Đà Nẵng nỗ lực thu hút du khách
08:00 | 24/07/2020
Với mục đích thu hút du khách đến Đà Nẵng, hình thành và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần khôi phục hoạt động du lịch sau dịch bệnh, Sở Du lịch đã ban hành và triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” với nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn...
Chợ phiên Hội An hoạt động trở lại | |
Giảm giá, tăng trải nghiệm để hút du khách | |
Liên kết để kích cầu du lịch |
Từ “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”
Diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 5/8/2020, “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” được xem là Lễ hội kích cầu nhằm khôi phục hoạt động du lịch thành phố, đồng thời lan tỏa kích thích phát triển các ngành khác như giao thông, thương mại, xây dựng, ngân hàng… trong bối cảnh bình thường mới sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đây cũng là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới đa dạng hấp dẫn, kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch, góp phần tăng thời gian lưu trú và kích thích chi tiêu của khách.
Giới thiệu du khách lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng tại ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh |
Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” còn có rất nhiều sự kiện, chương trình văn hóa – thể thao – giải trí mới lạ đang chờ du khách khám phá và trải nghiệm như: Đêm nhạc EDM “Đánh thức mùa hè”, trình Flashmob trên biển, Nghệ thuật sắp đặt trên bãi biển, trình diễn thể thao biển… Đặc biệt, Không gian ẩm thực “Chợ Quê” của lễ hội được thiết kế và tổ chức nhằm tái hiện những nét ẩm thực đặc trưng truyền thống, quy tụ hàng chục gian hàng ẩm thực đặc sản xứ Quảng… do các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng đất Đà thành chế biến. Bên cạnh, để tạo thêm không khí sôi động, đặc sắc cho lễ hội, Sở Du lịch còn tổ chức cuộc thi “Món ngon Đà thành – mỳ Quảng chuẩn vị” để nâng tầm hương vị món mỳ Quảng trứ danh xứ Đà thành, một đặc sản mà du khách không thể bỏ qua. Song song với đó, người dân và du khách còn có cơ hội được thử trải nghiệm cảm giác “Một ngày làm đầu bếp xứ Quảng” khi tự tay chế biến và làm nên các món ăn đậm chất Quảng Nam.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, với mục đích thu hút du khách đến Đà Nẵng, hình thành và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần khôi phục hoạt động du lịch sau dịch bệnh, Sở Du lịch đã ban hành và triển khai kế hoạch tổ chức “Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” với nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn, nâng cấp các sự kiện phụ trợ dựa trên nền tảng chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” của các năm trước.
Đây cũng là sự kiện nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch, các dịch vụ vui chơi giải trí nhằm phục vụ ngày càng đa dạng thị trường khách du lịch. Tăng cường liên kết phát triển du lịch các tỉnh, thành phố; tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng.
Đến các chương trình kết nối và xúc tiến du lịch
Ngay khi tình hình dịch bệnh vừa lắng xuống, vào cuối tháng 5/2020, tại thành phố Huế, lãnh đạo 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã ký kết văn bản triển khai chương trình hành động liên kết phục hồi và phát triển du lịch hậu Covid-19; đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách” với mong muốn liên kết phát triển du lịch hiệu quả hơn trong thời gian đến. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh kỳ vọng chương trình liên kết hành động phát triển du lịch sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi và nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến các thị trường khách quốc tế trong thời gian đến.
Mới đây, tại Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh ( 16 - 19/7/2020), gian hàng của 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu, sự kiện du lịch 3 địa phương trong năm 2020. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch cũng giới thiệu các chương trình kích cầu nhằm tăng sức hút đối với du khách, và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển miền Trung. Có thể nói, ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã cùng xây dựng, kết nối các sản phẩm du lịch có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm “Ba địa phương - một điểm đến”, trở thành mô hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến du lịch giữa các địa phương. Đặc biệt, trước tác động của dịch bệnh toàn cầu, sự tăng cường kết nối trong phát triển sản phẩm và quảng bá điểm đến an toàn, mến khách được tích cực triển khai, đã mang đến cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi giúp khôi phục thị trường nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế vào thời điểm phù hợp.
Trước đó không lâu (9/7/2020) tại Buôn Ma Thuột, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại Đắk Lắk nhằm giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổ chức giao lưu kết nối các doanh nghiệp Đà Nẵng – Đắk Lắk, đồng thời quảng bá, duy trì đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột. Dựa trên thế mạnh du lịch của mỗi bên, hai địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng các chương trình kích cầu và hoạt động quảng bá du lịch. Cũng trong khuôn khổ chương trình.
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong tháng 6/2020 lượng khách du lịch đến thành phố ước đạt 454.764 lượt, tăng 85% so với thời điểm tháng 5/2020. Đã có 12 đường bay nội địa đến Đà Nẵng do Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air khai thác với 91 chuyến bay đến Đà Nẵng/ngày. Hiệu suất các chuyến bay đều đạt 92% số chỗ thực tế trên mỗi chuyến. Đây quả là những tín hiệu tích cực cho những nỗ lực không ngừng của chính quyền và ngành du lịch thành phố Đà Nẵng.
Bài và ảnh Thảo Nguyên