Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020
16:25 | 09/07/2020
Với 75 gian hàng tiêu chuẩn, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội lần này sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
Triển lãm do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Hội chợ và Quảng cáo (Vinexad) tổ chức.
Triển lãm diễn ra từ ngày thứ Năm (9/7) đến hết ngày Chủ Nhật (12/7) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat cho biết, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 - Top Thai Brands 2020 là hoạt động nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Top Thai Brands 2020 còn là kênh phân phối với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam.
Còn đại diện Bộ Công Thương cho hay, đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục các hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu Covid-19.
Triển lãm không chỉ giúp kết nối cộng đồng doanh nghiệp của hai nước, kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, triển lãm lần này cũng là dịp để người tiêu dùng Việt Nam nâng cao hiểu biết về văn hóa, đất nước, con người Thái Lan.
Tại thị trường Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm hàng hóa bản địa của Việt Nam, các sản phẩm hàng hóa nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, EU, từ các nước ASEAN, các sản phẩm có chất lượng và uy tín đến từ Thái Lan cũng là một lựa chọn và trải nghiệm tốt của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần làm tăng tính đa dạng của thị trường Việt Nam.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt gần 17 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. 5T/2020, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.
Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, Thái Lan cũng đã lọt vào top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Tính lũy kế đến hết tháng 5/2020, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD.
“Là hai nền kinh tế có quy mô, hai thị trường có sức mua tốt trong ASEAN, chúng tôi hy vọng hai Bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tạo thuận lợi cho các hoạt động giao thương, XTTM, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp như triển lãm Top Thai Brands ngày hôm nay”, đại diện Bộ Công Thương chia sẻ.
Triển lãm với 75 gian hàng tiêu chuẩn, Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội lần này sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
Một số hoạt động đặc biệt như nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến bời một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam và các tiết mục múa Thái Lan cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.
HS