Ấn tượng “Vũ hội Ánh Dương”
Một sản phẩm du lịch giải trí tiêu biểu
Với kỳ vọng đem đến một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay, Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đã chi hơn 100 tỷ đồng cho dự án nghệ thuật quy mô lớn “Vũ hội Ánh Dương” và hơn 200 tỷ đồng cho hạ tầng cơ sở phục vụ show diễn. Đây cũng là show diễn đầu tiên tại Việt Nam quy tụ một ekip sáng tạo với nhiều tên tuổi lớn trong nước và quốc tế cũng như dàn diễn viên đến từ nhiều quốc gia như Brazil, Ukraine, Columbia…
“Vũ hội Ánh Dương” - show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế |
Sự góp mặt của nhiều cái tên danh tiếng như tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam; giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn; biên đạo chính Hani Abaza - người có kinh nghiệm biên đạo cho các show lớn của Disney Land; Sabra Johnson - vô địch So you think you can dance (Mỹ); Cara Volchoff - chuyên gia sản xuất, quản lý và vận hành show; hay Tom Trandt - thuộc top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới… đã trở thành sự bảo chứng đầy uy tín cho chất lượng và sức hấp dẫn của “Vũ hội Ánh Dương”. Chỉ riêng khâu sản xuất hàng trăm mẫu phục trang cho show diễn cũng đã khiến ekip của nhà thiết kế Tom Trandt mất tới 2 tháng làm việc liên tục không nghỉ với nhiều yêu cầu, đòi hỏi chất lượng vô cùng khắt khe.
Sáng 31/5/2019, tại quảng trường Noel Plaza, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đã chính thức ra mắt show nghệ thuật “Vũ hội Ánh Dương”. Show diễn đầu tiên đã lập tức khiến khán giả choáng ngợp, ngỡ ngàng trước sự hoành tráng và công phu tới từng chi tiết. “Vũ hội Ánh Dương” được xem là một trong những sự kiện đồng hành mở màn đầy ấn tượng cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019. Kịch bản ly kỳ, hấp dẫn, những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao vốn chỉ xuất hiện ở những show giải trí đình đám thế giới, hơn 200 nghệ sĩ quốc tế tham gia trình diễn, phục trang lộng lẫy được thiết kế kỳ công… “Vũ hội Ánh Dương” được khán giả lẫn giới chuyên môn nhìn nhận như một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao” đúng nghĩa.
Năm 2018, Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên: Bangkok, Bắc Kinh, Singapore… để lần thứ 2 đạt danh hiệu “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” do Tổ chức Du lịch thế giới trao tặng. Ngay trong những ngày đầu năm 2019, Đà Nẵng tiếp tục được The New York Times xếp thứ hạng 15 trong danh sách “52 điểm phải đến của thế giới trong năm 2019”. |
“Thỏi nam châm” mới thu hút du khách
Đã từ lâu, du lịch văn hoá và lễ hội trở thành thứ “đặc sản” cao cấp, thôi thúc du khách trải nghiệm, khám phá một vùng đất, một quốc gia. Tại nhiều nước có nền du lịch phát triển, các show nhạc kịch, vở diễn thực cảnh hay các lễ hội mang tính nghệ thuật cao đã phát triển mạnh mẽ và dần trở thành biểu tượng của các điểm đến, thu hút lượng du khách khổng lồ trong nước và quốc tế tới khám phá, chiêm ngưỡng và thưởng thức.
Chẳng hạn như đến Campuchia, khách du lịch đã quen thuộc với show “Nụ cười Angkor”. Tới Thái Lan, khó lòng bỏ lỡ “Alcazar Show” hay “Giấc mơ người Thái”. Tại Trung Quốc, chuỗi nhạc kịch ngoài trời nổi tiếng mang tên “Ấn tượng” như “Ấn tượng Lệ Giang”, “Ấn tượng Tây Hồ”… của đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng đã tạo dựng vị thế quan trọng đối với ngành công nghiệp không khói của đất nước này. Còn tại chuỗi công viên giải trí lớn nhất thế giới Disneyland, mỗi năm, chính các show diễn nghệ thuật được lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình là nhân tố quan trọng, thu hút hàng chục triệu du khách tới các công viên này.
Chia sẻ về lý do đầu tư cho show nghệ thuật quy mô lớn này, ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung cho biết: Với khát vọng tạo nên những chương trình nghệ thuật tầm cỡ thế giới, để gia tăng trải nghiệm cho du khách tới Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng, Việt Nam nói chung, để tạo nên một show diễn đủ sức trở thành biểu tượng mới cho du lịch Đà Nẵng, Sun Group đã mạnh dạn đầu tư cho "Vũ hội Ánh Dương".
Có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, cùng với hơn 200 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật phục vụ show diễn, “Vũ hội Ánh Dương” được dàn dựng bởi ekip sáng tạo gồm nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Kéo dài trong 4 tháng từ nay tới 30/9/2019, với 2 suất diễn mỗi ngày vào 10h30 sáng và 2h30 chiều, Vũ hội Ánh Dương không chỉ hiện thực hóa lời hứa đổi mới không ngừng để đem đến những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách tới Bà Nà Hills, mà còn khởi đầu cho công cuộc “khoác áo mới” cho Bà Nà, đưa khu du lịch này xứng tầm quốc tế. Sau “Vũ hội Ánh Dương”, hệ thống các Sun World trên cả nước cũng sẽ được làm mới đồng loạt bằng nhiều show nghệ thuật và ánh sáng, nhạc nước hấp dẫn, dự kiến lần lượt ra mắt khán giả trong năm 2019. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu đưa Sun World trở thành một thương hiệu du lịch giải trí mang tầm thế giới.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bày tỏ “Với sự đầu tư công phu, hội tụ của những tên tuổi lớn của giới nghệ thuật trong nước và quốc tế, “Vũ hội Ánh Dương” sẽ là “thỏi nam châm” mới thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung, góp sức làm nên thành công cho mùa DIFF 2019, đồng thời tạo nên một thương hiệu mới của du lịch Đà Nẵng mà du khách quốc tế không thể bỏ qua, giống như cách mà Cầu Vàng hay DIFF đã làm được. Đây sẽ là những nền tảng vững chắc để thành phố Đà Nẵng vươn lên trở thành trung tâm du lịch của quốc tế như kỳ vọng.