69 đầu bếp tham gia cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015
Chiều ngày 21/7/2015, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Công ty Minh Long I phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức vòng sơ tuyển cuộc thi chiếc thìa vàng năm 2015 khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Cuộc thi có 23 đội tham gia, với 69 đầu bếp đến từ các tỉnh, thành trong khu vực.
Các đầu bếp đang tranh tài |
Đây là lần thứ 3 cuộc thi chiếc thìa vàng được diễn ra với chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập – Hành trình gia vị Việt”. Cuộc thi giúp cho các đầu bếp có dịp trổ tài với các món ăn đặc trưng của các vùng miền của Việt Nam. Yêu cầu của cuộc thi là các đầu bếp không những biết cách nấu ngon, trang trí đẹp, mà còn phải biết sáng tạo ra những món ăn lạ, độc đáo, hấp dẫn người thưởng thức.
Ngoài phần thi của các đầu bếp, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động hấp dẫn như, ra mắt sách “Chiếc thìa vàng – Tinh hoa ẩm thực Việt”, giao lưu ẩm thực giữa các nhà văn hóa, doanh nhân, quản lý nhà hàng, khách sạn. Trước đó, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức sơ tuyển tại 2 khu vực TP. Hồ Chí Minh – Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long và chọn ra được 24 đội xuất sắc bước vào chung kết.
Tại cuộc thi, các khách sạn – nhà hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã chứng minh được tài năng của một tỉnh mang nhiều tiềm năng của du lịch. Đơn cử, khách sạn Galiot mang đến các món ăn độc đáo thằn lằn núi ba món, bánh cam nhân yến sốt xoài; Green World mang đến món đà điểu cuộn la ghim ăn kèm với sốt ớt tươi, cá sấu Khánh Vĩnh nướng sốt cà ri ăn kèm với cơm chiên ba màu, Intercontinental Nha Trang giới thiệu món ăn hoa thị nấu chả, gà nấu bản Đôn với thảo mộc…
Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I, Giám đốc nhãn hàng Ly’s Horeca cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với những cơ hội và thách thức của Cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015. Trãi qua 2 mùa thi, cuộc thi đã khẳng định được thương hiệu, sân chơi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp tài nghệ, đam mê và sáng tạo. Riêng năm 2015, với những đổi mới hướng đến tính chuyên nghiệp, thu hút nhiều địa phương hơn, nên cuộc thi sẽ tổ chức thi tập trung tại các khu vực quan trọng để các thí sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, nâng cao chất lượng của các đội thi. Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015 tạo nhịp cầu giao lưu ẩm thực không những trong nước mà còn kết nối với quốc tế, góp phần đưa du lịch ẩm thực Việt trở thành ngành kinh tế quan trọng của nước ta”.