công cụ truyền thông nhanh nhạy, hiệu quả của ngành Ngân hàng mà còn thể hiện được bản sắc riêng trong làng báo kinh tế Việt Nam trên con đường đổi mới, sáng tạo, hội nhập hòa trong dòng chảy CMCN 4.0 hôm nay.

25 năm - sức trẻ ở một văn phòng đại diện

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc Thuduc House:

Tờ báo có những góc nhìn riêng

Thời báo Ngân hàng là tờ báo kinh tế phản ánh phong phú nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội như đầu tư, kinh doanh, thương mại, chứng khoán, ngân hàng, BĐS.... song lại có góc nhìn khá chuyên sâu và riêng biệt về từng mảng miếng khác nhau. Đặc biệt, tờ báo có những phân tích, đánh giá kịp thời về tình hình kinh tế cả trong và ngoài nước. Điều này cho thấy tờ báo đã vươn xa, không chỉ bó hẹp trong phạm vi “báo ngành”. Việc đa dạng hóa thông tin, phục vụ nhu cầu thiết yếu của bạn đọc luôn được đặt lên hàng đầu, luôn cập nhật những thông tin nóng hổi, đa chiều, đa lĩnh vực cho thấy Thời báo Ngân hàng đang bắt nhịp xu thế tất yếu của báo chí hiện đại.

Riêng đối với lĩnh vực BĐS, bạn đọc của Thời báo Ngân hàng có thể tìm hiểu, cập nhật được nhiều chính sách, chủ trương, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, cho vay, kết nối ngân hàng với DN BĐS, nhà phát triển dự án để từ đó có được những thông tin hữu ích thực sự. Dự kiến, với sự thay đổi không ngừng trong cuộc CMCN 4.0, Thời báo Ngân hàng sẽ luôn cập nhật, trang bị những công cụ, hành trang mới nhất để làm tốt vai trò, nhiệm vụ được giao phó và không ngừng vươn lên để trở thành một trong những tờ báo chuyên về lĩnh vực kinh tế có uy tín, vị thế trong làng báo nước nhà.

Bà Trần Tuấn Anh – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Kienlongbank:

Thời báo Ngân hàng có nhiều thông tin rất hữu ích

25 năm - sức trẻ ở một văn phòng đại diện

Thời báo Ngân hàng – cơ quan của NHNN Việt Nam, thời gian qua luôn phát huy tích cực vai trò truyền tải thông tin về chủ trương, chính sách, hoạt động của ngành Ngân hàng nói riêng và các vấn đề về kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Văn phòng đại diện của Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM với truyền thống 25 năm xây dựng và trưởng thành, đã và đang đảm nhận sứ mệnh phản ánh, tuyên truyền kịp thời mọi hoạt động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng, cơ quan, doanh nghiệp... trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phía Nam. Đến nay, tờ báo với nhiều chuyên mục phong phú, hấp dẫn, nhiều bài viết phân tích chuyên sâu, cập nhật, trung thực về mọi mặt đời sống xã hội, đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn đọc cả nước.

Là một trong những Ngân hàng TMCP được thành lập và phát triển tại thị trường phía Nam, Kienlongbank luôn nhận được sự đồng hành của Thời báo Ngân hàng trong suốt thời gian qua. Thông qua tin tức thời sự cập nhật thường xuyên trên tờ báo, các cổ đông, khách hàng, đối tác và công chúng biết đến hoạt động kinh doanh, phát triển, đóng góp cho xã hội của Kienlongbank nhiều hơn. Không thể phủ nhận quá trình định vị thương hiệu trong lòng khách hàng của Kienlongbank nói riêng và nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng nói chung có một phần đóng góp không nhỏ đến từ kênh truyền thông hiệu quả của Thời báo Ngân hàng.

Trước xu thế phát triển công nghệ thông tin, sự thay đổi nhu cầu, thói quen đọc báo, sự phát triển của mạng xã hội ngày càng tăng, xu thế báo chí, yêu cầu của độc giả ngày càng cao, Kienlongbank luôn tin tưởng rằng Thời báo Ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy được vai trò và sứ mệnh của mình trong sự nghiệp phát triển, xứng đáng là đội quân tiên phong trên mặt trận tư tưởng, là tiếng nói của ngành Ngân hàng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

PV

Viết về các “lão tướng” ngân hàng

Ngày ấy, khi gia nhập Văn phòng đại diện Thời báo Ngân hàng tại TP.HCM, tôi được giao nhiệm vụ thông tin về lịch sử ngành Ngân hàng cũng như theo dõi, thông tin về những hoạt động liên quan đến các cán bộ cao tuổi, từng là lãnh đạo NHNN và các ngân hàng thương mại qua các thời kỳ.

Vị “lão tướng” đầu tiên mà tôi tiếp xúc là nguyên Tổng giám đốc NHNN Việt Nam Lữ Minh Châu. Khi tôi gặp ông lần đầu, ông đã 85 tuổi. Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn ông, tôi đã phải tự mày mò, nghiền ngẫm nhiều tư liệu liên quan đến lịch sử ngành Ngân hàng và tìm hiểu về quá trình mà ông cùng tổ chức cách mạng hình thành mạng lưới tài chính – ngân hàng từ thời chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ đến lúc đất nước giành được độc lập, thống nhất và tiếp quản hệ thống ngân hàng từ chế độ cũ ở miền Nam.

Nối tiếp “bác Ba” Lữ Minh Châu, tôi tiếp tục được diện kiến và phỏng vấn các “cây đại thụ” của ngành như: “bác Ba” Trầm Quang Dũng, nguyên Phó trưởng Ban Quân quản K3 làm nhiệm vụ tiếp quản hệ thống ngân hàng tại khu vực Sài Gòn - Gia Định; “bác Hai” Nguyễn Thành Nguyên, nguyên B Trưởng B11 - Ban Ngân khố tín dụng C32; “bác Năm” Phạm Học Lâm, nguyên Phó thống đốc NHNN Việt Nam (thời kỳ 1981-1990);…

Tất cả các bác, các chú mà tôi từng tiếp xúc đều cho tôi một cảm giác gần gũi và thân thiện. Ngoài việc có được những tư liệu, hình ảnh quý giá để phục vụ cho công việc viết báo, tôi còn học hỏi, lĩnh hội được những tư tưởng, đạo lý sống tràn đầy lòng nhân ái, bao dung.

Niềm vui lớn trong công việc là như vậy. Nhiều lúc tôi đọc lại những bài phỏng vấn, xem lại những tư liệu của mình về những “lão tướng” “khai sơn phá thạch” một thời mà luôn có cảm giác rằng mình không thể nào nói hết và viết hết. Những nhân cách lớn, những cuộc đời lớn lướt qua tôi trong những cuộc gặp ngắn ngủi dường như luôn thiếu hụt. Họ như những trang sách quý đã được gấp lại. Tôi - một kẻ cầm bút hậu sinh - không biết phải diễn tả thế nào cho trải hết lòng mình, để tri ân những gì đã may mắn được lĩnh hội.

Cứ thế, nghiệp viết đã đưa tôi đến với những cuộc gặp, để rồi sau đó đọng lại biết bao dư âm. Tôi chợt nghiệm ra rằng thứ mình còn lại sau những năm tháng viết báo không phải là những bài báo, mà chính là những con người lớn, những nhân cách lớn mà có khi chỉ may mắn mới được diện kiến.

Thạch Bình

Những người tôi đã gặp

Làm nhà báo được gặp gỡ nhiều người, trong số đó có những nhân vật đặc biệt, lại có người bình dị như một cơn gió thoảng. Khi nhìn lại những bài báo của mình viết về họ, tôi thường có cảm giác bâng khuâng. Tôi cũng thấy “lạ”, vì là phóng viên của một tờ báo kinh tế, nhưng tôi lại viết nhiều về những người tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến các vấn đề tài chính hay ngân hàng.

Đó là nhà sử học Phan Văn Hoàng. Khi tôi đến gặp ông vào tháng 8/2014 là để nghe ông kể câu chuyện Sài Gòn chuẩn bị ngày Lễ độc lập 2/9/1945. Nhà sử học lúc đó đã 70 tuổi, tóc bạc phơ, ông gầy gầy, da xanh, nói chuyện rất nhẹ, rất nhẹ, vì ông đang điều trị bệnh ung thư vòm họng. Nhưng câu chuyện của ông lại rất sống động, từng con người, từng nhân vật lịch sử được ông ghi nhớ và kể lại chính xác. Sự kiện của 70 năm trước như đang diễn ra trong không gian chung quanh ông và tôi. Bài báo về Sài Gòn sôi sục trong ngày 2/9/1945 được đăng trang trọng trong số đặc biệt chào mừng 70 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2014) của Thời báo Ngân hàng. Một tuần sau, tôi trở lại thăm và gửi nhuận bút thì cũng là lúc gia đình thân quyến tiễn đưa ông về cõi vĩnh hằng. Tôi cũng âm thầm nói lời cảm ơn và thắp một nén hương tiễn biệt ông.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn nhớ bài viết của mình về cụ ông Huỳnh Phước Huyện, 90 tuổi, chuyên bán đồ cổ ở phố Lê Công Kiều (Quận 1, TP. HCM) tại số báo Tất niên năm 2018. Ông Huỳnh Phước Huyện là người kinh doanh cổ vật già nhất ở đây, những câu chuyển đời, chuyện nghề của ông mang theo cả một giai đoạn lịch sử thăng trầm của Sài Gòn xưa và TP. Hồ Chí Minh hôm nay… Với những người đã gặp, qua thời gian, cả người còn, người mất vẫn cùng tôi, song hành với tờ báo của mình đi về phía tương lai.

Huỳnh Thanh Hồng

Nghề báo đã cho tôi sự trưởng thành

Hồi mới chập chững bước chân ra khỏi trường đại học, cơ duyên đã đưa tôi về làm việc tại Thời báo Ngân hàng - một tờ báo kinh tế chuyên về lĩnh vực tài chính, ngân hàng - nơi chính bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ đến. Với những kiến thức đã được đào tạo, tôi bắt đầu lao vào học hỏi để làm sao theo kịp với nghề.

Đặc thù nghề nghiệp, cùng với sự không ngừng học hỏi, đã khiến tôi trưởng thành, chững chạc hơn sau mỗi chuyến đi, cuộc gặp gỡ, trao đổi. Điều đáng trân quý nhất chính là công việc đã tạo cho tôi cơ hội tiếp cận với những thông tin mới, “nóng hổi” trên thị trường, cũng như được gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều người trong các lĩnh vực khác nhau. Qua mỗi câu chuyện, tôi đều học hỏi, bồi bổ thêm cho mình vốn kiến thức phong phú từ thực tiễn, để làm giàu thêm cho mình sự hiểu biết.

Tôi vẫn thầm cảm ơn nghề báo! Tôi cũng không thể quên trong suốt ngần ấy năm gắn bó với nghề, không biết bao nhiêu lần tôi đã “sống dở, chết dở”, vạ vật trên những chuyến xe đò đi đến những vùng sâu vùng xa, hay như chạy ngược, chạy xuôi ròng rã dưới trời trưa oi bức, nắng như đổ lửa chỉ để “mục sở thị tận mắt” một thông tin nào đó... Song, trên hết, những khó khăn, vất vả vẫn không thể làm tôi chán nản, lùi bước, bởi phía trước là những điều mới mẻ thôi thúc tôi khám phá, bởi sứ mệnh của người làm báo là đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Tôi sẽ vẫn bước tiếp trên con đường mình đã chọn dù nghề báo còn nhiều gian nan, thử thách.

Thanh Tuyết

Đình Hải
Nguồn:

Các tin khác

Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng

Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng

Ngày 16/4, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW lần 16 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025.
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương lần thứ 16

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương lần thứ 16

Chiều ngày 16/4/2024, Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 16 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025.
Đề xuất điều chỉnh Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đề xuất điều chỉnh Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Chính phủ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình MTQG phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%

Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%

Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khạc mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày

Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày

Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ chiều 15/4 đến sáng 22/4/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng kêu gọi cả nước cùng chung tay, mọi người dân, doanh nghiệp "ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít", để xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc với sự tham dự của khoảng 450 đại diện doanh nghiệp hai nước.
Thủ tướng: Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm

Thủ tướng: Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm

Phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 4/2024 tập trung thảo luận về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) và phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 để chuẩn bị trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Đảng ủy cơ quan NHTW tham dự trực tuyến Hội nghị thông tin chuyên đề quý I

Đảng ủy cơ quan NHTW tham dự trực tuyến Hội nghị thông tin chuyên đề quý I

Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) tham dự Hội nghị thông tin chuyên đề quý I/2024 do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Sáng 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Chuyến thăm lần này của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, cụ thể hóa nhận thức chung giữa Lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước; khẳng định Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược trong chính sách đối ngoại.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng năm mới hai nước Lào và Campuchia

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng năm mới hai nước Lào và Campuchia

Nhân dịp Tết Bun Pimay của Lào và Tết Chol Chnam Thmay của Campuchia, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới đồng chí Thongloun Sisoulith, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chí Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia.
Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28

Ngày 5/4, tại Luang Prabang, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28 (AFMM 28) chính thức khai mạc dưới sự chủ trì và điều hành của Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Santiphab Phomvihane. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị.
Xem thêm
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43".
Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Tăng trưởng GDP 2024: Cần sự phục hồi lan tỏa, đồng đều

Theo các kịch bản và dự báo mới nhất, tăng trưởng GDP năm nay sẽ đạt mục tiêu trong khoảng 6-6,5% (mục tiêu Quốc hội quyết nghị). Tuy nhiên, việc đạt cận dưới (6%) hay cận trên (6,5%) chủ yếu phụ thuộc vào mức độ “bứt phá” như thế nào trong nửa cuối năm.
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Quảng Ninh: Tổ chức giải bóng đá nam ngành Ngân hàng lần thứ V

Giải bóng đá nam ngành ngân hàng Quảng Ninh lần thứ V
Thúc đẩy thanh toán QR Code tại Đồng Hới

Thúc đẩy thanh toán QR Code tại Đồng Hới

Nhằm thúc đẩy việc thanh toán QR Code trên toàn TP. Đồng Hới, NHNN chi nhánh Quảng Bình đã giao 15 chi nhánh NHTM trên địa bàn phụ trách 15 xã, phường của thành phố. Trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và tăng số điểm chấp nhận thanh toán QR Code; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý các rủi ro nếu có.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Phiên bản di động